Chapter 17 (COFFEE)

27 1 0
                                    

(BECKY/REBECCA's POV)

Hinintay ko si Austin sa coffee shop at oo nga. na late siya mga 2 hours late na...  may importante akong sasabihin sa kanya and I'm in a good mode so yun nga! It feels like everything is now okay. Ganito kasi nangyari kanina habang pauwi ako kasama si Brian.

**************************************

FLASHBACK!>>

Holding hands while walking pa kami.. I know it when Brian is in a good mood parang ang saya saya niya. ewan ko ba dito pero pagdating namin sa may gate ng bahay namin kanina may sinabi siya sakin.

"Becca please be okay ha... sabihin mo sakin kung sasaktan at paiiyakin ka ni Austin kasi....." -sabi ni brian while thinking..

"Kasi...? bakit? and ano nangyari kagabi? Bat di moko hinatid sa bahay namin? Thank you nga pala kasi di moko pinabayaan at o nga pala nasa taas Jacket mo kukunin ko muna.." -aalis na sana ako pero pinigilan niya ako at hinawakan niya kamay ko. 

"No no no... Di ako naghatid sayo kundi si Austin. Kitang kita ko kagabi kong pano ka niya asikasuhin. Di ka nya pinabayaan, hinatid ka pa nga niya sa bahay nila Maryrose eh kasi nag aalala siya sayo.. ikaw naman kasi umiinom ka kahit di mo kaya. tingin ko gusto ka ni Brian at boto ako sa kanya para sayo kaya pinapaubaya na kita sa kanya simula ngayon. Tanggap ko na na hanggang kaibigan lang talaga tayo at tanggap ko din na di ka talaga para sakin. Maybe this is the time to find someone else na kagaya mo. Alam ko na di mahirap hanapin yun pero atleast kahit yang ka cute-tan mo na lang makita ko sa ibang babae okay na.. Hahahahaha O nga pala sa States na ako mag aaral. Ingatan mo sarili mo ah tsaka wag mokong kalimutan at text mo ko palagi. Thank you sa lahat lahat. " -then binitawan niya na kamay ko tas tumalikod siya.

"Thank you Brian. :D Wag ka magbago ah... tsaka pwede naman na dito ka na lang eh, bat aalis ka pa? nakakaasaw ka naman." -sabi ko tas napaluha na ako. ay shhhh..

"Siguro di ko kaya.. I need some time pero promise babalik ako." tas nagpatuloy na siya sa paglalakad.

END OF FLASHBACK<<<

***************************************

Naghihintay parin ako kahit 3 hours na siyang late.. ilang ulit na akong tinanong ng waiter kong anong coffee and o orderin ko. Nahihiya na ako sa kanya kaya nag take out na lang ako ng dalawang coffe.. 

Palabas na ako ng pintuan ng may naka bangga ako....

"Ay sorry Miss.." -sabi ko habang nakayuko parin para tignan kong napano na coffee ko.. omg haha

"It's okay! :D" -nag smile siya sakin and she looks so friendly akala ko mataray siya in the first place nung una ko siyang nakita pero pagnagsalita siya ang bait :D yung tono ng boses niya kakaiba lol :D idk why lmao..

"Sorry talaga.." -aalis na sana ako pero nagsalita siya habang tinitignan yung cellphone niya at I guess she's looking for somewhere kasi mapa ang nasa Cellphone niya..

"Do you know where this place is? (sabay abot sakin nung phone niya at nakita kong mapa nga) this.. MAHOMIE HIGH SCHOOL?" -sabi niya with matching smile pa ulit. :D ang cute gegegegeeee.. :D

oh wait.. MAHOMIE HIGH ba kamo?. ah eh ihh  School namin yan eh :D

"ah yeah.. Jan ako nag-aaral :D bakit?" -nagtatakang tanong ko

"I'm looking for someone in there!!! Can you help me?"  -she smiled while saying it at ayoko naman tanggihan to baka ma ligaw to dito halatang bago eh tsaka englisera..

Officially Yours (Austin M. and Becky G.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon