Luhan's Pov
Pumasok na kami ng kotse niya at pinaandar ko na yun. Ganda ko naman para ipagdrive si Sehun haha. Tiningan ko uli yung wrist watch ko 'tsk kaya pa naman siguro' i murmured.
Nagbalik ang tingin ko sa daan at saglit na napabaling sa pwesto ni Sehun na nakasandal ang batok sa kamay niyang nakatukod sa bintana ng kotse. Nagkatinginan kami bigla na siyang kinakabog ng puso ko juskoo wag ganyan hoho~ ako ang unang umiwas at pinukos ang tingin uli sa daan.
"It's good na you know how to drive. I thought you couldn't" sabi niya
"Wow ha.. di halata noh"
"Nag driving lessons ka before?"
"Nope si Kuya ang nagtyagang magturo sakin haha"
"Ahh buti nga't buhay pa kayo ngayon noh" tsaka siya tawa ng tawa aba't taeng to ohh. Kinurot ko naman yung tagiliran niya na siyang nagpa 'aww' sakanya. Leche kasi siya hays kainis.
Napaayos naman siya ng upo nang mapansing pabalik kmi ng bahay. Hehe kailangan eh.
"Oy akala ko ba may pupuntahan pa tayo? Bakit umuwi na tayo?"
"May kukunin kasi tayo di pedeng pumunta tayo dun nang naka ganito"
Napatango naman siya sa sinabi ko at agad na kaming bumaba pagka park ng kotse. Sabay kami na pumasok sa loob ng bahay. Aakyat na ako ng hagdan ng sumunod rin siya.
"Hoy, saan ka pupunta?"
Nagtaka naman siya bigla sa sinabi ko"Eh ikaw?"
"Sa kwarto k--ay! Oo nga pala," nakalimutan ko siyang sabihan sa dapat niyang gawin.. sareee "Magbihis ka muna, tsaka kumuha ka ng gamit mo yung sure na hindi ka giginawin ha yun lang.. baka kasi uumagahin tayo ng uwi eh. Wag kang mag alala sagot kita" tsaka ko siya kinindatan.
Sinunod naman niya yung mga sinabi ko at ako rin ay naghanda na. Plano ko kasing pumunta dun sa may mountain view. Hindi naman mahirap pumunta roon, actually marami ngang pumupunta dun tuwing weekend ng gabi para mag relax. Napaka relaxing naman kasi talaga ng place, may bonfire kasi kung gugustuhin at kitang- kita ang view ng city lights mula sa baba.
Naka jogging pants lang ako na black at sweater na cream color. Kinuha ko yung gitara ko at dinala, bumaba na ako at nakita ko si Sehun na ready na din naka jacket siya at sa tabi niya ay may 2 supot ng plastics.
"Ano to?" Tanong ko sabay usisa dun
"Pagkain. nakita ko sa kusina yan kaya kinuha ko na kakailanganin naman natin yan for sure"
Aba tama nga naman haha.. nag thumbs up ako sakanya at nag apir kami. Naks! BFF ah hahaha.
Hinayaan na niya na ako uli ang mag drive syempre. Mabilis naman kaming nakarating dun sa lugar. Nice timing kasi kakaunti lang yun mga tao ngayon. Si Sehun ang nagbibitbit ng mga plastik habang sumusunod saken. Dito kami pumwesto sa may gilid na meron nang bonfire at perfect yung view ng city lights sa baba haays nakakainlove talaga dito.
Umupo kami sa magkabilang bato na pinapagitnaan ng bonfire. Ang romantic nito hihi. Tiningnan ko si Sehun na nakangiti habang nakatingin sa baba, ang gwapo niya sa sideview na may kasama pang effects mula liwanag ng bonfire. Nakakainlove nga yung lugar, pati rin tong kasama ko nakszx. Napangiti nalang rin ako napaka perfect ng moment na to ayoko nang matapos. Bigla siyang nagsalita na siyang bumasag sa katahimikan.
BINABASA MO ANG
Being His Fiance
FanfictionIpinagkasundo nang parents nina Luhan at Sehun silang dalawa .. Ano kaya ang magiging atmosphere between Mr. Sungit at Ms. Kulet together?? would they fit?? o lagi nalang sila mag.aaway?