Kể từ lúc người kia trở về, anh ta liền nhốt mình trong thư phòng không bước ra ngoài nửa bước chân. Bữa tối người giúp việc có lên mời anh ta xuống, đáp lại chỉ là tiếng gõ máy tính lạch cạnh. Người ngoài không biết sẽ nói anh ta là ma cà rồng, cả ngày chỉ thích vùi mình vào bóng tối, hễ bị ánh sáng chiếu vào thì coi như mạng sống anh ta đã tàn lụi.
Còn đối với Tường Vi, anh ta có lẽ là gã đàn ông quái dị nhất mà cô từng gặp gỡ. Ít nói, lạnh lùng, kiêu ngạo, chỉ thích khép mình sống trong bóng tối. Nếu không phải vì quản gia lo lắng anh ta sẽ đói bụng, muốn cô đem đồ ăn nhẹ ban đêm cho anh ta thì có lẽ, cô sẽ chẳng muốn dính dáng gì đến người đó.
Cô đứng bên ngoài phòng gõ cửa được một lúc nhưng không có âm thanh phản hồi gì cả, Tường Vi làm liều tự ý đẩy cửa đi vào. Nhưng người kia không có trong phòng.
Mặc dù sống ở nơi này đã 9 năm nhưng Tường Vi chưa một lần nào bước vào trong căn phòng này. Lúc trước nơi đây hoàn toàn bị khóa kín cùng với căn phòng ngủ chính bên cạnh, cấm kị người khác bước vào. Cô cũng từng ngây thơ đi hỏi bà quản gia, đáp lại chỉ là câu trả lời trăm lần như một, đại ý là trong hai gian phòng liền nhau này có một con quỷ, nó luôn luôn muốn bắt những cô bé nhỏ bé, mũm mĩm đáng yêu giống như cô vậy. Sau này Tường Vi lớn lên, dần dần hiểu chuyện thì cũng lờ mờ đoán ra là người kia không thích bất kể một ai đi vào lãnh địa riêng của hắn.
Tường Vi đảo mắt quan sát một vòng xung quanh, căn phòng thì cũng không có gì đặc biệt: một ghế salon dài tối màu, một bộ bàn trà tiếp khách, một bàn làm việc vừa bộn giấy tờ được vây quanh những giá sách cao ngất.
Cô nhấc nhẹ bước chân đi vào, đặt đồ điểm tâm lên bàn làm việc. Bàn tay trắng nõn vô tình chạm vào khối cứng lạnh lẽo, nhìn kĩ thì có vẻ giống một bức tượng đang tạo hình dở dang. Ngón tay cô miết qua dấu vết hằn rõ trên mô hình, một dòng chữ, hay đúng hơn là tên người, nét chữ mềm mại của phụ nữ- Vincent Trịnh. Chắc đây là tên người thanh niên thần bí kia, còn người viết hẳn là bạn gái anh ta.
Đôi mắt cô nhìn lướt qua bàn làm việc bừa bộn, giấy tờ ngổn ngang nhưng tấm bằng MBA đỏ chói không thể lẫn lộn. Dòng chữ tiếng anh bên ngoài thu hút ánh nhìn cô bé ngay từ đầu, "Havarb University ".
Tò mò kích thích cô bé 17 tuổi lật mở tấm bằng ra xem. "Vu Khanh Trinh", chính là chủ nhân tấm bằng. Đúng vậy, tên thật của anh ta- Trịnh Khánh Vũ.
"Sao em vào đây?"
Giọng nói trầm thấp lạnh lẽo vang lên từ sau lưng khiến bàn tay đang cầm tấm bằng run lên, đánh rơi xuống bàn. Âm thanh tuy không lớn lắm nhưng xung quanh tĩnh lặng, căn phòng lại trống trải nên tự khắc vang rất to.
Tường Vi run rẩy chậm chạp xoay người lại, đập vào tầm mắt chính là lồng ngực nửa kín nửa hở của người đàn ông.
Khánh Vũ vừa tắm xong, trên người chỉ khoác qua loa áo choàng tắm màu trắng tinh. Mái tóc đen ướt nước nhỏ giọt, chảy dọc cần cổ đến xương quai xanh, qua phần ngực lộ ra ngoài. Cơ thể tỏa ra chút biếng nhác, yêu mị.
Tường Vi bối rối, chân tay lúng túng không biết nên làm gì, chỉ ngơ ngác đứng nhìn, rồi lại hoảng hốt cúi thấp đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỊNH MỆNH HÓA ĐAU THƯƠNG
Storie d'amoreThể loại: Lãng mạn, ngược-sủng, hiện đại, tự sáng tác, HE Văn án. Cô chỉ biết người ta gọi anh là Dylan, một chàng trai thần bí, không rõ thân phận cũng không rõ tên tuổi. Hình bóng luôn xuất hiện trong những giấc mộng ảo luôn đẹp đẽ, phủ đầy hào qu...