Veracious Love (Part 4)

218 32 21
                                    

Date & Time: August 9, 20xx 1:00am

Inagahan ni Mira ang pagpunta sa "Secret Miracle Garden" niya. Sa katunayan kanya ng property ito. Binili niya ang lupa na ito kaya ngayon private propery na niya talaga. Nagpagawa din siya ng mini-house dito na para bang rest house na niya iyon. Plano niya sabihin kay Shiro na papalitan na niya ang tawag niya dito at gagawing "Shira Love Miracle Garden" dahil dito niya unang naramdaman ang pag-ibig. Alam niya na tatawanan siya ni Shiro dahil ang corni ng magiging tawag niya dito. 

Sobrang nananabik si Mira na makita si Shiro. Madami siyang ik'kwento sakanya na mga pangyayari sa kanyang buhay simula nang maoperahan na siya. Kasalukuyan siyang nagaaral ng Highschool at hindi na siya home-schooled. Balak nadin niya aminin kay Shiro na mahal niya ito. Sinubukan naman niya itanong sa magulang ni Shiro kung nasaan siya ngayon pero ang tanging sinasabi nila ay:

"Iha, kung ano yung binilin sayo ng anak namin ay sundin mo nalang. Pero nakakasiguro kami na nanjan lang siya, sobrang lapit niya saatin ngayon. Pero wala tayong sakto na masasabing lugar kung nasaan siya."

Hindi alam ni Mira kung nag-ibang bansa ba ito o nagpakalayo-layo lang. Hindi din niya alam kung natupad ba nito ay pangako niya na itatama ang mga mali niya.

1:30 na at wala parin si Shiro, naiinip na siya at paulit-ulit binabasa ang nakasulat sa envelope na binigay niya. 

"Buksan mo ito sa Secret Miracle Garden mo... " pagbabasa niya dito. Napagtanto nito na wala naman nakasulat na dapat hintayin niya si Shiro bago buksan at basahin ang letter.

"Nandon ako ng araw na iyon. Promise nandon ako" pagbabasa niya ulit.

"Shiro nasan ka ba!?" sigaw niya habang tumitingin-tingin sa paligid at hinahanap si Shiro, ngunit hindi niya ito makita. Nagsisimula nang bumigat ang kanyang mga mata, at akmang iiyak na. 1:50 na at hindi parin niya nakikita si Shiro.

Napagdesisyunan niya na buksan na ang sulat at baka may clue doon kung nasaan siya ngayon.

Sinimulan niya basahin ang letter at....

___________________________

Veracious Love (Short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon