I. Meeting Him

118 3 0
                                    

Hi! Ako po si Nataly C. Cuerva. 19 years old, simpleng babae, walang Arte sa katawan, di ako mahilig sa mga kolorete na nilalagay ng mga ibang babae sa mukha nila. Di naman ako ganon ka sexy, di rin masyadong maganda, mabait, in short Simple. Yan ako. Nag-aaral ako sa JG University. Scholar ako. Haha. Talino ko noh? De joke. Section B ako. At ngayon ang first day namin. Aysst. I hate first day talaga. Lalo na at baguhan palang ako. Grade 12 na ako sa ngayon. Sana walang trouble sa school. Dahil yun ang pinaka-ayaw ko. Maliligo muna ako. Oo. Scholar ako kahit kami ang may-ari ng JG University. Hihi.
~~After taking a bath~~
Hay! Ang fresh ko na. Ano kaya susuotin ko? Ah alam ko na. Ung sweatpants at Guess na t-shirt ko n làng. Tapos ung black converse ko. Ayan! Tapos na. Naglagay lang ako ng polbo sa mukha, at Walaahh, tapos na ako. Yehey!!!! " Nat, bumaba ka na dyan. Malelate ka sa first day mo." Tawag ni mommy. "Pababa na po." Sagot ko naman. Pababa na ako at nakita ko na si kuya Paul na kumakain. Huwatt?! Kumakain na sya? Ang bilis ah. "Kain nah." Yaya nya sakin. "Oo nga. Gutom na rin ako eh." Sabi ko. "Huwaw! Ang sarap ng breakfast natin ah!" Same school kami nag-aaral ni kuya. ChemEng ang course nya. 3 year na kaya sya. "Dalian mo na." Saway ni kuya s akin. "Opo" sagot ko naman. *Nguya, Kain, Nguya, Kain* Hay! Ang sarap ng pagkain. "Toothbrush lang ako kuya." Sabi ko. At nag-toothbrush na ako. Kinuha ko na ung bag ko at ung i7+ ko na nag-chacharge. Tinignan ko at buti na lang dahil 100% na ito. "Nathaly tara na!" Tawag ni kuya. Kaya dali-dali akong bumaba. "Lets go kuya!" Excited na sabi ko. Nakaka-excite talaga ang first day.
~~JG University~~
Wow! Ang ganda pala sa JG!
Papasok na kami ni kuya ng makarinig ako ng mga tili at sigaw.
"Huwa!! Pakasalan mo ko Migs!"

"Ang gwapoo talaga ni Lan noh! Wohoo! Bebe ko yan!"

"Ang gwapo mo Toby!"

"Huwaa! Pakasalan moko Migs!"

"Ang gwapoo mo Vhinz!"

Isa lang yan sa mga sigaw na naririnig ko. Hay!! Nabibingi ako. "Could you please shut the f*ck up?!" Sigaw ko. Kaya napatigil sila at tumingin sa akin. "What?" I ask coldly. Oo. May maldita side ako. Dahil Mafia Boss si Papa. Sa kanya ko namana ang pagiging matapang, palaban at maldita. "Anong karapatan mong sumigaw ng ganyan ha?" Tanong ng babae sa akin "Sorry, Ms. Walaakongpakekungsinoka (Nakuha ko po ito sa book na Hell University. Kuya KIB paggamit lang ah. Salamat! Basahin nyo po ung libro ni Kuya KIB na Hell University at yung sequel nya na Chasing Hell. Maganda po un. Vote and Follow na rin nyo po sya. Lovelots!), ako lang naman ang nag-iisang anak ng may-ari ng paaralan na ito. Kaya anong karapatan mo para tanungin ako ng ganyan? By the way I am Nathàly C. Cuerva, the Queen Bitxh of this University. Remember my name." I said coldly. Tss.. Mga duwag pala toh. May mga grupo ng lalaki ang lumapit sa akin. Yung nasa gitna na feeling ko leader nila is kinuha ung kamay ko at hinalikan. "Nice meeting you Ms. Nathaly." Sabi nya. "By the way I am Migs Gonzales. The King of this Campus." Tuloy nya pa. "Well from now on, you are not the king of this campus. I am hiring a future to be king. Bukas na. Kaya if you want just ask me." Sabi ko at nakanganga na lang sya. At nag-walk out na ako sa crowd na un.

So how was the first chapter? Maganda ba guys?
Vote.Comment.Share.Follow.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 18, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The DealWhere stories live. Discover now