Deadly sin's

0 0 0
                                    

(Bang! Bang! Bang) tatlong putok ng baril ang narinig ko at malulutong nahalakhak mula sa lalakeng ito.

Dahan-dahan niyang pinapatay ang kaibigan ko...

Unti-unting bumuhos ang luha saaking mata "TAMA NA! TUMIGIL KA NA P-Pakiusap wag mong p-patayin ang kaibigan ko... nagmamakaawa ako sayo gagawin ko lahat w-wag mo lang siyang patayin.." sagot ko sa lalakeng hindi ko kilala hindi ko alam kung anong  ginawa sa kanya ni Van pero ang alam ko lang ngayon dapat dapat kong tulungan ang kaibigan ko."Kahit ano!? Veronica Salva sigurado ka ba sa sinasabi mo? nahihibang ka na ba? HAHA alam mo naman kung anong gusto ko di ba!? BOOM! (tinutukan niya ako ng baril) HINDI MO NA BA AKO NAALALA KUNG SINO AKO!? " tinanggal niya ang sumbrero't salamin niya...

Bigla akong kinabahan at unti-unting napagtanto kung sino siya.. 

"M-Mike Albert? p-pero akala ko patay ka na? Mike please tumigil ka na hindi sinasadya ni Van ang nangyari itigil mo na 'to w-wala ka namang mapapala kahit patayin mo si Van na si Micah please Mike patawadin mo na si Van lasing siya nun hindi niya alam ang ginagawa niya pakiusap wag mo siyang p--" tangina naman LASING!? ang alak sa tyan ang diretso hindi sa kama ginahasa niya ang kapatid ko at inaasahan mong mapapatawad ko siya ng ganoon lang?"

"Kunin niyo ang gagong yan at ikaw na babae ka sumama ka sakin" Natatakot  ako sa boses ni Mike ramdam ko ang pagkagutom niya sa hustisya...

"MIKE MAGKAIBIGAN KAYO NI VAN wag mo siyang patayin!" para siyang demonyong nabibingi wala siyang pakialam hindi na siya si Mike ibang-iba na siya.

Hindi ko alam kung kilala ko pa din siya.. "Sumakay ka at siguraduhin mong ititikop mong bunganga mong babae ka!" 

"HAHAHAHA!" halos mabingi ako sa demonyong katabi kong tuwang tuwa sa pagmamaneho napakabilis ng takbo ng sasakyan niya

"M-mike baka maaksidente tayo" bakit natatakot ka bang mamatay? HAHA sasama kita sa impyerno yun ang gusto ko yun ang gusto ko Veronica.

Ibang-iba na siya hindi na siya si Mike hindi na siya ang kaibigan ko... " Bumaba ka na pumasok na tayo" laking gulat kod dahil dinala niya ako sa University "nababaliw ka na ba? matapos mong patayin si Van sa harap ko papapasukin ko mo ko!? nasisiraan ka na ba ng bait?" 

Di ba sabi mo gagawin mo lahat wag lang mamatay si Van Diego George ito yung utos ko sayo pumasok ka sa paaralan at mag-aral ka ng mabuti  saka niya ako nginitian hyy ang naku marami nanamang ipapagawa prof natin, Di ka ba napapagod? lalo na't ang hirap pakisamahan ng tulad ko -.-? 

Hindi ko alam pero natatakot ako sa kanya nagbago ang aura niya't ngumingiti sakin "H-hindi naman Masrer Mike Geez cut it off wala tayo sa bahay kaya tigilan mong pagtawag sakin niyan kanina nga ang lakas ng loob mong sigawan ako -.- 

Pero-"Sumunod ka na lang" (naramdaman ko ulit ang takot at kaba sa akin kalamnan kahit mahinahon niya itong sinabi. ( Kring... Kring... Kring) sinagot niya ang telepono't sinabing hayaan niyo muna siya't akong bahala sa kanya pagkatapos ng klase ko" nagulat ako ng iniwan niya ako

Nanginginig pa din ang boses at ang buong katawan ko... Veronica! tara na malalate na tayo baka magalit nanaman si Prof! tawag sakin ni Ashley nahihilo na ako hindi ko na kaya nanghihina ako nangdidilim ang paningin ko.. Ash sagli-

Hindi ko na alam kung anong nangyari basta't pagkagising ko nasa clinic na ako."VERONICA! bakit ba basta basta ka na lang hinihimatay ano pinahirapan ka nanaman ba ng walang hiyang Mike na yan!? " No bes okay lang ako hindi kase ako nag-almusal eh. Okay lang ako" saka ko siya nginitian (Mike asan ka na ba asan na din si Van sana ayusin niyo na tong gulo niyo" 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 18, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Undying LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon