PILOSOPO 3: Hurt Day.

52 0 0
                                    

It's good that saturday ngayon, makakapag bonding kame ng aking dating bestfriend na boyfriend ko na ngayon, sarap sa feeling. Pero parehas kameng kinakabahan dahil mamaya kakausin namen si Charlie, nandito ako ngayon sa mansion ko dahil maganda ako.

"Hi baby" aw, that voice ^_^

"Hi babe, yaya food please, pasok ka" Masaya ako na kinakabahan.

"Ready ka na mamaya?"

"Ahm, yes, ikaw?"

"Oo, pero kung sapakin nya man ako okay lang, maiintindihan ko naman sya"

"Tha--"

"Ma'am san ko po ilalagay yung food?" epal to oh.

"Sa mukha mo, mukha kang lamesa eh! syempre sa table" nakakainis yung mga taong walang common sense.

"Pft, easy babe"

"Shunga kase eh, para san pa yung lamesa kung hindi mo pagpapatungan ng pagkaen"

"Sorry ma'am" tapos nilapag na nya yung food.

"Alis!" tapos umalis na sya.

"Tawagan mo kaya muna sya babe?"

"Okay".

[CHARLIE'S POV]

Kahapon, nung sinabe ko kay Margaret na mahal ko sya parang nagulat sya at nalito, napansin ko rin nung tumingin sya sa likudan nya may nakita akong lalaki na nakatingin samen, at alam ko na sya yung tinitingnan ni Margaret, magkakilala kaya sila?

*kring! kring!*

"Hello, baket?"

[Magkita tayo mamaya sa school ko, dun sa may garden]

"Baket? may sasabihin ka ba?"

[Malamang, papapuntahin ba kita kung wala]

"Di ka pa ren talaga nagbabago"

[Di ko kailangang magbago, 3:00 kailangan nandun ka na]

"O-okay"

*toot*

Ano kayang problema nun? biglaan naman sya tumawag, kinakabahan tuloy ako.

[MARGARET'S POV]

Kailangan pa bang ituloy to? bwiset, baket pa kase dumating sya, di ko namn talaga sya pwedeng itaboy dahil may pinagsamahan din kame, I mean sya ang first best friend ko, baka kase kung ano iniisip nyo eh.

"O, natawagan mo na?"

"Yep, pumayag naman sya"

"That's good, o pan--"

"Hello! brother and soon to be my sister" Napalingon kameng dalawa sa boses na yun.

"Ate!" niyakap ni boyfriend yung ate nya, biglaan din ang uwi neto ah.

"Hi Atila, kamusta? and hello Margaret, I missed you so much"

"Namiss din kita Angel"

"Hms, parang may nagyayari na hindi ko alam ha? kayo na ba?"

"Yes ate kame na"

"Oh really, kailan pa?"

"Kagabi lang ate"

"Ah, stay strong, alagaan nyo ang isa't isa"

"Thank you ate"

PILOSOPO QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon