Althea's POVpagkatapos naming mag kwentuhan ni Mandy pumasok na ang teacher namin at Science class namin ngayon.. hayyy
"Okay class sinong gusto mag solve sa board para ma kuha ang balance ng object?" Sabi ni Mrs. Go kaya nag hands up ako para maka sagot. Ng natapos ko ng mag solve bumalik agad ako sa upu.an ko.
"Good Ms. Zamora, now students alam nyo naba paano isolve to?" Tanong nya sa aking kaklase. Tumango naman silang lahat.
"Good. Now copy your assignment pass this tomorrow. Maxine will gather the papers before I enter the room. Understand?" Ayan naman si Mrs. umandar naman ang kanyang black aura samin. "Good Bye." Umalis agad sha ng room namin. Next class namin vacant kaya nag pasya na ang aking mga kaklase na umuwi kaya umuwi narin kami.
Naglalakad kmi ni Mandy sa hallway ng biglang may bumuhos sakin ng tubig. Ohhmmyyygadddd ang basa ko na! Huehuehue..
"Ohmygaddd sissy!!" Reaksyon ni Mandy kaya na taranta sha kung saan sha pupunta.
"Mandy ang basa basa ko. Sino kaya ang may gawa nito? Wala ba shang gagawin sa buhay nya?" Like what the----fudge. Makakauwi pa ba ako nito? Hmmmm.
Bigla nalang may tumabi samin habang nasa hallway kami. "Hi baby.. Ughmmm hi Mands." Sha to yung lalaki kanina sa canteen. Pablo? Paul? Paulo? Yes yun Paulo name nito.
"Hi Paulo, ohh bat napadaan ka?" Tanong ni Mandy sakanya.
"Malamang nasa hallway kayo syempre daanan ito. At saka na kita ko kayo kaya dito nalang ako dumaan." Sabi naman ni Paulo sakanya. "Opppsss. Bat ang basa mo babe? Anong nangyari? Mands anong nangyari?" Tanong nya samin.
"Ughmmm ano kasi... Habang lumalakad kami bigla nalang may bumuhos ng tubig sakanya kaya sha nagkaganyan." Explain naman ni Mandy sakanya.
"Ughmm guys aalis na ako nasalabas na ang sundo ko. Bye. Bye sis." Nag lakad agad ako. Lakad dito lakad duon ng bigla ko sha nakita kasama ang mga gangmates nya.
"Sh**t no way." Bulong ko sa sarili ko. Nakita naman agad ako ni Drake at ng gangmates nya.
"What a coincidence huh. Tsk. Buti tumitingin kana sa dinadaanan mo. Good for you Babe. Nga pala do you like my surprise?" Sarcastic nyang sabi sakin. Wait. What? Surprise? What the fudge! So sha pala ang may gawa nito. Sha pala ang dahilan bakit ako basang basa ngayon.
"FYI. Ikaw tong hindi tumitingin sa dinadaanan mo! Wag ka ngang selfish di bagay sayo. And let me tell you, I do like your surprise BABE." Whattt? nasabi ko yun? Nako lagot ka Thea. Aalis na sana ako ng bigla nya ako hinila pabalik. Patay---ka.
"Anong sabi mo? Di mo ba kilala ang sinasabihan mo?" Ayan! Ayan na! Sorry po.
"Walaa. Pwede ba bitawan mo ako?" Inis kong sabi sakanya.
"Babe, you can't blame me. Sa gwapo kong to pinahiya mo lang. Tsk." Sabi nya sabay kindat sakin. Ewww
"Hahahaha babe? hahaha bakit gwapo ka ba?" Natatawa kong sabi sakanya.
"Ahhh ganun? You really want to pissed me don't you?" Sabi nya. Wala akong pakialam.
"Yes I am. Do what you want nobody cares after all." Sabi ko at umalis na. "Bye guys." Sabi ko sa gangmates nya. Narinig ko pa nga ang sabi ng mga gangmates nya sakanya.
"Feel the burn dude."
"Wala ka pala hahaha."
"Si Drake? Wala pala sa babae hahaha."
"Better luck next time pare."
"HAHAHAHAHA." tuwama lahat ng gangmates nya.
YOU ARE READING
The Badboy's Love
Short StoryIs love sweeter the second time around? Is my second chance will be worth it? • • • Isang babae na maganda, matalino, mayaman at mabait. Isang lalaki na gwapo, badboy, matalino, mayaman at sikat sa school nila. Ano kaya ang maging story nila? Aban...