Special Chapter *

18 0 0
                                    


Special Chapter *

Yasmin POV

Akala ko masaya na ang lahat. Akala ko wala na ang lahat matapos nilang umalis kasabay ng paglimot ko ng nararamdaman ko sakanya. Ako na ang lumayo at ngayon siya naman ang lumalapit sakin.

Mapaglaro nga talaga ang tadhana.

Pero syempre joke lang yun. Andito kami ngayon sa isang shop nag paparelax lang. Kasama ko si Jared at ang kanyang asawa, oo asawa nag katuluyan nga talaga sila ng bestfriend namin na si Yani at ngayon may isa na silang angel sa buhay nila. Kakauwi lang nila ng Pinas last year at napag-isipin nila na mag stay nalang dito.

Napatigil ako sa pag-iisip ng kung ano-ano ng bigla may tumawag sakin.

" Min! " tawag ni Jared sa'kin

" Ano?! " asar na tanong ko. Mukha kasing tanga kailangan ipagsigawan ang pangalan ko. Napatingin tuloy yung ibang costumer saamin.

" Kanina pa kita tinatawag para kang tanga ni hindi mo 'man lang naririnig mag kalapit lang tayo. Bakit ang tahimik mo ata? "
Halata sa mukha nya ang pag-aalala sa'kin pero kung dati may malaking epekto sa'kin yun ngayon wala na.

" Wala ka na dun. Bahala na kayo dyan. Yani alis na ako, ingat ka dyan sa asawa mong aswang " ngumiti lang ako ng mapang-asar sapat na para makita ni Jared yun.

Lumabas na ako ng shop at nag lakad-lakad lang hanggang sa napadpad ako sa isang playground. Walang tao ngayon dito dahil na rin siguro may mga pasok pa ang mga bata.

Umupo nalang muna ako dun sa swing para makapahinga medyo. Ang dami ko masyado iniisip, wala naman naitutulong sa buhay ko. Napatigil ako sa pagiisip Nang bigla naman ako may narinig na tunog ng piano.

Ang sarap sa tenga pakingggan pero saan galing yun? Tumayo ako at hinanap kung san nang gagaling ang tunog, para akong tanga dito kung saan-saan sulok natingin. Tss bahala na nga , nag lakad nalang muli ako pabalik sa swing ng madaan ko ang isang sulok ng pa-slide-dan. Andun sya nag titipa ng piano, nakapikit para bang dinadamdam ang bawat tunog na lumalabas sa piano.

Dahil madilim sa part na kung nasaan siya hindi ko maaninag ang mukha nya. Pinag masdan ko lang sya dun hanggang sa natapos sya at napatingin kung nasaan ako. Hindi ako makagalaw , gusto kong gumalaw pero ayaw ng mga paa ko. Tumayo sya at nag punta sa direksyon ko.

Yung puso ko ......

Yung puso ko ......

Yung ........

Nilagpasan lang nya ako

.
.
.
.
.
.

Ni-nihindi ko man lang nakita ang mukha niya.

Lumingon ako para tignan kung nasaan na sya at andun pa nga sya nakatayo pero nakatalikod sakin.

" likod palang nya iba na ang epekto sakin "

Pero Bi-bi-bigla syang humarap sa direksyon ko! YUNG PUSO KO NAG WAWALA TALAGA PERO BAKIT?!!

" Tss " yan lang ang narinig ko mula sakanya. Pero paulit-ulit na parang sirang plaka nag pla-play sa utak ko.

~~~~~~~~~~~~~~

His POV

" Tss " tanging lumabas sa bibig ko pagharap ko sakanya at nag lakad na muli ako paalis sa lugar na yun.

Ilang minuto lang napaisip ako bigla

" Nasungitan ko ata sya " bahala na



***********
A/N
Ayaaaaaan na hahahahah lame no? Sorry *-*

Best Friend Forever na lang ba? (Short-Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon