Alexa's POV
Nakikinig ako kay prof ngayon.........hay boring naman.
"okay class mag tetest ako bukas kaya mag aral kayo ng mabuti para makakuha kayo ng high score and class dismissed " hay salamat naman at lunch time na gutom nako.
Nag lakad na ako papuntang cafeteria pero nagulat ako ng may kumalabit saakin.
"uhmm can i join you in the cafeteria?"
"ah yung kapatid mo ayaw mo ka join?"
"i want too but ayaw niya kaya please ikaw nalang *puppy eyes* "
"fine"
"yehey"
"uhm can i ask you a question?"
"what? "
"can you be my best friend ?"
"seryoso ka?!" tumango nalang siya bilang sagot.
"so whats your answer? "
"fine"bored kung sagot.
"yey! May best friend nako!" nakatingin lahat ng tao dito, ang ingay kasi nito.
"tara kain natayo nagugutom nako eh" sabay hila saakin papuntang cafeteria......at nadatnan ko ang maraming taong pumipila sa counter.
"okay....anong order mo? Ako nalang ang pipila at ikaw ang maghahanap ng upo-an natin" hay gutom nako ano order ko hmm.
"isang burger , fries , chicken with rice and soft drinks thanks" sabi ko.
"wow! Mauubos mo yan? "
"oo" at nag hanap nako ng ma uupuan namin.
At may nakita akong upuan don ,pero nung uupo na sana ako ng may humila ng upuan muntik nako matumba don ah.
"anong problema mo jessica?! "
"wow! Sumasagot kana ah at kami ang naka una dito kaya umalis kana " hala siya daw ...mas nauna kaya ako kaysa kanya.
"anong ikaw! Ako ang nauna no!" tinaasan ko siya ng boses kaya ayon galit dahil ako lang ang nakapagtaas ng boses sa kanya.
"wag na wag mo kung tataasan ng BOSES !" wow capslock para intense.
"you BITCH" at lumapit siya saakin at sinampal ng malakas.
Airen's POV
Hay salamat naman at maka kakain narin ako gutom nako at nag lakad nako papunta kung nasan si alexa pero hindi ko siya nakita dahil madaming tao ang humaharang may away ba? ........ At nakita ko si alexa nasa sahig sinasampal ng hampas lupa.
What to do! What to do! Nag papanic nako, kaya tumakbo ako papunta sa kanila para tulungan si alexa.
"alexa! "
pero nung pagtawag ko sakanya ang biglang tumilapon yung coloring book na babae...... Di kaya..di naman siguro pero pwede rin , ng makalapit ako sakanya ay bigla siyang nahimatay.
At nag salita pa si ms CB (short for coloring book)
"she's a m-monster!! "
" no she's not sadyang malakas lang siya at bagay lang yan sayo!! "
"you bitch" mahina niyang sabi at nahimatay siya.
---------
Alexa's POV
Ahh masakit ang ulo ko ano ba ang nangyari kanina. Minulat ko ang mata ko
(> _ <)
(0_<)
(>_0)
(0_0)
Nasan ako? Bakit puro puti nasa langit naba ako O to the M to the G pero lord naiwan ko yung pamilya ko T_T .... Omg may gwapo angel basiya teka bakit parang familiar siya saakin baka dream angel ko siya *_* .
" Good your awake Airen your friend is awake" wait airen oh kambal pala niya yun kaya pala familiar.
"ALEXA!! " Wow intense.
"nasan ako? At bakit ako nandito "
"seryoso wala kang maalala"
"magtatanong bako kung alam ko?"
"peace best friend nandito ka dahil nahimatay ka kanina sa away niyo ni coloring bo-este jessica hehe" coloring book? Akala ko ako lang ang tumatawag sa kanya ng coloring book pati pala si airen 😂😂.
"best kailangan na nating umuwi gabi na " GABI NA!! Ilang oras bakong tulog?
" anong oras na? "
"7:18 pm na kaya nga bumangon kana para maka uwi na tayo"
"tara na " hinila ko siya palabas ng clinic mabuti naman at hindi panag sa ang clinic, nag lakad na kami papuntang gate.
"besshhyy nandito na ang sasakyan namin tara sabay na tayo baka may masamang mang yari sayo"
"no okay lang "
"hindi baka may rapist o holdaper diyan baka mapano ka"
"okay lang ako "
"sure?"
"sure na sure kaya umuwi na kayo baka naghahanap na ang mga magulang niyo "
"nag salita ang hindi hinahanap " tiningnan ko siya ng masama.
" *peace sign * peace besshhyy "
" o sige na "
"aray pinapaalis na ko ng bespren ko" at nag acting patalaga na nasasaktan siya.
"sige nga bye besshhyy mag ingat ka see you tomorrow "
"bye see you tomorrow too " umandar na ang sasakyan at umalis na sinundan ko ng tingin ang kotse.
--------
A/N: guys sorry kung short lang at pangit promise gagandahan ko na byers.
YOU ARE READING
THAT NERD IS THE POWERFUL PRINCESS (SLOW UPDATE)
Fantasyisang nerd na mabait,kakaiba ang buhok,kakaiba ang mata,at maganda pero nag disguise siya na isang nerd dahil pakiramdam niya kakaiba siya kaya parati siyang binubully pero wala lang sakanya na bullyhin siya araw araw . pero ang magulo niyang buha...