Chapter 4- admirer ko raw siya hindi stalker?!

422 26 10
                                    

Annyeeeeeeeeeeeong! How are you guys? Anyway, If you'll like this chapter please vote and comment! <3 :* Mwua!

Stalker o Admirer? Hmmmm

----------------------------------------------------------

Habang nag-titingin-tingin ako sa mga pictures namin nina Ariesha biglang may nagbuzz sa akin. That means may nagchat sa akin. Hindi naman ako yung taong nagrereply sa mga nagchachat sa akin but now gagawin ko nalang yung mga hindi ko ginagawa. Rereplyan ko nalang etong stranger nato dahil BORED ako!

themonkeyguy:  Hi Miss Anica! ;)

Me: Hmm. Who's this?

Weird ng username ha! Same pa talaga sa binigay kung nickname ni Monkey! Ewwness talaga!

themonkeyguy: I'm your stalker. Oh! Not your stalker pang-panget naman kasi yan. Should I say I'm your admirer. :)

SO KAPAL NG MUKHA naman neto! Well. Hayaan ko nalang nga. Mabait ako ngayon O:)

Me: Wow! Taas ng self-confidence mo ah! Anyway, What's your real name?

Clinick ko naman yung profile niya. Nagbabaka-sakaling makita ko yung PANGET niyang FEEEZ! Kaso yung pic naman niya is MONKEY! AS IN UNGGOY yung sa profile picture niya! Si Jake SpiderMonkey doon sa cartoon network!

themonkeyguy typing..

themonkeyguy: It's a secret :)

Ang tagal maka-reply tapos yan lang pala. Kulitin ko pa nga!

Me: So? Secret pala name mo. Wow! What a very nice name! 

themonkeyguy: I'm yours :)

Kalokohan ng taong to! Siguro hindi pa eto nakaka-pananghalian! Maypa-I'm yours-Im yours pang nalalaman. Okay lang sana kung gwapo siya magusgustohan ko siya pero kung panget. Well ilulunod ko ang kanyang panget na mukha sa kumukulong tubig! OMG! Did I say magugustohan? Scratch that! I will never like strangers!!

Lalo na yung monkey na yun! Aish! Ano ba tong naiisip ko bat palaging nasasali yung monkey na yun sa isipan ko!URRRRGH! Eraseeeeeeeeeee him in your thoughts Anica!

themonkeyguy: Hey, are you still there? ;)

Tung lokong to palaging naka-smile na emotecon. Whatever! Replyan ko na nga lang.

Me: So ngayon. I'm yours naman? DUH! 

themonkeyguy: Late reaction :) Siguro iniisip mo ako ngayon no?

Aba't ang kakapalan talaga ng mukha nito! 

Me: Whatever! Ang kapal nga naman talaga ng mukha mo noh! 

Nakakainis na talaga ha! Tss. Nagagaya na tuloy ako kay Andrei. Woa! Kailan ko pa tinawag sa totoong pangalan si Mr.Ahas slash monkey?! O.O Whats happening!! Mygosh!

themonkeyguy: So totoo nga. Iniisip moko ;) Sige bye Ms.MEGAPHONE. hahahaha!

Feeler talaga!Mygod! Sana pala hindi ko na nireplyan..Teka...He call me MS.MEGAPHONE? Whatdahell! Si..Monkey yun!? I can't believe it. O siguro hindi naman, I think coincedence lang nga. Hmm. Hay whatever! 

Magtatype pa sana ako kaso biglang offline na pala yung kapal muks na yun!

Napasigaw ako "AIIISH! First time ko yatang maunahan mag-offline! Kainis!" 

So. I turned off my lappy then nilagay doon sa study table ko. Naisipan kung lumabas nalang muna sa bahay at maglakad-lakad.

Nagbihis ako ng short at simple shirt alangan namang ganito parin susuotin ko na andito rin lang naman ako sa bahay. D-U-H! As in DUH!

Bumaba na agad ako sa stairs at makapag-stroll sa subdivision namin.

Bigla naman nagsalita yung boba naming katulong na may  dalang tray ng pagkain ko "Maam Aneka. Saan po kayo pupunta?" 

Tinaasan ko siya ng kilay "Sino ba amo sa ating dalawa ha!? Maka-tanong akala mo siya yung amo dito." tinignan ko yung hinahawakan niyang tray "Ilagay mo nalang yan sa study table ko at lalabas muna ako" 

Napayuko naman siya "Pasensya pohws Ma-aaam An--eeka hindi na pohws mauulit." 

Tinignan ko naman siya "Pwede ba wag kang magpaka-jejemon! Aish! And It's not Aneka, It's Anica! Boba talaga! Got it?" sinigawan ko siya.

Napatingin naman lahat ng katulong namin sa amin at tinaasan ko sila ng kilay kaya banaling agad nila yung mga mata nila sa kani-kanilang mga ginagawa.

"O--pooo Maam An---eekaaa. So--riii po." pautal niyang sabi 

"AISH! Sige na nga umalis kana sa harapan ko!" sabay irap ko sa kanya

At umalis na nga siya papunta ng room ko.

Then after that umalis na rin ako para makapaglakad-lakad na rin. Habang naglalakad ako may narinig akung parang nag-aaway sa likod ng bakanteng lote ng subdivision namin. Hinanap ko naman yung nagiingay.

Sumilip naman agad ako doon at nang masilip ko na. Bigla akung napaatras

-------------------------------

The Sossy Chic turns OrdinaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon