Chapter 1

104 2 0
                                    

Continuation po. 

______

"ATE!?"

"what? Kala ko ba busy ka?"

huh? Busy pala huh? Baka Busy busy-han. LoLs.

"s-si Jhagg ba yun?"

oh, si Mandy Bonniebelle, kapatid ko. 2 years ang age gap namin pero mas maaga yang kumire haha lols sa akin. Talagang term na KUMIRE ang gnamit eh no? Nagka-bf na yan, ako? Wala pa :D

"oo bakit? Pinapakamusta ka nga pala nya.."

asa ka naman! XD

"t-talaga? Pupunta daw ba siya?"

"oo, gagala kasi kami. Kaya shoo shoo maliligo pa ako." pagtataboy ko.

"oh bakit? Di maligo ka. Inaanu kita?"

antapang no? Mana lang saken. Haha. Peru mas mabait ako..

"wala. Eh choopi! Alis ka na. Sige ka tatawagan ko si Jhagg pag di ka pa umalis."

"cge! Call him and i'll talk to him.."

"ASA!!"

"ASA your face. Err!! Maligo ka na!"

"oh siya you win!"

pumasok na ako sa banyo.

-----

"ATE!?"

*tok*tok*tok*

"Bonnie? Anu na naman?"

"andito na si kuya Jhagg!"

"okay! Entertain mo muna siya!"

"hai!"

nagmadali na ako sa pagbibihis. Just printed white shirt na mejo loose and skinny pants na ginawang tokong ang sinuot ko. Then, doll shoes.

Oha? Simple, but i like it!

(a/n: BADUY!)

pake mo ms. Author haha LoLs.

Naglagay ako ng baby powder sa mukha then nai pigtail pony ko ang buhok ko, and.. 

TADA!

Ready to go!

Bumaba na ako ng hagdan.. Tingin sa orasan. Wew haha.

"OINK!"

haha. Si Jhagg.

"oh ate, charap ng mga chocoyeyts ni kuya Jhagg. Gushto mo?" -Bonnie nginangata ang mga chocolates na bigay ni Jhagg.

"haha no thanks.."

bumaling ako kay Jhagg.

"shall we?"

"aye. Aye. Boss!"

"bonnie! Alis na kami!"

"eh ate. Sabi mo uhm." sbay turo sa cheecks nya.

"eh Jhagg. Hayooo.." 

tas tinuro ko si bonnie gamit ang bibig ko.

"tss. Haha." - jhagg.

Lumapit c Jhagg kay Bonnie. Then, kinisan nya si Bonnie sa Noo. Gentleman nga kasi.

---

Jhagg's POV

nakakainis talaga tong si Oink. Kagabi pa siya Shaiane ng Shaiane eh ayaw ko na dun. Si Shaiane lang naman humahabol sa akin.

Tss. Who's Shaiane? Well, kaibigan lang naman ni Oink na nilakad nya sakin. Err! 

That poorita girl! Always makes palibre sa akin..

Pero nakakainis naman talaga! Buti nga't di nya nadinig yung sinabi ko kanina..

Basta. Alam nyo na yun..

'geez..

Nakakatuwa pa nga yung kapatid ni Oink.. Loves na loves ako. Haha. Tsk. Eh si Oink kaya? Loves ako? Haha psh that's a gay thing..

"Oink, san magandang pumunta?"-me.

By the way, i have my car kaya we can go anywhere we want.

"uhm.. San nga ba.."

"sa beach na lang? Sa malL? San?"

"tara sa amusement park!" ^___^

haha. Pambatang masyado.

"ayaw ko walang cheka bebes dun.."

"eyy sa Mall na lang!"

"ahm.. O'sige.. Sa malL tayo!"

habang nasa daan..

"oy. *poke sakin si oink* san nga pala galing yung stufftoy and chocolates mo?"

"ahm, kay kuya. As you remember, may sinabi ako sayo kaninang umaga na padala.. So yun yon.."

"ah ok. Thanks."

"asa ka namang libre yon! Hahaha.. May bayad yon oy! Hahaha." -me.

"che! Bad piggy bad!" sabay hampas sakin ng kamay nya. Sheezz ansaket kaya!

"haha.. Hindi masakit oo. Napaka-sadista mo. Pag tayo naaksidente eh. Tsk!"

Bigla siyang tumigil. That's my good girl haha.

--- 

nasa loob na kami ng mall. Potek. Ang baboy talaga ni Oink. Haha. Pero cute. Kung anu ano ba naman ang pinapabili.. Nangako kasi akong treat ko siya..

Habang bumibili siya ng makakain, nakakita ako ng bilihan ng gitara at iba pang instruments. Siyempre. Hindi ko mapigilan ang sarili ko na itry ang mga iyon.

"hi sir, gusto nyo po bang itry?" -salesman.

"oo, sige."

"oh eto po sir."

tinesting ko muna.. Ayos!

Keyboard po yun.

Nagsimula na akong kumanta..

"this song is dedicated to my bestfriend.."

"oink, this is for you.."

heaven by your side 

by: A1

chorus na kagad ang sinimulan ko.

"now my life is blessed with the love of an angel, how can it be true?  

Somebody to keep the dream alive.. 

the dream i found in you..  

I always thought that love would be the strangest thing to me.. And when we touch.. 

I realized..  

That i found my place in heaven by your side.. Thank you."

nagpalakpakan ang mga tao.. Umalis kagad ako sa store.. Hinahanap ko kc si Oink, peru wala siya.. Ang sabi ko sa kanya'y dun lang siya e.. Tsk..

Damn.. Pano ko sya hahanapin? Eh.. Ang lakilaki ng malL na ito! Shete naman oh!

Tinawagan ko sya.. Pero ring lang ng ring ang phone nya.. Until, may nasagi sa mata ko..

Huh?

What the?? Magkasama sila? Bakit?

Hindi ko namalayan na nakalapit na pala ako sa kanila.. At walang anu ano'y sinapak ko yung lalaki..

"what the are you doing here? I thought you were in hell?" -me.

"hell? Huh.. *nagpunas ng bibig na may dugo gamit ang kamay* tss anlakas ng loob mo pare! Wag kang ganyan kung ayaw mong masira pareho ang reputasyon natin!!" nakaupo pa din yung lalaki. 

-----

My Romantic BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon