Domino

3.4K 50 9
                                    

Hi! People, sorry sa very late update namin. Gumawa pa kasi kami ng draft at naging busy kasi nagreready na for school! Bummer, any, enjoy kasi merong mga kilig moments dito :))


Edited



Mikael's POV


(lunch time)


Pagkatapos ng ilang linggo, nanahimik na rin yung Arisa na yun at pati na rin yung tropa niya na palagi na kasama ni Coleen at nung epal na si Sam. Wala na talagang ginawang maganda yang Arisa na yan sa buhay ko eh, dahil dyan sa 'civilian' issue na kaartehan niya, may ibang lalaki na umiiidolo sa amin, ginagaya PORMA NAMIN!! Ang sarap manipa. Bwiset. Kung mambara akala mo kung sino. Di na ata makakausap yun ng matino eh, babayaran ko ng isang milyon ang taong makakapagpabago pa dun.


"Huy Jason." Sabi ni JC "Kanina ka pa tulala diyan ah. Sino iniisip mo? Si Arisa ba? Ayieeeee. Nagkabaliktad ata, ikaw ang na inlove sa kanya."

"Ano ba pinagsasasabi mo hha?! Kahit kelan, hinding-hindi na ako, MAIINLOVE NG SERYOSO. At isa pa, di ko type ang babaeng tulad ni Arisa!"

"Washuuu, di ka pa rin ba nakakapagmove on dun sa first love and first heartbreak mo? HAHA"

"Tigilan mo'ko kung ayaw mo pumasok yang gitara mo sa ngala-ngala mo. Wag na wag mo na babanggitin sa'kin yun. Matagal na akong nagmove on sa kanya."

"Talaga lang ah. Alam ko na brad, pustahan tayo! PAG NA INLOVE KA KAY ARISA this school year. Kahit slight crush lang bigyan mo ako ng 30,000."

"Sus, babayaran mo ako niyan, kasi pangako ko, HINDING-HINDI AKO MAIINLOVE KAY ARISA!" Sinigaw ko.



ARISA'S POV


(lunch time)


"Ano sagot niyo dun sa number seven sa music?"

"Ano ba tanong dun?"

"Yung sa 'do re mi fa sol ___ si/ti do. What is the next note?"

"Akin La."

"Ay weh? Akin Da."

"HALA. MAY DA BA?"

"Oo, meron! DA—DA BAR."

"Corny mo, aatakihin ako sa puso sa kacornihan mo."


Naguusap usap sila Kiray at Neil. Habang si Lauren busying busy nakikipag usap kay Kuya Sam at si EJ naman, humihingi ng 'beauty tips' kay Ate Coleen.

Okay, O.P ako. Ano kayang pwede gawin? Makapagbasa na nga lang. May quiz nanaman mamaya eh.

Habang nagbabasa ako, narinig ko pangalan ko.

"Uy, Arisa, may tumatawag ata sayo." Sabi ni Neil.

"Onga eh, narinig ko rin panagalan ko." Sabi ko.

Hinayaan ko lang, nang biglang narinig ko nanaman. HALA, ano ba yun? May tumatawag ba sa akin?


Tumingin si Neil sa likod niya...

"Arisa... Pinaguusapan ka ata nila" Sabi sa akin ni Neil at simpleng turo sa likod niya.

HELLHIGH ❤KathNiel❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon