Ano ang gagawin nyo pag nakita nyong si Crush ay online??
Laging ayan ang pumapasok sa isip ko.
Kayo anong gagawin nyo? Magha hi ba kayo o hanggang tingin na lang sa timeline nya??
.......
"Mama computer lang po ako sa kwarto ko." Sabi ko kay Mama.
"Ok anak.Baba ka na lang dito pag nagutom ka.Ay! oo nga pala mamayang gabi dun ka daw matutulog sa bahay ng lolo mo." sabi ni Mama.
"Ok po Ma." Sabi ko at umakyat na sa taas..
Hay nako. Si Lolo talaga love na love ako.
Dun pala nakatira si Lolo sa Lorenzo Village. Isang subdivision. Malayo layo un dito. So ako nga pala si Nara Gonzales.
Mag fafacebook ako ngayon .Umupo na ako sa upuan ko at nagsimula na akong mag log in.
Nang nakapaglog in na ako.Tinignan ko yung mga online na friends ko at pagkatingin ko.Dun sa unahan nakita ko agad na Online si Crush...
.O.M.G ooohhh meeeeyyy gggiii..Mamaya pala dun ako matutulog kilala lolo so makikita ko sya. Oh my..
Hihihi..Im so kilig..Naalala ko pa noon when i was elementary Grade 5 ako nun ng makilala ko sya sa Lorenzo Village..
Naglalaro kami noon ng pinsan ko sa tapat ng bahay ni Lolo nung dumaan si Jake Dela Vega at yung Best friend nyang si Joshua Villa Cruz.
Nung dumaan sila sa harapan ko..Napahabol tingin ako noon kay Jake at nagulat na lang ako ng may tumapik sakin..Pinsan ko pla..
That time naging Crush ko na sya..
Then One time naman nung nasa labas ulit ako tas nakaupo sa loob ng tricycle namin bigla syang lumapit sakin at isinandal nya ung braso nya dun sa edge ng bubong ng tricycle at nakasilip..
Grabe!Nakatitig sya sakin nun..Eh haggard pa nman ako..Pero alam nyo nakakatunaw ung tingin nya..
Nung umalis na sya grabe..Pagtingin ko sa salamin ung labi ko nakangiti ng malaki..As in kita pati ngipin ko..Baka nga din gilagid ko nun kita na eh.
At ung last na pag uusap.namin nung nangunguha kami ng mangga..
Nung nagka Fb ako sya agad ang hinanap ko at nung nahanap ko na sya sa Fb in add friend ko sya agad.
Ilang years na nga ba ang lumipas? 4 years ko na pala syang Crush kaso dipa ako nakakapag confess sa kanya.. hay ! :(
(Ting) Nabalik ako sa pag tothrowback ng mga nangyare samin ni Jake ng biglang tumunog ung pc kaya nagising ako sa realidad..
Hay!!Ilang beses ko na nga ba itini throw back un?? Siguro dina mabilang hayst!!
May bagong notification ah..Binuksan ko un at nakita kong. Jake Dele Vega Changed his Profile picture..
Iniopen ko un at napangiti..Ang pogi nya talaga..
Binack ko na at tinignan ulit ung mga kachat ko at nagulat ako ng out na agad sya..5 minutes ago. Hayst..
(ting) Oh!May nag message sino kaya ito??
Mahal kita matagal na..
Yan ung message pero diko sya kilala JDL lng ung .
Nag log out na ako at humiga sa kama ko..
Kelan mo kaya malalaman na crush kita?..
At sa isang iglap..Nakatulog na pala ako... (∪。∪)。。。zzz.
"Anak anjan na si lolo mo sinusundo ka na."
"Anjan na po ako Ma.."Sigaw ko din kay mama..
...
Naandito na kami sa bahay ni Lolo at dali dali akong baba at tumungo sa computer.
Nag log in ako at nakita kong Online si Crush..kaya kong magconfess.
Nasimula na akong magtype.Teka!! Anong sasabihin ko??BAHALA NA NGA.
..Hi! ~ ako.
Hello~sya.
may pagtatapat ako .~sabi ko.
Ano un?~sya.
Matagl na kitang Crush ~ako.
Sorry pero gf nya itong kachat mo.~sya
Di ako nagreply..Shet.Gf nya ang nakachat ko..Nakuuuuu..
Nangigilid na ung luha ko..Paano ba nman crush ko ng 4 years at kung kelan nag confess ako.Boom basag lang..
Naglog out na ako at tumayo..Lumabas ako at sumigaw kay lolo na dun lang ako sa Court .Medyo madilim na ..
Nakarating na ako dito sa Court umupo ako sa swing at dun tumulo ung luha ko.
Siguro kung sa inyo nangyare to.Ganito din ang mararamdamn nyo.Masakit dito sa puso..Kasi 4years kong kinimkim yung feelings ko.
Umiiyak ako don ng may nagsalita.
"Miss panyo oh!!Kanina pa kasi kita nakikitang umiiyak jan."
Napaangat ang ulo ko at tinignan kung sino ung nagsalita.
Nagulat ako ng si Jake pala un.Shet..Agad kong kinuha ung panyo at pinunas sa mukha ko.
"Salamat"
"Wala un.Bakit ka nga pla naiyak?"
"ahmm..Ano kasi..*sigh* Nagconfess ako sa Crush ko kanina sa fb kaso gf nya pala ung nakachat ko..Shet sakit noh!!"
"Oo nga eh."Sabi ni jake.
Tumayo ako sa upuan ko.Lumapit ako kay jake na nakatayo parin at nakita ko sa mukha nya ang pagtataka.
Eto na..Mag coconfess na ako..
"Jake!!Gustong gusto kita..4 years na..diko alam kung ano na ba itong nararamdaman ko pero ang alam ko gustong gusto kita..matagal na kitang crush..ikaw crush mo din ba ako?"Nakatingin lang sya sakin.
Natatakot ako sa sagot nya..maya maya .Nagulat ako ng hinawakan nya ako sa kamay ko kaya napatingin ako sa mukha nya lalo na sa mata seryoso sya.
"Alam mo Nara..Hindi kita Crush..at mas lalong hindi kita gusto...
Nagpause sya at nakatingin sakin..Bakas sa mukha ko ang pagkalito.
"Ang totoo nan Nara.Mahal kita..Mahl na mahal.."
Natameme ako sa kanya..Ano daw??Mahal nya ako..
"Pero sino ung nakachat ko?"
""Poser ko lang un..Syempre pogi kaya ako.^__^"
"Ang hangin mo."
Babatukan ko na sana sya kaso nakailag sya..
"Habulin mo ko kung kaya mo :p"
"PAtay ka sakin JAKE pag nahuli kita aaaahhh!!"
Grabe panaginip ba ito??
Ang crush ko.ng 4 years at kaninang chinat ko eh poser nya pal so ibig sabihin sya ung JDL sa fb..
Napangiti ako sa paghabol sa kanya at alam ko na sa sarili ko na mahal ko din sya..
________.........
Ang panget ..One shot lng po sya..
sorry kung pangit.
Vote if u like it.
BINABASA MO ANG
ONLINE SI CRUSH (One shot)
RandomAkalain mo 'yon. Akala ko si Crush ang Online pero hindi pala. Ang tanga ko. Kung sana maaga pa lang sinabi ko na yung nararamdaman ko edi sana matagal na naging kami.