Bên trong ngự thư phòng yên tĩnh không một tiếng động, chỉ thấy trong phòng một lư hương lớn hoa văn hình rồng bằng bạc mạ vàng cao cỡ nửa người đang tỏa khói nhẹ lượn lờ, đem hương khí thanh nhã phủ kín cả thư phòng.Tân hoàng nước Đại Tề Tề Diễn Chi lúc này đang vùi đầu ở trước án thư, tay cầm bút son phê duyệt tấu chương, thiếp thân thái giám Lý Đắc Nhàn đứng yên một bên hầu hạ.
Nhiều lần, Hoàng thượng tựa như nhớ tới điều gì, bút trong tay hơi dừng một chút, hỏi:
"Tuyển tú đã chấm dứt chưa?"
"Bẩm hoàng thượng, tuyển tú đã kết thúc rồi, tổng cộng tuyển được bốn mươi mốt tú nữ. Hoàng hậu nương nương đã an bài các tú nữ ở tạm Lâm Hoa điện."
Lý Đắc Nhàn nhanh chóng đáp lại, đồng thời cho tay vào trong áo lấy ra một bản danh sách trình tới trước mặt hoàng thượng:
"Đây là danh sách tú nữ, mời Hoàng thượng xem qua."
Tuy rằng Lý Đắc Nhàn chỉ một mực hầu hạ ở ngự thư phòng, nhưng tin tức tuyển tú này tự có từng nhóm tiểu thái giám là thuộc hạ truyền lại để nếu Hoàng thượng đột nhiên hỏi tới thì mình có thể kịp thời bẩm báo lại, Lý Đắc Nhàn là người hầu ở bên cạnh Hoàng thượng từ nhỏ, hầu hạ thánh thượng từ khi còn là hoàng tử mãi cho đến khi trở thành vua một nước, vẫn rất được Hoàng thượng tin cậy chính là dựa vào cách xử sự chu đáo cùng tính tình khá cẩn thận của hắn.
Gần vua như gần cọp cũng không đơn giản chỉ là một câu nói như vậy.
Hoàng thượng chỉ nhìn lướt qua tập giấy cũng không nói gì, đặt bút xuống cầm lấy một phần tấu chương xem qua.
Lý Đắc Nhàn thấy thế động tác nhẹ nhàng chậm chạp đem chén trà đặt trên án đi thay, rồi lui tới một bên tiếp tục đảm nhiệm làm một bình hoa trong suốt.
Hoàng thượng tuy là nhìn tấu chương, nhưng trong đầu lại nhanh chóng nổi lên suy nghĩ.
Ở Lâm Hoa điện?
A, hắn nhớ rõ Lâm Hoa điện này chỉ cần đi qua một con đường nhỏ liền đến được ngự hoa viên sao?
Hoàng hậu tốt của hắn thật đúng là phí tâm.
Còn có đích nữ của Thừa Ân hầu phủ Chu Liên Đông?
Trong danh sách bất ngờ ở hàng vị đầu tiên, chính là muội muội nhà mẹ đẻ hoàng hậu tốt của hắn.
Xem ra hoàng hậu nhiều năm không có con cuối cùng cũng khiến Thừa Ân hầu không kịp đợi, ngay cả nữ nhi con vợ cả đều không tiếc đưa vào cung.
Nhớ kỹ lúc vừa mới đại hôn muội muội này của hoàng hậu chẳng qua vẫn còn là một đứa trẻ con, thật là có hứng thú.
Còn sót lại tú nữ mấy nhà chẳng phải là phụ mẫu trong triều lấy con nối dòng làm lý do để tranh thủ, cầu tuyển tú con gái các đại thần sớm, những thứ này phần lớn các thần tử đều có công phò tá, hắn từ sau khi lên ngôi cũng có ban thưởng, đáng tiếc rằng lòng người không đủ.
Tề Diễn Chi đối với nữ sắc cũng không quá coi trọng, nếu không cũng không đến mức từ khi thành hôn tới nay nữ nhân chỉ có mấy mống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm Sủng Phi Như Thế Nào?
RomanceSủng phi có bộ dáng như thế nào? Xinh đẹp động lòng người lại ngang ngược. Bề ngoài là nữ nhân hoàng thượng sủng ái nhất, nhưng thực tế lại chỉ là tấm gỗ cho chân ái mà thôi. No no no, hãy để cho Ôn thị A Uyển ta tiến công trên con đường của sủng...