Chapter 66

65.5K 863 99
                                    

Kath's POV


Nandito ako sa music room, tulala.


Hinihintay ko makadating sina Kats.


I thought yesterday will be different. But I thought wrong. Still the same routine, he didn't came, I got hurt.


Kailan kaya ako mapapagod? 


Kagabi hinatid ako ni Kats sa bahay namin. Oo bahay namin, at hindi kina Dan. Nagpaalam naman ako sakanila ni Tita Karla.


Sinamahan ako ni Kats, doon pa nga siya natulog eh. Hindi niya ako iniwan hanggan sa hindi ako naging ok. Kaya hindi talaga siya nakaalis, kailan namna yun mangyari? Yung magiging ok ako. Ang sakit na eh. Nakakainis na.


Tinignan ko yung oras, malapit na mag- 1, bakit ang tagal nila.


*BLAAAAAAAG* 


Pabagsak bumukas yung pinto.  Nakita ko si Kats na hinihingal at problemado ang mukha. Kaya napatayo naman ako.


"Kats, anong nangyari!?" 


"Madam..."


"A-ano?" Ewan ko, pero kinabahan din ako bigla.


"M-madaam may problema tayo."


"Ano nga!?"


"Madam hindi makakarating sina Corrine at Christian."


"ANO!?" Kinabahan ako lalo.


Ano nang gagawin namin? SIno ang kakanta!? 


"I heard." Napatingin ako sa pinto. 


Nakita ko si JC at ng barkada dun. Still wala si Dan. Hindi nga ako pinuntahan para mag-sorry kagabi eh. Nakakaleche.


"You heard what?" Ako.


"Hindi makapunta si Corrine kasi may LBM siya, same as Christian, hindi siya makapunta kasi binantayan niya yung lolo niya sa ospital." JC


SInipa ko yung malapit na mic stand dito.


"Madam relax." Nilapitan ako ni Kats.


"RELAX!? HOW CAN I RELAX!? WALA TAYONG REPRESENTATIVE!" Niyakap nalang ako ni Kats para kumalma ako.

Bestfriend Ko... (Published under Pop Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon