( Last na chapter na po ito! HAHAHA. Pagtyagaan nyo na🙏)
After Seven Years
"Mommy, may tinuro sakin si Daddy." Tawag ng 4 na taong gulang sa kanyang mommy. Siya ay si Xiara.
"Ano yun baby?" Tanong nito at kinarga nya ang bata.
"Daddy Terrence Can't resist.. mommy Vice, Mommy Vice.. Daddy Terrence can't resist cause mommy Vice is his life.." kanta ng anak nila, na ang tono ay Mary Had A Little Lamb.
(Sorry kung waley! Hahahah)
Napangiti naman si vice sa anak nila, adopted child kasi nila ito magmula nung sanggol pa lamang at legal ang pag ampon nila dito.
"Kayo tlga ni daddy mo, puro kayo kalokohan. .. halika na nga, tulog na.." sabi nya dito.
"Mommy, di mo namimiss si daddy?" Tanong pa nito habang hinahaplos nya ang buhok nito.
"Namimiss, kaya lang nasa malayo sya, tulog ka na ha? Love you baby..." Sabay halik nito sa anak, niyakap nya ito at pareho silang nakatulog.
Kinabukasan, nagising si Vice dahil sa may mabigat na naka dagan sa tyan nya, at maya maya lamang ay may humahalik sa kanyang batok.
"I miss you, love." Sabi nito at muling dinampi ang labi sa kanyang balikat. Napakunot noo sya dahil hindi sya makapaniwala na nakauwi na ito.
"Oh ghaaad, i miss you too. Bakit di mo sinabi na uuwi ka na pala? Para nasundo ka namin ng anak natin sa airport?" Tanong nya habang nakayakap sya dito.
"Uuhhm., Surprise?" Sagot naman ni terrence. Humalik sya dito at pagkatapos ay pinag masdan nila ang kanilang anak.
"Ikaw, kelan mo pa tinuruan si Xiara ng song?" Natatawa nyang tanong. Natawa naman din si Terrence.
"Sa video call, sabi ko kantahin nya sayo." Sagot niya at nakatanggap syang hampas mula dito kasabay ng pagtawa nilang dalasa.
Habang nag aasaran ang dalawa ay nagising naman si Xiara.
"Good morning mommy.... Good morning dad." Wala sa sarili nitong pagbati.
"Morning din anak kong maganda." Terrence.
"Hehe--- daddy! Daddy!" Tawag nya dito at pumunta sa kabilang side para yakapin ang ama. Napadapin naman si Vice sa tyan nya dahil nadaganan sya ng anak.
"Sorry mommy!" Sabi nito at humalik sya sa labi nito ng mabilis.
"Miss na miss kita daddy." Sabi nito at yumakap kay terrence.
"Sali namam ako..." Pag be-baby talk ni Vice at niyakap rin ang anak na ngayon ay nakapagitna sa kanilang dalawa.
"I miss you too, kayo ni mommy mo.. so wait, anong gusto mong pasalubong bukod sa dala ko pang pasalubong?" Tanong nya dito.
"Mmhhhmmm.. ano kaya?" At nilagay pa nya ang kamay sa bandang baba nya at nag iisip.
"Ah alam ko na... Yung ibang playmates ko may kapatid. Bakit ako wala? Daddy, i want kapatid." Sabi ni xiara at nagkatinginan ang dalawa.
"Yun lang pala eh, sige mamaya." Sabi ni terrence at ngumiti kay vice, mukha kasing makaka score ang gago.
( Hahaa. I labyu dad! Goodluck sa Papalapit na Game nyo.😘)
"Anong ngiti yan?" Vice. Tumawa naman si terrence at dinampi ang labi kay Vice kahit nasa pagitan nila ang kanilang anak.
"Ngiti na masaya... Tska alam mo na..." Sabi nito at natawa rin ang kanyang asawa.
"Tara na po sa dining, gutom na po ko eh." Pang dadaot nya sa niya sa kanyang mga magulang. At lalo naman lumawak ang ngiti ni terrence.
"Una ka na dun baby, sabihin mo kay yaya mo, mag hain na sya tapos kumain ka na rin, susunod na lang kami ni mommy mo ha? Kasi namimiss ko sya." Terrence.
Sumumod naman si Xiara at pinihit nya na ang door knob, bago umalis nilock nya pa ang pinto at tuluyan ng lumabas ng kwarto.
"Xiara knows na we need some time alone." Terrence. Dumampi na ang labi nya sa balikat ni Vice.
"Love, enene..." Pagpapabebe nito, ngunit natigil ito ng sakupin na ni terrence ang labi nya... And her laughs turned into moans...
----
END OF BREAK THE RULE.
Bitin diba?! HAHAHAHAH.😂 It's so Waley😑 haha
Pag nag gawa kaya ako ng Vicerylle Story, may susuporta kaya?😐 I'm a fan of Vicerylle rin😍
BINABASA MO ANG
BREAK the RULE
FanficAnother VT story na ginawa ko💚 sana suportahan nyo ito kagaya ng pag support nyo sa una kong story "Virence One Shot Stories" Break The Rule, magiging sila nga ba sa huli? o hindi? Iisang tao nga lang ba ang pinang galingan nila at iyon nga ba ang...