BROKEN HEART <|3

60 1 0
                                    

DEDICATED TO :CHARLENE CABALAR

Sana matupad na ang mga hiling ko

I wish that this will be the last wishlist that I will put inside the bottle.

pagkatapos kung isulat ang mga kahilingang iyon,rinoll ko na itong papel tapos inilagay sa wishing bottle ko.

Sana matupad ka na this this time

Haaaaayyyy !!!!

Nagpakawala ako ng isang buntong hininga.

Nakakasawa naman talagang bigkasin ang salitang wish nayan.Nakakainis kailan ba talaga matutupad yang mga kahilingan na yan?

Okay,direct to the point na nga lang tayo.Ganito kasi yun

Puno na ng wishlist tong bote na aking lalagyan ng mga kahilingan .At ni isang wish wala pang natutupad.Pano ba naman,kung matutupad ang isang wish nyan edi natupad na rin ang lahat.

Wag na kayong magtaka pa, marami ngang papel ang boteng iyon pero iisa lang naman ang laman ng bawat papel.Ang magkatuluyan na kami ng first love ko at magkaroon ng isang happy ending kagaya ng isang napakagandan fairytale story

Pero sa kalagayan ng buhay namin ngayon.Mukhang imposible nang matupad pa yun.

I got my first love when I was in 3rd year highschool.Si Kennedie Casiño na siyang pinakaclose na bestfriend ko,hindi ko inakala na mahuhulog ako sa kanya.Tumagal pa ang pagkakaibigan namin at lumalalim ng lumalim ang nararamdaman ko sa kanya.Hanggang sa nag 4th year kami at nagkaaminan na din.

And we live happily ever after !

Kung ako lang sana ang mismong author ng kwento ng buhay ko,ganyan na agad ang susunod na kabanata.

Kaso hindi ako ang nagpapatakbo sa sariling kwento ng buhay ko.Life is boring without challenges ika nga nila.

Okay back to story tayo.

Nagtapat siya sa akin nung araw ng graduation namin. Pero para sa akin,huli na ang lahat.Noong una,hindi ako makapaniwala.Masayang masaya ako dahil ang taong mahal ko,mahal din pala ako.

Sumunod ang kalungkutan,kinabukasan paalis na siya papuntang ibang bansa upang doon ipagpatuloy ang kanyang pag-aaral.Umiyak ako ng umiyak noon dahil inilihim niya ang pagalis niya sa akin.

Sa airport,noong inihatid ko siya,niyaya niya akong maging girlfriend niya pero rineject ko siya.Ayoko kasi ng long distance relationship.Pero mukhang pagsisisihan ko ata yung pangrereject ko sa kanya.

Bago siya tuluyang umalis,sinabi naman niya sa akin na naiintindihan niya ako.At nangako siya na pagbalik niya,doon na niya ako yayayain na maging nobya niya.At nangako naman ako na sasagutin ko siya.

At ngayon pinanghahawakan ko ang pangakong iyon.Umaasa na matutupad ang mga iyon.

After three years bumalik nga siya.Pero ano pang silbi ng pagbabalik niya kong ang mga pangakong iyon ay nakalimutan na niya?

Hindi ko nga alam kung bakit siya bumalik agad gayong hindi pa kami grumagraduate.Akala ko ako lang ang mahal niya,pagbalik niya may kasama na siyang babae?

Sinubukan kong humanap ng paraan para kausapin siya pero pakiramdam ko iniignore niya lang ako.Kaya ako nalang mismo ang umiwas sa kanila dahil sobrang sakit na makita silang magkasama.

Usap usapan pa nga na dalawa na daw sila.Kahit sobrang sakit,ako itong si tanga na patuloy paring umaasa sa wala.

Pare-pareho nga din pala kami ng pinapasokang University.Sobrang saya ko  nong niyaya niya ako para daw sa isang reunion kasama yung barkada niya at dating mga kaibigan namin noon.

Wishing bottle(three shots)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon