Prologue

38 3 1
                                    

University? What the heck bakit bigla ako kinabahan nung nalaman ko doon ako mag aaral.

"No buts darling. It's for your own sake."

For Pete's sake! Damn this life. Kasalanan ko bang mahihina sila? Kasalanan ko bang lampa sila?

Pumasok na lang ako sa kwarto ko kasi alam ko nagpipigil na ng galit si Dad.

Humiga na lang ako sa kama ko.

"Valentine."

Napaupo ako sa gilid ng kama ko. Biglang nagtayuan ang balahibo ko sa katawan nang biglang umihip ang napakalamig na hangin. Pinuntahan ko yung balcony para tingnan kung sinong tao doon. Tumingin ako sa kaliwa. Tumingin ako sa kanan. Wala talaga.

"Baka hangin lang yun"

Bumalik na ako sa loob at inaantok na ako.

"I want your blood."

Mas lalong nagtayuan ang mga balahibo sa katawan ko ng marinig ang mga salitang iyon. Alam ko kasama ko siya ngayon. Siguradong  sigurado ako.

"What the heck!"

"Hey can you stop"

"Val. Masakit"

Sunod sunod niyang sigaw!

"Venon?"

"Sino pa ba?" sagot nya na halata pa ring namimilipit sa sakit.

"Pwede bitawan mo na ang braso ko?"

Agad kong binitawan ang braso nya at tinulungan siyang tumayo.

"Sino ba naman kasi ang may sabing jan ka dumaan?"

"Para namang papapasukin ako ng Dad mo after what happen"

Feel at home ang gago ah.

"So? I heard lilipat ka na daw?"

"Yeah for Pete's Sake" napahiga na lang ako sa kama ko. Naalala ko na naman.

"Valentine"

Napabangon ako at tumingin kay Venon.

"Did you call my name?"

"Huh?"

Napatingin ulit ako sa balcony. I know. He's staring at me. No. They are staring at me.

Secret LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon