Aalis na sana ako ngunit may humawak sa aking braso na nangunguhulugang manatili ako at umupo muli.
Hindi ko alam kung bakit ginagawa nila sa akin ang mga bagay na ito.Wala akong matandaang may tinapakan akong tao dito sa University na ito.
Napatigil ako ng biglang magsalita ang isa sa lalaking nasa harap ko.
"I see na takot na takot ka?" Sabi ng isang lalaki.Bakit naman ako matatakot sa kaniya?Dapat ba siyang katakutan?If i were you wag na wag mo akong gagalawin.Baka nakakalimutan niyo.Ako si Xander walang kinatatakutan at walang inuurungan.
"Ako?Matatakot sayo?Hahaha." Sagot ko na may kasamang pangaasar.Nakita ko sa kaniyan mukha ang bakas ng pagkainis.
"Hindi ka ba natatakot?Ako nga pala ang hari ng school nato.Kahit sa anong oras ay kaya kitang patumbahin.Poor Kid!"Pagmamatapang ng lalaking ito.Narindi ako sa huli niyang sinabi.Ako?Poor kid?Hahaha.
"As if i know,na walang hari dito sa school.At sino ka para sabihan ako ng POOR KID?"Intriga ko dito.Tama naman ako diba?Sino nga ba siya para sabihan ako ng POOR KID?Miski nga pamilya ko hindi ako masabihan ng ganiyang mga litanya.
"Matapang talaga itong POOR KID na toh!"Pagmamatapang ng lalaki."Dalhin yan at iligpit." Huling utos ng lalaki at umalis na.
Hawak-Hawak nila ang dalawa kong braso.Tila lahat ng mga estudiyanteng nasa cafeteria ay nakikiusyoso sa mga nagaganap.
Hahakbang na sana kame kasama ang dalawang may hawak sa akin ng may humarang sa harap ko.Hindi ko siya nakita because im looking at the chin.Nakikita ko lamang ang black shoes niya.
"Sinong may sabi sa inyo na hawakan niyo ang Boyfriend ko?"Sabi ng isang tinig lalaki.BOYFRIEND?Kailan ako nagkaron non?At sino ba itong lalaki na ito na tila nagmamala knight and shining armor.
"Pasensya na po.Hindi na po mauulit Mr.Ford.Hindi po kase namin alam na boyfriend niyo po ito."Pagpapaliwanag ng lalaking may hawak sa akin.Wait!Si FORD ito?Ngayon ko lang nalaman na may gang group pala siya or anything like that.
Binitawan ako ng dalawang lalaki at umalis na sila.Haysst!Salamat naman at wala na yung maruruming lalaki na yon.Napahinto ang mga lalaking iyon ng tanungin sila ni ford.
"Wait.Bakit niyo pala ginalaw ito ng walang dahilan?"Pagtatanong ni ford.Oo nga pala, bakit pala nila ako ginalaw ng walang dahilan?Malalaman ko rin naman ngayon.
"Mr.Ford.Inutos po kasi samin ni Ezreal na dakpin yang lalaki na yan kase Inagaw niya yung girlfriend ni Ez."Pagpapaliwanag nung lalaki.Base sa aking narinig.Inagawa ko daw?Eh hindi ko nga kilala yung girlfriend nung U*ol na yon!
"Hahahaha.Siya mangaagaw ng girlfriend?Eh hindi nga totoong lalaki yan eh?"Nakakairitang sabi niya.Ang sakit non!Promise!Dapat pala hindi na lang niya ako linigtas kung ganyan lang naman pala yung sasabihin niya.Nakakahiya dahil sobrang daming tao dito sa cafeteria.Ibat-ibang comment ang mga naririnig ko.
Sayang naman ang pogi pa naman niya.
Sayang naman.Crush ko pa naman siya.
Haysst!Pinapanaginipan ko pa naman siya gabi-gabi.
Crush ko parin siya.Kahit anong mangyari.
Bwisit yang ford na yan huh.Hindi kaya totoo yung sinasabi niya.
Ramdam at pinagpapasalamat ko naman yung mga sinasabi nila eh.Kaso hindi ko talaga mapapatawad itong lalaki na ito.Ang kapal ng mukha eh mukha rin namang lantang gulay.
May isang babaeng papunta sa kinaroroonan namin ni Ford.
Si Jenny! Ang isa sa mga babaeng baliw na baliw sa aken.
"Hey B*tch.Anong sabi mo sa boyfriend ko?Hindi tunay na lalaki?Hahaha."Pag intriga ni Jenny.Wait!BOYFRIEND NIYA AKO?GIRLFRIEND KO SIYA?What a big liar.
"Two timer ka pala Xander."Maangas na sabi ni Ford.Kailan ako naging Two TimerAber?Eh wala nga akong girlfriend or boyfriend tapos magiging TWO TIMER PA AKO?
Hindi na ako makapagtimpi dito sa atmosphere na nandito sa paligid ko.Tiningnan ko ang relo ko at 5 min. remaining na lang.
"Malelate na ako!"Seryoso kong sabi.Ngayon lang ako nagseryoso.Ang behavior ko ay nagpatahimik sa lahat.
"So?What?Magkaklase tayo diba sa next subject?At I remind you that we are sit mate."Pagsagot naman ni ford.
"So?Anong pake ko kung magkaklase tayo sa next subject?At mag sit mate tayo."Pagsagot ko."At i remind you that you are not my boyfriend."May diin na sabe ko na may kasamang pagturo kay ford.
"At ikaw rin Jenny!Kailan nga ba ako nagkaroon ng girlfriend na katulad mo?Kung magiging girlfriend o boyfriend ko man kayo.Please naman Lord, wag naman sana!"Sarkastikong sabi ko.Totoo naman ehh.Ayoko sa kanila.
Naglakad ako papaalis.Bakas sa mukha nila ang pagkagulat.Huminto muna ako ng saglit.
"At kayong mga tsismosa!Mas mabuti ng bumalik na kayo sa klase niyo kesa ilista ko pa ang mga pangalan niyo sa Punishment List."Pagbabala ko sa kanila.
I forgot to remind all of you na President pala ako ng Student Council.
PRESIDENT.XANDER!
YOU ARE READING
Nightmare with YOU
FantasySa lahat po ng magtatangkang basahin ito.Wag na kayong magdalawang isip pa. Ilagay na agad sa "Reading List" mo at basahin. Hinding hindi ka bibiguin ng "Nightmare with YOU." At ng author na si <~-|WoofGoesCow|-~> <3