Rooftop Love story (Exo Kris Fan Fiction)

36 3 0
                                    

Nag lalakad ako ngayon sa street namin pauwi. Pasado 9 na ng gabi, gumawa kasi kami ng mga classmate ko ng researh paper na kaylangan ng ipasa bukas.

Sa totoo lang natatakot ako ngayon eh, pano ba namn ang dilim dito sa dinadaanan ko. Mga ilaw lang sa poste ang mga naka bukas. Sa susunod talaga hindi na ako magpapa gabi, o kaya naman mag papa sundo ako kay mama sa babaan ng jeep.

Napadaan ako sa tindahan na merong nag- iinuman.  

Natatakot talaga ako. Ma lalagpasan ko na sana yung mga nag iinuman ng hilain ako ng isa sa mga ito.

"Hoy, Miss."

"Ano ba, bitawan mo nga ako.!" hinihila ko yung braso ko na hawak hawak nya.

Lumapit naman yung isa sa mga kasama nya.

"Aba. palaban si miss, ganda."

"Na kakainis na kayo huh.!!"   

Wuaaahhhhhhhhhhh!!! Someone help me please.!!

"Gabi na nag lalakad ka parin." Linapit naman nya yung muka nya sa akin.

EEEWWWW!!! kadiri ang face nya wuahh!!

"Alangan namang gumapang ako pag uwi." pag kasabi ko nyan sinipa ko naman sya sa kanyang kayaman..

Pero wrong move ata yung ginawa ko lalo syang naging wild..

"Aaahhhh!!. Humanda ka sa akin." at kinaladkad nya ako kasama nung iba pa nyang kasama.

"Bitawin nyo sabi ako eh.." Pilit parin akong kumaka wala sa hawak nya.

Pero anong magagawa ko ang lalakas nila..

SH*T!! ang sakit na ng braso ko.

"Hindi ba kayo nakaka itindi, bitawan nyo daw sya." May cool na boses na nag salita sa likod namin.

Hinarap naman sya ng mga unggoy.

"At sino kaba.?"

Linapitan nila ito. Binitiwan na ako nung may hawak sa akin at lumapit din dito.

Pumikit nalang ako. Ayokong makita syang na bubugbog..

BUGSH

WAPAK

BUGSH

BUGSH

After 5 minutes, dumilat ako. at pag dilat ko nasa harapan ko na siya.

At ang mga unggoy.? Tulog na.

"Okay ka 'lang miss?"

"Ah, oo salamat." 

Alam mo yung feeling na may butterfly sa tiyan mo, yun yung nararamdaman ko ngayon eh.

Hinatid naman nya ako sa bahay. Para daw siguradong safe ako, habang nag lalakad kami hindi kami nag iimikan. Pero palihim ko siyang tinitignan.. Grabe ang gwapo nya kahit may konting sugat sya sa bandang gilid ng lips nya.

"Dito na ako." tumigil kami sa tapat ng bahay namin.

"Ah, sige bye."

"Thank you."

nginitian nya lang ako bilang sagot. At tumalikod na.

Papasok na sana ako sa gate ng na isipan kong tanungin ang pangalan nya.

"Ano ba--" 

"Ay, wala na." papasok na sana ako sa gate dahil wala na sya. Ng mapansin kong nahulog ata yung panyo nya. Kaya pinulot ko 'yun at pumasok nasa loob.

Unlimited Short Stories :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon