Phải để mọi người thất vọng rồi, sau khi xác nhận tôi sẽ ở lại nhà câu ta đêm nay, Đỗ Dực không hề có cái gì gọi là hưng phấn, vẫn ngồi ở sofa đánh quái, thâm chí còn không thèm nhìn tôi. Tôi không tin vào định lực của cậu ta, càng không tin cậu ta lãnh cảm, chắc là vì đã hứa với ba tôi sẽ không làm chuyện xấu nên phải giữ lời.
Thế này có phải là nhat nhẽo lắm không?
"Đỗ Dực, cậu chơi trò gì vậy?" Tôi vẫy đuôi, nháy mắt.
"Em không có hứng thú đâu."
"Đỗ Dực à Đỗ Dưc, cậu dạy tôi chơi được không?" Tôi tiếp tục vẫy đuôi, nháy mắt.
"Không dạy."
"Đỗ Dực à Đỗ Dực, cậu cho tôi mượn chơi một lúc đi mà." Tôi vẫn đang vẫy đuôi, nháy mắt.
"Không cho."
Tôi bị đả kích, yên lặng cầm lấy điều khiển bật tivi. Không biết vì sao mà mấy năm gần đây chả có bộ phim truyền hình nào vừa mắt, nếu không phải phim về cuộc đấu tranh của điêp viên thì cũng là loại "Ông trời ơi! Tôi đã làm gì sai mà ông nỡ đối xử với tôi như vậy?", rồi đến mấy phim nói về đạo lý gia đình, chẳng có gì để những người thông minh như tôi xem được.
Bão càng lúc càng đến gần, gió thổi rất mạnh, thỉnh thoảng còn vang lên vài tiếng động lớn, giống như có thứ gì đó bị quật ngã xuống đất. Trời đã bắt đầu mưa, đang có dấu hiệu to dần lên, ở trong phòng mà tôi vẫn nghe tiếng mưa xối xả cùng tiếng gió thổi vù vù. Tôi cố ý vặn to âm lượng nhưng Đỗ Dực vẫn chăm chú vào trò chơi, chẳng thèm đoái hoài gì đến bi kịch "Ông trời ơi! Nếu muốn trừng phạt thì xin ông hãy trừng phạt tôi đây này, nó chỉ là một đứa trẻ thôi" đang phát trên tivi cùng với tiếng sấm đùng đoàng.
Hoàn toàn trái ngược với tôi, người bị tiếng sấm đánh cháy từ trong ra ngoài, cháy luôn cả trứng, lông trên người dường như cũng bị cháy khét.
Tôi gắng gượng chịu đựng bầu không khí tĩnh lặng đến giờ cơm tối thì đầu hàng. Buổi trưa vì chưa ăn no nên khi mới đến giờ ăn cho trẻ em thì bụng tôi đã cồn cào. Quay sang nhìn Đỗ Dực, cậu ta không có vẻ gì là muốn ăn cơm cả, vẫn đang đắm chìm trong thế giới ảo, không biết ở nước Hán, Ngụy hay Tần. Cuối cùng tôi đã hiểu vì sao trẻ em có thể ở quán internet chơi game online liên tục suốt mấy ngày mấy đêm mà không về nhà ngủ nghỉ ăn uống rồi chết luôn ở quán internet.
Game online đúng là hại chết người, bao nhiêu cặp vợ chồng hạnh phúc bị tan vỡ cũng chỉ vì người chồng sa chân vào game mà không thể quay đầu. Ngay đến cả Đỗ Dực trước kia là cậu bé tốt nhưng đến tuổi này lại trầm mê vào thế giới ảo đó.
Tôi mặc kệ Đỗ Dực, chạy vào bếp tìm đồ ăn. Trong lúc lục tung bếp thì tôi nhìn thấy trong góc tủ chén có mấy con xúc xắc, nhưng vì quá đói nên tôi cũng không để ý lắm. Vất vả lắm mới tìm được hai gói mì ăn liền trong tủ, tôi kích động tìm nước sôi.
Bỗng nhiên Đỗ Dực xuất hiện ở cửa phòng bếp, uể oải dựa vào khung cửa: "Em đang làm gì thế?"
"Nấu mì. Tôi sắp chết đói rồi." Tiếng ọt ọt trong bụng làm tôi nhớ ra một vấn đề, sức ăn của đàn ông rất lớn, nói không chừng có thể ăn luôn một lần hai gói mì, đến lúc đó thì chẳng phải tôi sẽ không có ăn sao? Tôi ôm một bát mì vào lòng, thành khẩn: "Chúng ta mỗi người một bát, OK?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ cần có ánh mặt trời, tôi sẽ rực rỡ [Hoàn]
BeletrieĐây không phải truyện mình edit, chỉ đăng lên wattpat để tiện theo dõi offline