CHAPTER 9

338 15 1
                                    

*Tune of see you again*
It's been a long day, without a UD🎶🎵

sareh!waley!hahaha. Tapos na exam eeh so Back sa pagiging author at fangirl😂

---------------

*Author*

Magkakasama ngayon sa hapag kainan sina Vice, Terrence ang ama na si Martin at ang ina na si Angel.

Kasalukuyan na naman na naghaharutah ang dalawa at si Martin naman ay tuwang tuwa sa knyang nakikita.

"Martin, patigilin mo ang mga bata, magkapatid sila."Angel.

"We better talked about that later, after dinner." Martin.

Matapos nga ang kanilang dinnet ay naglakad lakad sila sa gilid ng kanilang pool at umupo sa bench na gumagalaw na parang swing.

(A/n: may ganiyo po talaga, baka magtaka kayo. Hehe. Mas malala pa rin yung kay meme na seesaw na nagduduyan. Hahaha.)

Magkatabi sina Vice at terrence, sa harap nila ay ang kanilang mga magulang, habang ang kanilang inuupuan naman ay gumagalaw, nag su-swing ng mahinahon.


Namamayanin ang katahimikan nila at tanging kuliglig lamang ang naririnih hanggang sa nagsalita na si Martin, ang ama ni Terrence.



"Nung mga college pa lamang kami, may nakilala akong babae, naging magkaibigan kami hanggang sa niligawan ko sya. Tumagal ang aming relasyon ng apat na taon.... Ngunit nagbago ang pagsasama namin ng makilala namin si Joey." Lumingon si Martin kay Vice, si Joey, sya ang ama ni Vice.


"Ano ba yang sinasabi mo Martin?" Tanong ni Angel na naguguluhan.

"Ako na ang magpapaliwanag sa kanila, dahil nakalimutan mo to, because you have an amnesia at hindi mo na natandaan pa ito ng tuluyan."Martin. Nagkatinginan sina Vice at terrence.


"Martin-----


"Angel, just shut up!" Sigaw nito dahilan para umalis si Angel sa kinauupuan nya at pumunta sa loob bahay.

Hahabulin sana ni terrence pero pinigilan sya ni Vice.


"Si joey, naging kaibigan namin sya noon. Mabuti syang tao, matulungin, mapag biro. At habng tumatagal ang pagkakaibigan namin ay, nahuhulog na si Angel kay Joey..... Nagkasakitan kami ni Joey noon, halos kalahating buwan din kaming di nagusap. ... Sinabi nya sakin ang paliwanag nya.. oo, mahal ko si Angel, pero pinigilan nya dahil alam nyang mali, sinubukan nyang lumayo, pero patuloy syang sinusundan ni Angel. . Nag hiwalay kami, sumama sya kay Joey... at bumuo ng pamilya... At ikaw yon vice, ang bunga ng pagmamahalan nila." Martin.

Hindi naman makapag salita si Vice at pinag mamasdan lang sya nito.

"Ang mama ko?" Terrence.

"Ang mama mo, si Lorna... Nakilala ko sya matapos ang dalawang taon na pag hihiwalay namin ni Angel... Hindi mo sya naabutan na buhay dahil namatay sya sa panganganak sayo... And after 5 years, nagkasama kami ni Angel sa isang kompanya..." Nilingon nila si Vice at nakayuko lang ito habang umiiyak.


"Nasabi nya na, patay na si Joey.. naging magkaibigan kami... Napatawad na namin ang isa't isa... Hanggang sa bumalik kami sa dati... Naging magkarelasyon kami... Tumagal ng limang taon yun, pero umalis din sya at di ko nakasama ng dalawang taon, pero nangako syang babalik sya, aayusin nya lang at sitwasyon at ipapa alam sa kanyang anak na may bago na syang nakilala.. tumira sya diro, at pinakasalan ko...

Ang hindi inaasahn... Isang aksidente.. malala ang nangyari sa kanya, dulot ng pagtama ng ulo nya sa isang pader...." pumipiyok habang nagsasalita si Martin dahil sa naranasan nila noon.



"Nung araw na pinakilala mo si Vice, sa amin... Hindi nya matandaan ang mga nangyari sa past nya, basta ang alam lamang nya .. may anak sya... Anak nya si Vice, at alam nyang sarili ka nyang anak, terrence." paglilinaw ni Martin sa kanila.




"Hindi kayo magkapatid, pasensya na kung napatagal, bago nyo nalaman ang totoo." Pahabol pa ni Martin bago umalis pero pinigilan sya ni Vice at niyakap.


"Salmat tito....." Tanging sambit nya at yumakap muli. Matapos ng pagyakap nya ay ang pagyakap ni terrence sa kanyng ama.








Naiwan ang dalawa sa swing at nananatiling tahimik. Parehong nakatanaw sa langit na puno ng mga bitwin.

Unti unti namang lumapit si terrence dito at dahilan iyon para uminig ng konti ang swing. Yumakap sya kay vice at siniksik nya ang kanyang mukha sa leeg ni Vice kasabay ng pag hikbi.



"Salamat talaga, hindi ko alam kung saan ko ilalagay ang kasiyahan ko.... Mahal na mahal kita.... Hindi ko alam kung anong magagawa ko kung naging kapatid kita .. baka, baka hanggang ngayon, we're still breaking the rule... Dahil gusto ko, mapasakin ka.." pahikbi hikbi nyang pagsasalita.



"Mahal na mahal na mahal na mahal din kita.." sagot ni Vice at humalik sya dito.




Nagkayayaan ang dalawa na maglakad lakad sa tabi ng pool. Hanggang sa naglakd sila sa mini bridge , na naka hang sa may pool, mula sa itaas ng bridge ay pinag mamasdan nila ang reflection nila sa tubig, dahil sa sinag ng buwan.


Ang kaninang nakatabi lang kay vice ay ngayon ay nakayakap na sya mula sa likod nito at marahang sinasayaw nya ito kahit walang tugtog.   Tanging kanilang tibok ng puso ang kanilang sinasabayan.






"Alam mo bang wala akong masabi?" Sabini terrence at humarap si Vice pero still, nagsasayaw pa rin sila sa mini bridge.



"Bakit naman?" Tanong naman nito.



"Kasi natupad na ang hiling ko.. hiling na sana makasama na kita hanggang sa huli... Hiling na sana, hindi kita kapatid..... Hiling na sana matanggap tayo ng mga magulang natin." Sagot naman niya na nakapag pangiti kay Vice.


He lift his girlfriend's chin and he lean forward to kiss his girlfriend.






-kinabukasan-


"Baby boooooy! Wake up na! May pasok pa!" Pag gising ni Vice sa boyfriend nya habang sya ay nakatapis ng twalya mula sa dibdib hanggang tuhod.


"Pssh. Ingay baby girl." Sagot naman ng isa na nakapikit at hinila si Vice papalapit sa kanya kaya natumba ito sa gilid nya.


"Hoy terrence bill, umayos ka nga. Magbibihis na ko." Sagot niya at pilit na tumatayo pero nakadagan sa kanya ang binti nito. Hindi naman nya kaya na alisin ito.



"Mamaya na tayo pumasok.," Bulong nito at lalong humigpit ang yakap kay Vice.

"Male-late na tayo baby boy...." Sabi niya at pilit pa ring pumapalag. Naramdaman nyang tinatanggal ni terrence ang tapis nya at bago pa sya makapag react ay natanggal na nga ito. Revealing her naked body.



"Hey, what do you think you're doing?" Tanong nya dito at hahatakin sana ang kumot pero naiwas ni terrence kaya naked syang pinagmamasdan ng kanyang jowa.


"Staring you so badly." Sagot nito na may pagkapilyo. Napa moan naman si vice dahil dun kaya natawa si terrence.


"Pagmamasdan mo ko hanggang sa magsawa ka, ganun?" Vice. Umiling si terrence.



"Nope, ..dahil never naman akong magsasawa sayo." Then he wink at kasabay ng smack sa labi ni Vice.

"Good morning baby girl!" Bati nito at kinuha ang ni Vice at tinulungan itong magsuot.

"Good morning rin sayo. Bilisan mo na kumilos, 10 minutes late na tayo.. jusko terrence bill!" Pasigaw nya dito at hinalikan lang sya nito sa leeg bago pumunta sa banyo.



--------------

Hala?! Bitin yung chapter 9 ko? HAHAHAHAH pati akong nag tatype, nabitin sa chapter 9😭 ( kinokopya ko na lang kc to sa isang phone.😂✌)

Last chapter na ang susunod.✌

" Comment?" "Vote?" Thank you!😘

BREAK the RULETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon