Chapter 2

5 0 0
                                    


Chapter 2 : Rumors

Timmy Pov

nandito ako ngayun sa kwarto ko at nag Mumusical.ly saka In upload ko ito sa You tube. 6 minutes naka 77k viewers na ako with some comments.

ang ganda talaga ni Ms.Timmy

how to be you po?

Ms.Timmy Idol na kita.

yan ang comment ng iilan. agad akong tumayo at nag Half bath na ako after 10 minutes ay tapos na rin ako.

bumaba ako galing sa kwarto ko at dumiretso agad sa kusina at dun nag hahain na yung dalawang katulong sa bahay si papa ay naka harap sa newspaper niya at may coffee sa table niya si Mama naman tinutulungan yung mga maids na mag hain.

"Hi Princess sit and lets eat."
tumango nalang ako. at tiningnan si papa na busy sa pag babasa.

"how's school Dear?"
simula ni mama ng topic habang nag i-scoop ng Kanin.

"its totally fine mom and some doom moments earlier"
sabi ko sabay roll eyes dahil naalala ko kanina.

matapos naming kumain ay agad na akong umakyat sa kwarto at humiga.

biglang nag ring yung cellphone ko kaya I answer the call.

"Yeoboseyo?"

(tangshinuen eodie-e isseosseoyo?)
(translation: where were you?)

"home"

(Jal jinae shutsuyo?)
(translation: Have you Been Well?)

"Ne. Jal Jinaetsuyo"
translation: Im fine Thanks.

(Deutjigi Jonneyo)
translation:good to hear.

"Who are you by the way?"

( Jal itsuh)
translation: bye

"wa-it!"

*tootootoot*

napa singhot nalang ako. wait familliar ang boses niya at parang lagi ko iyun naririnig. hays makatulog na nga.

nagising ako dahil may malakas na katok sa pintuan ng kwarto ko.
napabangon ako at binuksan iyun. At ayun Nakita ko yung Big brother ko na naka ngisi na parang asong ulol. inirapan ko lang siya alam ko namang may kailangan siya sa akin eh kaya I cross my arms with matching taas ng kilay.

"what do you want now?"

"alam mo talaga ako sis. Well I want you to come with me later may ipakilala lang ako sa iyo."

"psh. busy akong tao kaya wala akong paki diyan tsaka lumabas ka nga kwarto ko ito.Remember!"

"Im sorry sis but I dont take 'NO' for an answer kaya if you like it or not your going with me."

"hala! sige sige sasama na ako kulit eh!"

"okay be ready at 5 p.m"

umalis naman si Kuya Furgos sa Kawarto ko kaya napatingin ako sa CLOCK ko at gosh. late na ako kaya agad akong tumongo sa banyo ko.


nandito na ako sa pathway at maraming mata ang nakatingin sa akin.

" Bess parang totoo nga yung sinabi ni Jessiel"

"oo nga bess ahas pala yan."

"tsk. shes a flirt!"

"correction. slut hahahahaha"

"yeah youre right the only slut in the campus!"

"mang aagaw ng boyfriend tsk."

sino ba yang chismiss na yan at ang sasama ng tingin nila.

"Timmy!"
napalingon ako sa babaeng sumigaw ng pangalan ko si Jessiel pala so I cross my arms at saka I roll my eyes on her.

"you must be surprised by the rumors. or baka iniisip mo na di ikaw ang laman ng chismis."

I still naka taas ang kilay

"well malang Popular kana kaya saganahan na natin yung pag ka famous mo."

"what do you mean?"
mataray kong sabi.

"I already get the rid of my revenge to you to my playboy ex-boyfriend hope I enjoy mo ang one day popular mo as a mang aagaw or I think mga one month pa lilipas din yan no worries"
sabi niya sabay tapik sa balikat ko with her sweet smile saka nag walked out.

so ako pala yung pinaparinggan nila.

I before makalayo siya ay agad ko siyang kinalabit at sinampal.

everyone gasped of what I did she deserve that slap.

"ops! nangangati kasi kamay ko. well Alien baka di mo kilala ang binabangga mo hinayupak ka. HEY EVERYONE ARE YOU SAYING I AM A FLIRT NOR SLUT OR LETS SAY WHORE? you must be insane IAM NOT WHAT YOUR HEAD IN THOUGHT. YEAH I ADMIT IM BRAT AND SPOILED ALSO A BITCH BUT IAM NOT SLUT REMEMBER THAT. KEEP ON SAYING ON THE RUMORS WELL I WILL WELCOME TO TO HELL. and you Jessiel. kung ayaw mong mawala dito sa mundong hinagalawan natin shut the fuck off. and yeah one more thing di ko inagaw yung boyfriend mo. sadyang tanga kalang at uto uto. sinagot ko ang boyfriend mo kasi nahihibang na siya. well thats all. at wanna have some one more slap bitch.!"
sabi ko sabay sampal uli sakanya. lahat ng taong nandito ay binigyan ko ng sama ng tingin saka ako mag walk out.

Who is The Bitch?Where stories live. Discover now