chapter one

16 0 0
                                    

The chirping of a bird near  my window woke me up. Naaaninag ko ang kunting sinag ng araw mula sa curtain na naka sarado pa. Thank  the moon goddess its saturday today. Walang pasok sa school. Makaka pag pahinga ako sa nakaka stress na mga bagay-bagay na pwede kung makita sa school na pinapasukan ko. Finals na namin next week kaya puyatan ang peg  ng mga scholars  na katulad ko.

Before I forgot  ako nga pala si Mikaela Alexis Salve. 17 years old. Next two months  I'm legally be an adult. Orphan na ako. I never meet both my biological  parents. And sabi ng orphanage na nagpalaki sa akin iniwan lang daw ako doon sa harap ng pintuan nila. Wrap in a very expensive satin cloth na syang huling clue ko sana para ma trace ang parents ko. All those years I  try to find them yet I  always failed. Well ano pa nga ba magagawa ko kung ayaw nila sa akin so leave the past and face the future ang motto ng lola nyo.

Mabalik tayo sa being an adult chuchu..
Kaya ko nasabi ganun well.. excited na ako makilala ang mate ko. Oo, taong lobo ako. Werewolf  sa madaling sabi. Finally two minth na lang ang ipag hihintay ko kasi after that makikilala kuna yung tao makakasama ko sa pag tanda. Yung magmamahal sa akin at hindi ako iiwan at aabandonahen. They say that once you've found your mate, your soulmate, you'll never be alone. He will love you and cherish you till death do us part ang peg. At yun ang dream ko. Someone who will love me and cherish me. My better half. My soulmate.

Bumaba na ako ng kama ko at dumiretso ng bathroom ko. I do my deeds and daily ritual sa harap ng salamin ko sa cr. 5'4" lang ang taas ko. Normal height for a normal girl. Hindi sa nagmamayabang pero maganda ako. Dami ngang manliligaw sa school eh. pero syempre Im waiting for my mate. Hindi naman ako gaya ng ibang school mates kung mga higad at class A sluts and bitches. Makindatan lang ng gwapo buka na ang dapat naka sarado. Grrr.. my naalala na naman ako. Erase. Erase. Erase. The ugly thought. That ugly face freaking animal ooppsss.. sorry po mood goddess.

Napapa cuss tuloy ako ng wala sa oras. Anyway balik tayo sa pag appriate sa kagandahan ko (evil laugh) sabi ng bestfriend kung si Leah siguro maganda daw mommy at daddy ko kasi kahit san daw angulo tingnan walang pangit na angle sa akin. Hahaha that's my BFF since diapers honest to the bones.

Tinapos kuna ang pag pupuri sa sarili ko at nag palit na ako ng yoga pants at sports bra ko. Im heading to the pack gym. Since sabado ngayon at mamaya pa namang hapon ang training namin for combat. Has I jog along the staircase from my room dumiretso na akong kitchen to make breakfast. Since I'm leaving all alone sa apartment nato I need to do it all by myself. Matagal kuna kinukulit ang bestfriend ko dito na sa akin tumira para my company ako. Ayaw ng bruha. Pano daw sila makaka pag make out ng boyfriend nya kung my kasama daw sya.
Tskk.. how absurd her answer right!

Anyway nagmadali na ako kumain. I grab my apartment keys and phone. I stuff my headphone in my ears  and  I start to jog for my weekly routine.

I never thought that it was the day my life will change.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 24, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My ALPHA KING Where stories live. Discover now