Chapter 23

124 2 0
                                    

Gelo POV

Sila na nga ba ule??malamang Gelo narinig mo naman yung sinabi ni Keinna na I love you too diba hindi ka naman binge para di marinig yun. Paano na ko?? Sabi ni Kat gusto niya daw ako, totoo ba yung sinabi niya baka pinagloloko niya lang ako. Ganun ganun nalang ba yun.....After kong magisip isip nagpunta na ule ako ng room ni James , at sakto naman ng pagbukas ko ng pinto ay mukang paalis na si Keinna kaya ayun nakita ko siya.

Kei: “Hi kuya, Congratz nga pala sa inyo ni ate” chaka niya ako nilagpasan,anong pinagsasabi nun at paano na Sali si Kat e tapos na nga lahat samin. Baka may sinabi sa kanya si Kat ni kinagalit niya, sinundan ko siya hinawakan samay braso kaya na paharap siya sakin.

Me: ”Ano bang pinagsasabi mo?? May sinabi ba sayo si Kat hah” walang ya kala ko ba okay na kami ni Kat ginagago niya lang ba ako.

Kei: “Wala pa siya sinasabi samin ksi di pa kami nguusap, Kayo na nga ni ate noh tama ako” nakita ko sa mata niya na sobrang lungkot niya na para bang umiiyak siya kagabi.

Me: “At saan mo nmn nalaman yan?” bigla siya yumuko

Kei: “Nakita ko kayo kagabi your kissing” chaka siya tumakbo, f*ck bat kelangan makita niya pa yun tsk....Damn!!!

Pumasok na ko ng room ni James

James: “Alam mo sa itchura mong ganyan muka kang natalo sa racing hahaha” loko to hah parang walang sakit, batukan ko kaya tsss.

Me: “Ewan ko sayo pshhh!!”

James: “Hahahahaha don’t tell me you?? Lose??? The great racer Angelo MichealXia natalo hahahaha” sira ulo talaga to?? Paalala niya sakin na may sakit to baka maupakan ko pshhhh!!

Me: “Hindi noh!” As if naman mangyayari yun

James: “so hindi e anong nangyari sayo muka ka kasing nabankrupt”

Me: “Si Keinna kasi ano.....naki-” bigla niyang pinutol ang sasabihin ko sana.

James: “What’s up with my girlfriend?” Nakakaloko niya sabi...totoo nga ba yun parang ayaw kong tanungin kung totoo kasi baka madisappoint lang lalo ako pagnalaman kong Oo

Me: “Kayo na??”

James: “Sorry hah pre” yun lang yung sinagot niya hindi niya sinabing oo o hindi kaya nalilito ako kung totoo ang pinagsasabi ng lokong to pero

“i love you toooooooo”

“i love you toooooooo”

“i love you toooooooo”

“i love you toooooooo”

“i love you toooooooo”

“i love you toooooooo”

Oo pala sinabihan ni Keinna ng i love you too si James so that means sila na talaga.

Me: “Okay lang kami na rin naman ni Kat” siguro mabuti pang sakyan ko nalang yung na isip ni Keinna wala na rin naman kasi akong magagawa kasi mahal niya pa si James at ako gusto niya lang. Iba parin kasi ang mahal sa gusto dahil mas nangingibabaw pa rin yung mahal kesa sa gusto.

James: “Nice congratz dude!”

Tumahimik nalang ako at tinext si Kat na magpanggap na may relasyon kami

From Katrina: “Are you sure with that idea??”

To Katrina: “Yes Kat napagisip isip ko na rin to and wala na rin akong magagawa samin ni Keinna e”

From Katrina: “Ano bang ngyari? Anong walang magawa?”

To Katrina: “Keinna and James are back together”

From Katrina: “WHAT?? That’s next to impossible! Are you sure about that?? And how do you feel now?”

To Katrina: “I heard Keinna saying her i love you to James...im okay i guess”

From Katrina: “You want to meet later?”

To Katrina: “Yes sure, I’ll just pick you up later”

From Katrina: “Okay See you :)”

James: “Ang busy hah...ganyan ba talaga paginlove??”

Me: “Sira! Kat just texted we have a date later.”

James: “Dude are you sure this time with Kat?”

Me:”Yah...i guess so” kung pwdi ko lang sabihin na walang kami psh!

James: “How about Keinna?” bigla akong napatingin sakanya pinagloloko ba ako nito kanina nagsosorry ngayon tinatanong kung paano si Keinna ang labo masyado nitong kausap ko psh!

Me: “She choose you Dude!” Yun lang ang sinabi ko at biglang bumukasang pinto at pumasok si Jane bunsong kapatid ni James

Jane: “Hi kuya Gelo pumopogi yata tayo lalo ngayon hahaha”

Me: “Jane matagal na ngayon mo lang napansin pshh” sabay gulo sa buhok niya

Jane: “Ehhhhh!! Okay na sana e kaso mayabang ka parin hahahaha” magkapatid nga sila ni James loko din to e psh!

Me: “May pagmamayabang naman kasi ako” sabay nagpogi pose

Jane: “Oo nalang kuya hahaha”

Tita: “Thanks sa pagbabantay Gelo”

Me: “Tita wala po yung kaibigan ko naman po tong loko na to e”

James: “Hoy Gelo mas loko ka kaya sating apat!”

Me: “Psh! Basta Dude pagaling ka ha..labanan mo yang sakit mo your a strong person...just think your family and Keinna” bigla naman tumili si Jane

Jane: “Kyaaaaaaaaaaaaa OMG!!! Kuya si ate Kei at ikaw nagkabalikan really OMG!!! I miss her so bad!! OMG!!!!”

James: “Jane ang ingay mo!!”

Jane: “Mommy OMG!! Sila na ule im so happy...So ate ko na ule si Ate Keinna OMG!!! Model si ate Kei db OMG!!” hahaha naalala ko bigla ni Minnie she loves Keinna isa siya mga diehard fans nito hahaha

Tita: “Nung isang araw ko pa alam..may date sila ng kuya mo nung sinugod siya dito sa hospital..Actually nandito siya kanina” okay that hit me kelangan ko ng umalis puro sila nalang ni James at Keinna ang topic nakakaselos.Dapat ako yun at si Keinna na hindi si James....Walang ya bat di ko matanggap!

Jane: “Nakakaasar naman di ko na abutan...Kuya babalik pa ba siya ule dito??”

James: “Hindi na lalabas na ko bukas ayaw ko dito!!”

Me: “Tita, James and Jane..Una na ako! See you nalang sa school Dude!”

Nang tulayan na kong makaalis dun lang ako nakahinga ng maayos kasi di ko talaga matanggap na si Keinna at si James ule.

Halos patapos na yung plot ng story na ginagawa ko for The Casanova's. Kaya every week na ako magpopost or pagsinipag hahaha nagbabasa din ksi ako e :)

Pag natapos na buong plot nito sa My Crush Becomes My Boyfriend naman ako maguupdate at tatapusin ko na din yun.

Salamat sa mga nagbabasa kung sino man kayo...Thank You talaga!!!

Love ya all!!

Follow me:

IG: @imkeitu

Twitter: @imkeimanlapaz

Happy Reading

The Casanova'sWhere stories live. Discover now