"Magkakatuloyan Sila"
Drake Lopez
Jud Peres
Kath
Cedrick
Cris
Jack
Princess
Tiara
Prologue:
Does love really exist between a thousand miles? or in a long distance?
some would say YES, some would say No.
What if, both of you never met but know each other more than anyone else.
Is love really that magical to exist?
I cant remember why or when it all started but i know that I've fallen to someone I've never met.
Some would say it's weird, some would say it not true, some would say it's crazy, some would say it will never last.
Ang Facebook at iba pang sites ay isang paraan para mag karoon ng komunikasyion ang maraming tao, but is it really possible to find love in it?
Yun bang makilala mo siya dahil dun at poof! It feels like love covered the whole distance between you and that person.
THIS STORY IS A STORY OF LOVE-TRUST-LOYALTY-PATIENCE AND COMMITMENT.
WAG KAYO MAG ALALA, MAGKAKATULOYAN DIN SILA xD BUT THIS STORY IS NOT ABOUT THE ENDING, IT'S ABOUT HOW THEY CONQUER EVERYTHING TO HAVE THAT HAPPY ENDING.
Chapter 1:
Ang hirap gumawa ng prologue. -_-
So, nagsimula ang lahat nung ang bestfiend kong si kath ay nag eemote dahil sa iniwan siya ng boyfriend niyang si Cedrick na nakilala niya lang sa Facebook.
"Bat kaba umiiyak? di mo nga nameet yan eh, di mo nakasama tapos iiyakan mo?" sabi ko habang hinihimas ang likod niya.
"Mahal ko siya kaya ako umiiyak. palibhasa kasi di mo nasubukan magmahal ng long distance!"
"Naranasan ko kaya, Si Gerald nasa ibang school, plus bahay nila malayo. so a total of long distance."
di ko alam anong sinabi ko at binatukan niya ako.
"Subukan mo kayang magmahal ng malayo sayo? yung di mo nakakasama or yung tulad sakin na di ko pa nakikita." sabi niya habang pinupunasan ang mga luha niya.
"Ayoko nga, Weird. It's not love. ano yun? papaniwalaan mo yung mga texts at chats niya sayo? dun ka mafafall? Tss. Love doesn't exist in that way."
"Love does exist in any way. You'll never know how or when or why love comes in an instance. Someday you'll understand me Jud."
bakit kaya pagbroken hearted ang daming nasasabi.
Isang araw, nag text si Kath sakin. Pero di lang sakin, Group message eh.
"Please text this guy, Drake Lopez. Kelangan niya ng katext. Thanks"
Natawa ako sa text niya. Kasi nga Please text daw pero wala namang number ng phone na isinama. So, I texted her back.
"Text? Eh Asan na yung number?" -sent
Nagvibrate ulit phone ko.
"Oh wait. papasa ko."
Etetext ko sana siya na wag na niyang ipasa sakin kasi di naman ako interesado kaso nasend niya na sakin.
"Dapat di mo a senend, di ko naman etetext to." -SENT