Chương 17 - Áp đảo thành công

305 6 0
                                    

Tôi run rẩy đem quyển vở văn về nhà. Cả ngày hôm đó tôi cứ bồn chồn không yên, không biết làm cách nào mà Đỗ Dực lại có thể nhớ bài văn không bình thường này của tôi, lại càng không hiểu vì sao cậu ta lại theo đuổi một ước mơ tầm thường như vậy. Nghĩ đến việc mình đã làm lỡ sự ra đời của một nhà khoa học, hơn nữa còn có thể là một nhà khoa học thiên tài, biết đâu lại trở thành vĩ nhân khi "gia đình không hạnh phúc nhưng luôn vượt lên hoàn cảnh" là tôi cảm thấy tội lỗi đầy đầu.

Tối đó, sau khi tắm xong, tôi vừa ra khỏi phòng tắm thì gặp ngay mẹ già vừa kỳ lạ vừa mập mờ, nói: "Vừa nãy có 'Đỗ Nhất' liên tục gọi vào di động của con. Chắc là có chuyện gì gấp nên con gọi lại thử xem."

"Mẹ đừng giả vờ nữa, rõ ràng mẹ biết là ai." Kỹ năng diễn xuất của mẹ tệ quá, ra ngoài đừng nói là mẹ của con.

Tôi về phòng, sau khi đóng cửa lại thì nhấn số của Đỗ Dực. Cậu ta nghe máy, giọng nói cũng vô cùng mập mờ. Hôm nay sao ai cũng giống như uống phải thuốc độc của ông chú mua phế liệu thế nhỉ?

"Đang ở nhà à?"

"Ừ."

"Mở cửa sổ ra đi."

Tôi hít một hơi lạnh, trong đầu liền hiện ra cảnh Romeo leo lên cửa sổ nhà Juliet. Không lẽ Đỗ Dực cũng muốn bắt chước?

"Đỗ Dực, cậu sẽ không hành động điên rồ như vậy chứ? Cửa chính nhà tôi luôn rộng mở chào đón khách khứa đến từ mọi nơi trên thế giới, hơn nữa còn đang là mùa hè nên sẽ có ưu đãi, mười người đầu tiên có thể được ba tôi tặng cho một bức chân dung..."

"Mở ra!" Đỗ Dực như bị trúng tà, hoàn toàn không để ý tới lời tôi nói. Chợt một luồng khí lạnh chạy từ bàn chân lên đến đỉnh đầu, không phải là tôi bị ông chú mua phế liệu bắt vào một không gian lạ chứ, nếu không thì sao ai ai cũng kỳ dị hết vậy? Tôi nhảy lên bàn đọc sách, kéo cửa sổ ra thì liền bị một loạt ánh sáng đập vào mắt.

Màu đỏ, màu lục, màu lam phóng vọt lên bầu trời rồi khuếch tán thành những đóa hoa vô cùng xinh đẹp, xen lẫn là những tiếng "Bùm bùm" vang lên trong không khí, và cả mì khói thoang thoảng...

Tôi ngây người nhìn cảnh tượng đó, miệng mở to tạo điều kiện để muỗi bay vào, một lúc lâu mới nhớ tới điện thoại đang cầm trong tay.

"Đỗ Dực, chuyện này là sao?"

"Đẹp không?" Đỗ Dực bình tĩnh hỏi.

Đỗ Dực, nếu nói ông chú mua phế liệu xem phim quá nhiều thì cậu chắc chắn là đã bị phim Hàn đầu độc, như vậy mới có thể giải thích được hành động vì tôi mà bắn pháo hoa vào tối nay này. Nhưng mà nam chính người ta là dẫn nữ chính ra bờ sông đốt pháo hoa, như vậy gọi là lãng mạn, còn cậu lại đến khu vực cấm bắn pháo hoa mà hành động, như vậy gọi là phạm pháp, là phạm pháp đấy, cậu có biết không hả? Cậu muốn bị phạt tiền thì cứ việc, nhưng tại sao lại lôi tôi vào, hả??? Tôi nước mắt lưng tròng, nói:

"Đại ca Đỗ Dực này, pháo hoa rất đẹp, nhưng khi cảnh sát đến hỏi thăm tại sao anh lại phạm pháp thì ngàn lần vạn lần đại ca đừng nói tên em nhé."

Chỉ cần có ánh mặt trời, tôi sẽ rực rỡ [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ