"Buti naman you decided to come" pababa ang magkaibigan sa sasakyan
"Tama ka kailangan ko to and I found a perfect dress kanina nung nasa mall ako"
"Infairness sis ang sexy talaga ng shoulders mo kitang kita sa halter dress mo, and ang kulay yayamanin, fierce but cute girly ang sinasabi ng pink with gold lining na dress mo love it"
Ngumiti ang dalaga.
Pumasok ang magkaibigan sa loob ng bar.
"Why Pen is here?"
"I thought di ka sasama so I invited her."
"Carry?" Itinaas ni Czar ang isang kilay
"What? Ok ok gusto ko lumabas kasama kayong dalawa for old time sake."
"Ok ok but don't expect me to be nice to her"
Nang makalapit sa lamesa kung saan nandoon na si Penelope.
"Hi guys I'm with some friends alam nyo naman kakauwi ko lang last week madaming gusto ako makita"
May limang kasama si Pen, pinakilala nya iyon isaisa ngunit binalewala lang ito no Czar.
"Carry mag cr lang ako"
"Ok, I'll be at the bar mag order ako ng drinks natin bilisan mo ah sayang ang dress kung di mo iso-show off sa lahat"
Malapit na sa cr si Czar ng sipulan at lapitan siya ng isang lalaki.
"Hi miss, drinks on me basta sumama ka sa table namin"
"Excuse me I can buy my own drink"
"Woooo pa hard to get just what I like"
Hinarangan ng lalaki ang daan ni Czar.
"Ang alak sa tyan nilalagay hindi sa utak"
"Ang sungit mo naman nakikipagkilala lang e"
"Hindi ako interesado"
"Hey!!" Isang lalaki mula sa likuran ni Czar "Mond, get off, girlfriend ko yan"
"Naku Dylan girlfriend mo ba to?"
Nakilala ni Czar ang lalaki, isa iyon sa mga kasama ni Pen.
Matangkad, long hair pero malinis ang pagkakaayos nito, singkit at gwapong gwapo ang lalaki.
"Sige na mag cr ka na hintayin kita"
Naglakad na paalis si Czar pero rinig pa nya ang dalawa.
"Sorry talaga Dylan"
"Ok lang pare umuwi ka na kasi kung lasing ka na"
Paglabas ni Czar ay nandoon parin si Dylan at wala na ang lalaki
"Sorry daw"
"Ha?"
"Sabi ni Raymond. Lasing lang"
"Ah ok. Anyway thank you"
"Walang anuman"
Hindi nagtagal ay nagpaalam na rin si Czaren. Medyo marami na ang nainom nito. Pigilan man ay tuloy tuloy na umalis ang dalaga. Nagpaiwan naman ang dalawang kaibigan niya at mga kasama nito.
Nasa sasakyan na siya ng makita ang clients folder naroon ang files nila Mark at naroon ang cellphone number nito.
Dinial niya iyon.
Mark: hello sino ito?
Czar: si Czarene to.
Mark: bakit?
Czar: let's talk, I'll text you where.Hindi na hinintay ni Czar ang sagot ng lalaki, binaba niya ang telepono at nag drive.
YOU ARE READING
P-wedding OO, P-wedding Hindi
RomanceA single wedding planner with bad past of her own wedding planning