Nasa kwarto kami ng kids para tulungan silang mag ayos ng kanilang gamit for our 3 days and 2 nights beach getaway sa Palawan. Kanina pa kami nag ayos ng gamit namin ni DJ. Im happy kase matutuloy na yung plano namin ni DJ na mag beach kasama ang kids, last month pa sana kaso nagkaproblema sa isang branch ng bussiness namin kaya ngayon tuloy na talaga.
Habang hinahanap nila Sam at DJ yung pang swimming nya, tinulungan ko naman si Sab na ayosin yung mga gamit nya. "Eto na ba lahat yung dadalhin mo ate sab?".
"Yes nanay." sagot nya habang nilalagay yung mga toys nya sa isang pang bag. "Where's your slipper ate?" "It's here nanay with my toys." pinakita nya sakin. "okay, you put these bags na there in the couch, and you sleep na okay? i'll just help Tatay and kuya Sam there. Goodnight ate sab, love you" i kissed her cheek and help her to lay down. "Goodnight nanay, love you." and she hold my face para mahalikan ako sa pinge, ang sweet ng baby ko.Magkasama sa iisang kwarto sina Sam at Sab, yan kase ang gusto nila kaya pumayag narin kami ni DJ. Samuel is 6 years old while Sab is 4 years old, gusto din kase ni Sab na palagi nyang kasama yung kuya Sam nya. Natutuwa nga kami ni DJ dahil napakaclingy nila sa isa't isa. And Im so happy na kahit bata palang sila ay close na silang magkakapatid.
Habang papunta ako sa closet ng mga kids narinig ko yung usapan ng mag-ama. "Tatay can we ride a jet ski there?". "We'll see when we get there okay?" sagot ni DJ habang ginugulo yung buhok ni sam. "Im so excited na tatay, it's my first time to go to a beach". Yes first time nila kase everytime na mag babakasyon kami, nag a-out of the country kami or pupunta kaming NE kaya excited na talaga sila bukas.
pumasok na ako tapos lumapit sa kanila. "Nanay I'm finish na." pinakita nya sakin yung bag habang tumatalon-talon pa. Tumawa ako at hinalikan ko yung ulo nya "Very good kuya, oh you go to your bed na, nag sleep na si Sab, you should sleep na din para you wake up early tomorrow." pumunta sya kay DJ at humalik "Goodnight tatay, i love you" hinalikan naman sya ni DJ sa ulo "Goodnight kuya, love you." Humarap naman sya sakin at humalik sa pisnge ko "goodnight nanay, love you".. "Goodnight din kuya love you."
Lumapit naman sakin si DJ at niyakap ako sa likod, "Sleepy kana mahal?" hinaplos ko yung braso nya na nakayakap sakin "medyo love, you?" humalik muna sya sakin bago ako pakawalan "Let's go to our room na? para makapagahinga na tayo, maaga patayo bukas" hinawakan nya yung kamay ko sabay hila palabas sa closet ng mga bata, "wait love, kunin ko muna yung bag ni Sam." kinuha ko yun at nilagay sa tabi ng bag ni Sab, habang si DJ ay hinalikan ang noo ni sab.
Lumabas na kami ng kwarto ng mga bata at pumunta na sa kwarto namin. "CR lang ako mahal" bubuksan ko na sana yung pinto ng CR ng higitin ni DJ yung kamay ko "sama ako?" nagpapacute pa talaga ang loko, natawa ako at tinulak yung mukha nya "Wag ka nga maaga pa tayo bukas eh, tsaka antok na ako babe" sabi ko habang tumatawa. Nag pout lang naman sya at binitawan na yung kamay ko. Pumunta na ako sa loob ng CR at ginawa ko na ang dapat gawin, doon narin ako nagbihis para safe hahaha. Paglabas ko nakita ko si DJ na nagcecellphone "ikaw na mahal". "hmmm, sandali lang rereplayan ko lang to si mama." sabi nya habang nasa cellphone parin nakatingin "Bakit daw?" , "ah nagtatanong lang kung tuloy ba tayo bukas, gusto kaseng pumunta ni lhexine dito." binaba na nya yung cellphone nya at pumunta sa likod at kinuha yung suklay at sya na ang nagsuklay sa buhok. Kahit na mag asawa na kami at may dalawang anak na, hindi parin nagbabago yung ka-sweetan at maalaagin ni DJ kahit pagod na sya galing sa taping ay lagi parin nya akong inaalagaan. Hindi sya nawawalan ng oras sa mga bata.
"Hindi ka pa magbibihis love?" tanong ko sa kanya, nakapukos parin sya sa pagsusuklay ng buhok ko. "Magbibihis na" hinalikan nya muna yung ulo ko " I love you". Napangiti ako, kinikilig ako eh hahaha. Tiningnan ko sya sa salamin at nagsalibong yung mga namin and i mouthed "I love you too.".. Pinagpatuloy ko na yung pagsusuklay, pagkatapos ay humiga na ako sa bed namin at hinintay si DJ. Kinuha ko yung cellphone ko at nagpost ako ng Picture namin sa IG.
(DJ sitting on the couch while kath is on his lap; nakapikit si DJ habang nasa balikat ni kath yung chin nya.)
fordbernardokath: My Everything. <3
Muntik ko nang mabitawan yung phone ko, nagulat ako ng makita kong nakapulupot na yung braso ni DJ sa bewang ko at nakaunan na yung ulo nya sa dibdib ko. "Ginulat mo ako love", napatawa sya at mas hinigpitan yung yakap nya sakin. Yakap na masikip. "Sorry love, masyado ka kasing tutok dyan sa phone mo nakakaselos na." Tumawa nalang ako, kahit kailan talaga tong lalaking to lahat nalang pinagseselosan. sinusuklay ko nalang yung buhok nya habang tumitingin sa IG ko. "Love, itabi mo nayan yung phone mo. Kala ko ba antok kana?" nakasimangot na tanong nya sakin, I pinched his nose "OO na hahaha" nilagay ko yung phone sa table na katabi ng bed namin at humiga ng maayos. Inilagay naman ni DJ yung braso nya sa ilalim ng ulo ko para gawin kong unan at idinantay ko yung mga paa ko sa kanyan.
"Are you excited for tomorrow?" tanong nya. "Super, first time ng mga kids na magbeach. Mabuti at natuloy na talaga. You?" inayos nya muna yung buhok ko at inilagay sa likod ng tenga ko bago nagsalita "Yes, ito yung pinapangarap natin noon diba, napupunta tayong beach with our kids." ngumiti ako at tiningala sya. "Thankyou love, I love you so much." hinalikan ko sya sa labi, lalayo na sana ako pero nilagay nya yung kamay nya sa batok ko at mas nilaliman pa yung halik. Lumayo sya nag kaunti "Mahal na mahal na mahal na mahal kita Kathryn kayo ng mga bata, I love you so much."
-----------------------
YAAAY! FINALLY HAHAHAHA MY FIRST STORY. HAHAHA dream ko talaga na makapagsulat dito sa wattpad. Sana nagustohan nyo hehehhe..
and please don't forget to VOTE and COMMENT.
THANK YOU :*