Characters: Xee Naire Do
Yura Jen Fernandez
Kiana Fadin Rodriguez
Thrxie Javier
Lya Adrienne Choi
Courtney Denise Lopez
Winston Kcurt Rodriguez
Jetkris Javier
Lendrix Eu Lopez
Lacson Earl Rodriguez
Jin Ice Feranandez
Zexter Choi
A-D Yoo
D-O Baek
Chyril Top Do
Ezekiel Do
Audrey Hauont Do
School: YBU(Yoo-Baek University)
(Naire's POV)
Eto ako ngayon, nakatira sa bahay ng bago kong kaibigan or baka mas tamang bago kong kapatid.Pabayaan nyo na lang na sya ang magpakilala sa sarili nya.Kasalukuyan akong gumagawa ng pen holder ng may kumatok.Tumayo ako at binuksan ang pinto.I saw my sister smiling at me.Yung ngiting abot sa mata't tenga.Alam n'yo yun,yung hindi plastic?
''Unnie (Ate)!!!!!!!!!!!'' Sigaw nya sakin.With matching yakap at talon-talon.
''Wae?(Bakit)''Tnaong ko sa kanya nang maka-pasok na s'ya sa guestroom na ako ang gumagamit.
''Ang swerte mo talaga for the first time *0*.''Inabot nya sakin ang isang envelope.
Binuksan ko without asking her kung aanuhin ko yung envelope eh don din naman ang punta non.
At pagbukas ko..................................
''ARE YOU OUT OF YOUR MIND?????????????!!!!!!!!!!!!!!''Tanong ko sa kanya na halos umabot sa kapit-bahay namin.
Hindi 'to totoo.Kahit kailan hindi ko pinangarap ang mapunta sa lugar na 'yon.Pnaginip lang 'to for sure.
''Baka ikaw 'tong nasisiraan.C'mon,you're lucky nanga diba t'as di mo iga-grab yung chance?Baliw ka ba?O kulang lang talaga sa almusal?Anong problema kung d'on ka mag-aaral eh andon din naman ako?At isa pa,you're REAL FATHER insisted it.I'm not the one who decision it,it's your REAL FATHER.He is kind right?''Pagpapaliwanag nya.
''Mabait ba ang tumatalikodsa responsabilidad?''Puno ng hinanakit kong tanong.
''Yeah.Hindi lang sya responsable.At isa pa,yung nanay mo ang dapat sisihin kasi hindi nya ipinaalam sa Daddy mo ang totoo.Mabuti na alng talaga at hindi ka selfish.''Walang kabuhay-buhay nyang sagot.
Naku po!Lalo lang sumasakit ang ulo ko sa mga sinasabi nya.
''Kapatid ba talaga kita?Gueto mo ba talaga na maging marine biologist?Sa nakikita ko kasi parang abogado ka ni Daddy.''Ipinagpatuloy ko na alng ang paggawang pen holder.
Nakak-inis lang talaga sya kung minsan dahil sya ang nagde-desisyon para sakin at isa yon sa mga ayokong ugali ng isan g tao.
Bigla na lang nyang inagaw ang hawak kong pen holder.Tiningnan ko sya ng masama.
''Alam mo bang hindi ka marunong mag-appriciate ng pinaghirapang gawin ng isang tao para sa'yo?''
Lalo lang sumasakit ang ulo ko sa mga pinagsasa-sabi nya.At heto na naman ang dark aura ko.
''Alammo rin bang ayoko ng paki-alamera sa lahat?!''Napatayo na ako ako dahil sa sobrang inis.