Chương 16 - KFC bóp chết Newton

296 5 0
                                    

"Khoan đã, Tiểu Du", Đỗ Dực gác tay lên vô lăng, có vẻ như không quan tâm tôi sẽ sờ mó chỗ nào trên người cậu ta. Vì đã được cậu ta phê chuẩn, nên tôi cũng vui vẻ dừng lại một lát, cười thô bỉ:

"Cậu có điều gì muốn trăn trối thì mau nói một lần cho xong luôn đi, tránh để bà đây mất hứng."

Đỗ Dực lãnh đạm: "Sau này mới được kiểm hàng."

"Cậu có ý gì?" Tôi mất hứng. Không ngờ người này lại nói điều kiện với tôi, thật không nể tình hàng xóm bao năm mà, uổng công khi xưa tôi còn quan tâm đến cậu ta như vậy.

"Một trong những nguyên tắc làm người của Đỗ Dực tôi là danh không chính ngôn không thuận mà muốn tôi cam tâm tình nguyện để cậu động tay động chân, không có cửa đâu."

Tôi hận! Không ngờ cậu ta lại tỏ ra có cốt khí, thấy chết không sờn mà nói ra những lời như vậy, không lẽ không sợ tôi đem bí mật của cậu ra nói với thím Trương và dì Lưu? Đã vậy cậu ta còn thâm ý nhìn tôi:

"Muốn kiểm hàng? Vậy phải lấy cậu ra đổi."

"Không được." Tôi cự tuyệt, "Vừa rồi rõ ràng danh không chính ngôn không thuận cậu đã sờ soạng tôi đấy thôi!"

"Tôi không xem cậu là người ngoài." Vẫn câu nói cũ, Đỗ Dực nói xong còn hết sức thân thiết: "Người trong nhà yêu thương người trong nhà, danh chính ngôn thuận."

Tôi á khẩu, vội vã tìm lấy điện thoại tìm số của thím Trương và dì Lưu thì lại bị Đỗ Dực chặn lại. Tôi suy nghĩ một lát rồi nói:

"Tôi cũng không xem cậu là người ngoài."

"Vậy đối với cậu, tôi có thân phận gì?" Đỗ Dực nổi hứng thú, gian tà nhìn thẳng vào mắt tôi.

"Tôi có thận phận gì với cậu thì đối với tôi, cậu cũng vậy." Dù gì tôi cũng là người có học, tất nhiên phải thông minh hơn hồi bé rồi.

"Thật không?" Đỗ Dực cười rất vui vẻ, lần đầu tiên tôi thấy cậu ta cười rạng rỡ như vậy. Nụ cười mê hồn của của Đỗ Dực làm tôi không khỏi nghĩ đến việc trước kia, lúc còn nhỏ mỗi khi mẹ già đánh tôi đều nói: "Giỏi lắm, cho con chút ánh nắng mặt trời con liền rực rỡ, cho con cái ổ gà con liền đẻ trứng, cho con ít màu thì con liền mở tiệm nhuộm vải!"

"Tiểu Du." Đỗ Dực kéo tôi ôm vào lòng cậu ta làm tôi mù mờ chả hiểu gì, chỉ cảm thấy mùi đàn hương trên người cậu ta xộc thẳng vào mũi, eo được hai cánh tay săn chắc siết chặt. Tôi nghi ngờ nghĩ lại vừa rồi mình đã nói gì khiến Đỗ Dực phấn khởi và biến thái như vậy, à không, là thất thố mới đúng.

"Không ngờ Tiểu Du cũng thích anh." Mắt Đỗ Dực lộ rõ vẻ vui mừng khi âm mưu đã được thực hiện, trong phim truyền hình thì chỉ có nhân vật phản diện mới có ánh mắt này.

"Tôi thích cậu?" Tôi hoảng. Sao cậu ta biết? Ngoài việc muốn sờ soạng lung tung cậu ta ra thì tôi có nói gì hay làm gì đâu?

Rõ ràng câu nói của tôi là một câu nghi vấn, thế mà không hiểu sao khi vào tai của Đỗ Dực thì lại biến thành câu khẳng định. Cậu ta híp mắt, cọ cằm vào gáy tôi, nói một câu mà sau này mỗi khi nhớ lại tôi đều muốn lấy gạch chọi vào đầu cậu ta: "Quả nhiên em thích anh, đúng lúc lắm, anh cũng rất thích chúng mình."

Chỉ cần có ánh mặt trời, tôi sẽ rực rỡ [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ