Kyla's POV
"We won't bring anyone, wala naman kaming friends dito." Mahina kung saad habang ngumunguya ng steak.
"O-okay, is it fine with you na magdala ako ng kaibigan and cousin?" Alinlangan nitong tanong.
'Why did he have to ask? Siya ang may karapatan ininvite niya lang kami'
"It's up to you, okay lang saamin ang lahat as long as walang away"
"Of course" nakangite nitong sabi at nagpatuloy na sa pagkain.
"I'm just curios guys, what do you do for living?" Tanong nito at palipat-lipat ang tingin sa amin rio.
Tumingin naman saakin si Rio like asking if we can trust him or what, i look at Rueben and back to rio and nod, yes.
"Well, i run my lola's company when she died and i was 14 that time and it's Recarpio Group of Companies." namamanghang napatinging naman sakanya si Rueben at bumaling saakin.
"I build my own company at the age of 13, which is KL Corp."parang wala lang na sagot ko.
"Too young to manage a big company well sort-of Empire." Tumatangong ani nu Rueben, luh?
"We have too." Anas ni Rio at iniba na ang topic.
"Anyway, kailan ba ang alis natin?"
"Tomorrow" napatingin naman ako kay rio nang sumuntok ito sa hangin.
"Yeah baby! Wuhoooooo."
'Parang bata, tsk!"
---
"Susundoin kita tomorrow ng 6:30, para lunch na tayo makarating sa Resort" sabi niya habang tinatanggal ang seatbelt ko, inalalayan niya akong bumaba ng kotse niya at humarap saakin.
"Goodnight and take care..." nakangiteng saad niya at hinagkan ako sa pisnge at noo "bye." At pumasok na sa Sasakyan niya at pinaharurot ito palayo.
Papasok na sana ako ng makita ko ang sasakyan ni Rio, oh? Kala ko umuwi na'to?
Pumarada ito sa Garage at lumabas ng sasakyan.
"What are you doing here?" Nakataas kilay kung tanong at nagpatuloy na sa pagpasok ng mansion.
"Makikitulog, bakit bawal?" Masungit kunong sagot niya at pumasok narin sa bahay.
"Hindi kaba uuwi sa inyo para mag ayos ng damit or dadalhin mo bukas?"
"Napahanda kuna sa Maid kanina habang nasa Restu pa tayo, dinaanan ko lang kanina sa bahay at nag bihis narin." tumango lang ako at hinayaan siya mag dive sa Sofa sa sala at manuod ng TV.
Pumanhik na ako sa taas at nag half bath at nagpalit ng PJ's pumunta ako ng study table at gumawa ng mga takdang aralin, dalawa ang ginaw ko bawat assignment, if i know 'di gumawa si Rio sa sobrang excited.
Nang matapos ako iniligpit kuna ang mga gamit ko at inayos ito sa bag ko, lumabas na ako ng kwarto ko at nagtungo sa kusina at nag timpla nang mainit na gatas. Naglakad ako papunta sala at nakitang tulog na si Rio.
BINABASA MO ANG
Want to Want Me
RomansaThere are things that we can't change about People... But, one thing for sure, This is not the end... but the beginning .