CHAPTER 1- Alexa's life

419 11 1
                                    

~~~~
Alexa's POV

"Freak!.."

"Loser!.."

"Nerd!.."

Tinuloy ko lang ang paglalakad na parang walang tao sa paligid.

"Hoy Freak!" Kinalabit ako ni Jessica sa braso kaya napahinto ako sa paglalakad.

"Hoy Freak bakit hindi ka lumilingon sa amin nahihiya kaba sa ganda namin.

Wow!nahiya ako parang masmaganda ako kaysa kanya kapag mag aayos ako sa sarili ko, ang kapal kaya ng make up niya para siya coloring book makapal ang make up at makapal ang mukha.

"Sabi na nga ba nahihiya ka dahil mukha kang basura, kami mukha kami dyosa" nahiya naman ako sayo teh dyosa? Ang layo naman ata non sa sinabi mo para kakayang palaka diyan.

"What do you want Jessica?" Sabi ko sakanya.

Wow in your dreams nerd wala kaming gusto sayo" sabi ni Jessica na parang na susuka na.

Weh ganyan naba ka basura ang mukha ko o sadyang maarte lang siya.

"Then what now?" Tanong ko sakanila .

"Hahahahahaha" tawa nilang lahat pati ang nakapalibot saamin ,pero nasanay naako parati naman nila akong ginaganito,pero alam kong may masamang mangyayari.

Umalis na ako sa lugar nayon para silang sira tumatawa ng walang dahilan.

*lakad*

*lakad*

*lakad*

Nandito naako sa pinto ng classroom ko sanang walang mangyaring masama saakin ngayon, binuksan ko na ang pinto at.

F*ck

"Hahahahahaha" walang tigil na tawa nila.

Naiirata natalaga ako ,parati na nila akong ginaganito,gusto niyo malaman? Of course gusto niyo ganito kasi natapunan ako ng mga itlog,flour,pintora at iba pa .eww

"What the h*ll " sabi ng prof namin nandito na pala siya my God nakita niya akong ganito.

"Ms. Saavedra you can go to your locker ang change your uniform" sabi ng prof namin at nag mamadali akong pumunta ng locker ko at pumunta ng lady's room.

*takbo*

*takbo*

At nandito na ako sa lady's room at nagshower,nagbihis ng bagong uniform at tumakbo patungo sa classroom.

Pinihit ko na ang doorknob ng pinto at pumasok saloob MY GOD naka limotan ko nag klase na pala sila patay hindi ako kumatok ang gaga ko talaga.

"Good morning prof " pagbati ko kay prof at pina upo na niya ako .

My God i hate this subject MATH (sorry mahina kasi si author sa math) ^_^

~~~~~~~~~

Hay salamat natapos nadin ang klase lunch time yes food is lyp *Q* gutom naako .

Nag lakad naako patungo ng cafeteria para kumain.

Ng lumipas ang ilang minuto bumalik naako sa classroom .

Hay alone poreber.

Nang pumasok ako sa classroom bakit ang tahimik.

"Ehem" patay si prof pala nasa likuran ko kung minamalas nga naman.

"Sorry prof and good afternoon din po prof"at pinapa upo na niya ako.

Ng makalipas ang ilang oras ay sawakas tapos nadin ang klase at makaka uwi naako at kailangan kung mag madali baka may balak nanaman sila Jessica saakin.

*takbo*

*takbo*

*takbo*

At salamat naka uwi nadin ako ng ligtas. Pumunta ako sa loob.

" ma,,,,pa nandito napo ako" sigaw ko .

"O anak nandito kana pala " sabi ni mama at humalik ako sa pisngi niya .

"Ma nasan si papa?" Tanong ko kay mama.

"Ahh nandon sa kwarto nagpapahinga " sabi ni mama at mabilis akong umakyat pero bumalik agad ako.

"Thanks ma" sabay flying kiss at tumawa naman si mama at patuloy sa pagluluto ng paporito kung ulam, nagutom tuloy ako .

Ng marating ko ang kwarto ni na mama ay kumatok muna ako .

At bumukas naman ang pinto ,at nakita ko si papa na nakatayo sa gilid ng pinto.

"Hi papa namiss kita" sabi ko wearing my sweety smile at hinalikan naman ako ni papa sa noo  love na love ko kaya ang papa ko at love na love din niya ako.

"Hello sweetheart kumusta ang school?" Tanong ni papa.

"Okay lang papa"

"Okay sabi mo eh" sabi ni papa at nag lakad na kami patungo sa kusina para kumain.

Ng makalipas ang ilang minuto natapos na kaming kumain at gabi na so pumunta na ako sa kwarto ko para matulog ,naramdaman ko bumibigat ang mga talukap ng mga mata ko at hindi ko na malayan na nakatulog na pala ako.

~~~~

Hi po ang pangit po noh pasensya na po promise gagalingan ko po at inaantok na po kasi ako kaya bukas ko na tataposin.

Bye 👋

~LoveLots~

~Lily_okie_123~

THAT NERD IS THE POWERFUL PRINCESS (SLOW UPDATE) Where stories live. Discover now