"Pa papasok na po ako." "O sige anak magiingat ka." "San po si mama?" "Naku wag mo ng hanapin yun mas mabuti pang wala sya muna dito ng tumahimik naman dito sa bahay." Ayyiiee si papa namimiss na kaagad si mama. Naku malalate na ako. Paglabas ko ay naalala ko na naman yung pagsusundo sa akin ni Edward sa bahay namin para isabay sa pagpasok. Nakakamiss pero kailangan ng kalimutan. Sa ngayon commute muna ako. Pagpasok ko ng school ay napakadaming nagbubulungan. "Oi nabalitaan nyu ba, umalis na daw si Edward dito sa school." "Bakit kaya sya umalis? Madami namang magaganda dito."
"Siguro dahil dyan sa weirdong babaeng yan." "Tara intrigahin natin." Naku lagot kailangan ko ng magmadali, pakiramdam ko may gagawing masama tong mga babaeng to. Pagdating ko sa corner ay nandun yung dalawa. Pagtalikod ko naman ay nandun yung leader of distraction si Steph. Hinatak nila ako papasok ng room na walang tao.
Di lang pinasok, kinaladkad nila ako at sinaktan. "Hey girl, ikaw ang kasama kahapon ni Ken diba?" "Oo nga! Anong ginawa mo sa kanya at bakit sya umalis dito sa school." "Siguro sinabihan mo sya ng masasakit na salita no?!" "Hindi!" Sinampal ako bigla ni Steph. "Tell the truth! Don't lie to us or you will get hurt!"
"Hey! Wag nyu syang sasaktan kundi sa akin kayo malalagot." "Ken?!" Salamat naman at dumating sya kundi bugbog sarado na ako sa mga ragdolls na to. "Ken wag kang mangingialam sa amin." Sasampalin na sana ako ni Steph ng biglang hinawakan ni Ken ang kamay nya.
"Sinabi ko ng BITAWAN NYO SYA!" Nagkataon naman na napadaan si Ms.Kim at agad na pinagalitan ang tatlong ragdolls. "All of you, go to the detension room NOW!" Pagkarating namin sa detension room ay panay paliwanag ng tatlo samantalang kaming dalawa ay halos di naimik.
"Are they right Ms.Sebastian?" "No ma'am." "She's lying!" "Shut up! I want you to bring your parents and talk about what happend today. GOT IT!?!" "Yes ma'am." Pinalabas na rin kami sa detension room. "Ayos ka lang ba?" Tanong sa akin ni Ken. Paglabas ng tatlo ay inirapan ako at nilapitan ako ni Steph.
"Kung akala mo nanalo ka na, wag kang magse-celebrate dahil the party is just getting started." Sabay hawak sa buhok ko at umalis. "Ayos lang ako Ken. Salamat talaga ahh. Kung di dahil sayo bugbog na ako ng tatlong yun." "Naku wala yun. Alam ko naman na your always in trouble kaya naman I will be here to protect you any time."
Ayts bumabanat na naman tong lalaking ito ahh. Pero imperness kinilig ang lola nyo d>///<b "Tara pasok na tayo." Inalalayan nya ako habang naglalakad. Habang naglalakad ako ay nakita kaming dalawa ni Alden. "Juliet anong nangyari sayo?!" "Wala. Ayos lang ako wag ka ng magalala." "OMG friend who did this to you?! Naku malalagot sa akin yung mga yun!" "Tsk wag na. Ok na ko no wala namang masakit sa akin eh." "Ganun? O sige pasok na ko ahh. Madami pa kasi akong aasikasuhin ehh. Goodluck girl."
Hays kamalasan na naman ngayong araw na ito. Kakambal ko na siguro to. Pagpasok naming dalawa sa room ay na-decorate na kami ng room namin para sa magiging booth namin. Dating booth ang naisip ko. May live bands at cafe sa loob. Sana maging maganda ang kalabasan ng naisip ko.
Yung tatlong ragdolls na kaklase ko ay inilipat ng ibang section para naman hindi na magkagulo pa. "I think we're done guys. Ok sana maging maganda ang araw natin lahat bukas." "OK!" After naming magayos ng room ay umuwi na silang lahat maliban sakin.
May ilang bagay pa kasi akong iniisip at inaayos. Habang nagaayos ako ay may bigla akong narinig. "Juliet...." "Sino yan?" Creepy! Natatakot nako. "Ako ang iyong konsensya." "Haha nakakatawa. Lumabas ka na nga dyan." Di na ko nagtaka kung sino yun.
"Bakit kasi masyado mong pinapaganda to? Tara uwi na tayo." "Di pa ko uuwi. Tatapusin ko lang to." "Ililibre kita dali." Gosh he say the magic word. "Tara na!" Pumunta kami malapit sa moa para bumili ng mga turo-turo. "Anong gusto mo?" "Yung tuknene na lang." Daming foods. Nakakataba ang lahat ng to.
It's been a long time since you come around
It's been a long time but I'm back in town
But this time I'm not living without you
You taste like whiskey when you kiss me, oh
I'll give up anything again to be your baby doll
Yeah, but this time I'm not living without you
"Wala kaming ibang ginawa kundi kumain at mag-enjoy. Pumunta din kami sa ferry's wheel at nagpaikot-ikot dun. Ang saya ng gabing ito pero may isang gumugulo sa isipan ko. Nalilito ako sa nararamdaman ko tungkol sa kanya. Mabuti pang wag ko ng isipin yun at ang iisipin ko ay ang magandang nangyayare ngayon.
He said, "Sit back down where you belong
In the corner of my bar with your high heels on"
Sit back down on the couch where we made love
the first time and you said to me
There's somthing, something about this place
Something 'bout lonely nights and my lipstick
on your face Something, something about
my cool nebraska guy Yeah
Something about baby, You and I
Habang naglalakad kaming dalawa sa manila bay ay may nakita akong isang babae na umiiyak. Nilapitan ko sya kasi feel ko problemado sya. "Miss may problema ka ba? Baka gusto mong i-share." "My friend stole my boyfriend. Although his not my boyfriend pa pero magiging boyfriend ko na sya. Inagaw nya sa akin ang taong pinaka mamahal ko." "Dapat di kayo nagaaway ng dahil lang sa lalaki. May ilang bagay ka munang itatanong sa sarili mo bago ka magalit sa ibang tao."
"Una, tanungin mo sa sarili mo kung mahal mo talaga sya. Pangalawa, tanungin mo rin sya kung mahal ka nya. Kung hindi ka nya mahal at mahal nya talaga ang kaibigan mo, magparaya ka. Don't be selfish." Natigilan din sya sa kaiiyak. Siguro narealize nya na rin na may mali sya. "Salamat ate ahh. Ano po bang pangalan nyo?" "I'm Ma. Juliet. You can call me liet or Juli or Julieta. Haha." "Haha." "Yan keep smiling para gumanda ka pa."
"Salamat po ahh. My name is Sandy. Salamat po sa advises nyo sa akin. Hayaan nyo po gagawin ko po yun." "O sige aalis na kami ehh." Tapos nagwave kaming dalawa ng kamay. Pagkarating ko kay Ken ay binaha ako ng maraming tanong. "San ka ba nanggaling? Kanina pa kaya kita hinahanap. Nagalala ako sayo." "Kalma. Eto na ko ohh. Safe and sound..." "Tsk umuwi na nga tayo. Ihahatid na kita." At nakarating na rin kami sa bahay namin. Ang saya ng naging araw ko. Bukas na rin ang sportfest. Sana maging masaya din yun :D I can't wait!
BINABASA MO ANG
The Story of Us: "Reckless"
Подростковая литератураTungkol ito sa isang babae na walang ginawa kundi saluhin ang kamalasan sa mundo. Pero bigla na lang syang dinapuan ng swerte. May 3 lalaking iibig sa kanya pero isa lang dun ang pwede nyang mahalin. Isang kwentong kapananabikan nyung lahat. Nakakat...