CHAPTER 10

363 15 4
                                    

*Author*

Habang nasa sasakyan ang dalawa ay naghaharutan habang magkayakap ang mga ito. Hinatid kasi sila ni Martin patungong paaralan.


"Oh mga anak, mamaya na ang lambingan sa bahay, mag aral muna kayo." Pagbibiro ni martin at napangiti ang dalawa. Bumaha na ang dalwa sa sasakyan at nag wave na kay Martin.

Pag pasok pa lamang nila sa gate, sinalubong agad sila ng kanilang mga kaibigan.



"Ano to reunion?" Natatawa nyang tanong. Imbis na sumagot, yumakap na lamang ang mga bakla sa kanya.


"Namiss ka namin......" Sabay sabay na sabi ng mga ito.

Isang linggo kasi siyang hindi nakapasok dahil nga sa problema nila na ngayon ay nasolusyonan na.


"Ay ganun ba hahaha. Oh tara na sa loob ng room.... Ay wait..." Nilingon nya muna si terrence na busy makipag usap kila mike at RR.


"Baby boy, punta na kami sa room." Sabi niya at hinapit muna sya ni terrence at niyakap. Binaon din nya ang kanyang mukha sa leeg ni vice.


"Uwi na tayo? Gawa na lamang tayo ng baby?" Bulong nito at biglang nag blush si Vice.

"Gago. Baka makagawa? Haha. Baliw ka talaga baby boy, punta na ko sa room. Ingat ka ha?" Sabi ni Vice. Tumingin muna sila sa paligid, kung walang tao bukod sa mga kaibigan nila at ng makumpirma nila ito, hinila ulit ni terrence si Vice at hinalikan, hindi lamang smack, kundi matagal.



Ang isang kamay ni terrence ay humawak sa kamay ni vice at ang usa naman nyang kamay ay nasa likuran ni Vice at inaalalayan nya at para na rin malapit sa kanya lalo. Napangiti si Terrence kahit na magkadikit pa rin ang kanilang mga labi. Matapos ang matagal na halikan, niyakap nya si Vice naman ng matagal.


"Mahal na mahal kita." Terrence. Hinampas naman syang mahina ni Vice at nakangiti.

"Grabe, lalayo ba ako? Andun lang room ko oh, second floor." Sabiniya. Natawa naman si terrence sa reaksyon ng girlfriend nya.


"Alam ko. Bakit ba, mamimiss kita eh, tska ilang oras din kitang di makakasama oh..." Sabi ni terrence. Napatingin si vice sa relo nya.


"Ayan, ayn, nalimutan ko late nga pala tayo kanina, two subjects ang hindi natin napasukan." Sabi niya at nilingon ang mga kaibigan.


"Late din naman kami, so damay damay na ito." Mike. Natawa naman ang mga bakla, dahil late din sila... Reunion nga.

"Eh di ako na lang papasok sayo." Bulong ni terrence kay vice sabay wink. Namula naman ulit si vice at tuwang tuwa sya dito. Hindi naman nag tanong ang mga kaibigan nila kung ano yung binulong.

Binasag naman ni mike ang kakulitan ng dalawa.

"Breaking the rule pa ba yan?" Tanong nito.


Umakbay si terrence at hinapit si Vice.

"What do you think, bro?" Tanong niya.


Bago pa makasagot si mije, may dumating na teacher at ayuuuuuun. Jackpot! Napapunta sila sa quadrangle silang magkakaibigan at napaglinis.




Matapos ang mga hapon, sabik na sabik ng umuwi ang dalawa, hindi din kasi maiwasan ni terrence na di paglakbayin ang kamay nya sa hita ni Vice kanina habang naka upo sila sa bench.


"Ang tagal ng papa..hays." terrence. Napa kunot noo naman si Vice dahil sa sinabi ni terrence.


"Bat ba excited ka umuwi?" Tanong nito. Humigpit at hawak ni terrence sa kamay niya at hinapit sya nito.

BREAK the RULETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon