hey guysss... sorry di ko kayo na warning na may mga scenes na not good for children. sorry talaga. enjoy niyo na lang toh na story. medyo malapit na matapos ang kcallab kaya gusto ko na umiyak. huhuhuhuhu. thans sa lahat ng support and votes niyo. i appreciate it. enjoy reading!! go lang ng go!
Chapter 21~bad news~
jake, anak we need to talk
nakabukas ang bibig ni jake at gulat na gulat na makita ang kanyang ama,
lumingon siya at nakita niya si jane na natutulog
wait lang dad, kinuha ni jake ang boxers at isang white na t-shirt at isinuot ito.
lumabas siya at nag-usap sila ng tatay niya.
kailan ka pa umuwi dad? hindi ka man lang tumawag
its my home right? cant i come in my own house now?
hindi naman sa ganun dad, bigla biglaan kasi eh,
joke lang my beautiful son! biglang hug kay jake
i missed you sonny!! kakauwi ko lang galing qatar at may good news ako!!
good news? ano po iyon?
Your engaged anak!!
engaged????WHAT?!?!? napanga nga si jake at naguguluhan!
ka-kanino??
Sa anak ng kumpadre ko!
maganda siya at matalino!! approve na ako sakanya! so the weddings next week, ako na bahala sa recep-
WAIT DAD!! HINDI AKO PAPAYAG SA ARRANGED WEDDING NA TOH!! MAY GIRLFRIEND AKO!
O DI MAGBREAK KAYO!
DAD, HINDI MO AKO NAIINTINDIHAN!! MAHAL NA MAHAL KO IYON!!
naging strict yung mukha ng tatay niya.
i guess i have no choice then,
i'll disown you
dis- disown!?!?!?!
LAHAT NG INHERITANCE MO HINDI KO IBIBIGAY SAYO! MAGPAPAKASAL KA NEXT WEEK SA NAPILI KONG BABAE AND THATS FINAL!!!
If you dont obey my dear son, maybe youll never see your girlfriend again.
sobrang galit ni jake-- para na siyang sasabog. parang mayon volcano lang!
no you wouldnt!!!!! huwag na huwag mong sasaktan ang girlfriend ko!! hinawakan ni jake ang kwelyo ng damit ng kanyang tatay at susuntukin na sana toh ng pigilan siya ng mga body gurad nito.
bitiwan niyo ako!!! bubugbugin ko tong hukluban na toh!!! ughh!!!
Jake lee park, you will obey me. its for your own good son. im doing this for you. in time you'll understand son. this is my last and final wish son. marry the girl i chose.
umalis na ang kanyang tatay at binitiwan na siya ng mga bodyguard.
sinuntok ni jake ang pader at dumudugo na ang kanyang kamay.
SHET!!!!!! sumigaw siya.
wait si jane,
bumalik siya sa kwarto at pagbukas niya ng pinto,
WALA NA SI JANE!
WALA NA SIYA!!
(JANE'S POV)
PANT*PANT*
kailangan ko makaalis dito, yun lang nasa isip niya, ang maka layo dito
takbo ako ng takbo, naka paa ako at madami na akong sugat. kailangan kong umalis dito! sa sobrang bilis niyang tumakbo nadapa siya
biglang tumulo ang mga luha niya, hindi na niya napigilian, humagolgol siya at umiyak ng umiyak, pinahid niya ang mga luha ngunit parang hindi tumitigil.
jake...huhu..jak... engaged na siya at magpapakasal na next week!!
ughh,, umiyak pa lalo ito at sobrang sakit ang naramdaman, parang tinutusok ang puso niya ng mga needle, ughh,, mamatay na ata ako.
doorbell*
pagbukas ni princess nakita niya si jane!
JANEY!! ano nangyari!!! you look like shit!
hindi alam ni jane kung paano siya nakapunta sa condo ng best friend niya, parang nasa outer space ang utak niya.
best... lumuha ito at nahulog sa sahig.
janey!!
nakita niya ang paa ni jane, puno ng sugat at dumudugo din ang tuhod nito.
kinarga niya ito papunta sa sofa
jane! mukhang masakit ang mga sugat nito!
jane masakit ba ang sugat mo, wait kukunin ko ang first aid kit, sobrang alala ang mukha ni princess
hindi maikukumpara ang sakit ng sugat ko sa sakit ng puso ko best, mas masakit yung puso ko, feeling ko nabasag into a million pieces!!!
humagolgol pa ito, pinikit nalang niya ang mga mata niya
she cried herself to sleep, dinadasal niya na isang masamang panaginip lang itoh.
ngunit sa loob looban niya, alam niyang lahat ay totoo.
reality slapped her in the face.
she was a fool to believe in happy ever after
ang tanga tanga ko talaga. ughh..
end of chapter 21~tihee~
nagustuhan niyo ba??? yay:DD
BINABASA MO ANG
Keep calm and love like a boss
Chick-LitFalling inlove isn't easy, especially if you're inlove with your BOSS!! You've gotta be prepared for the battle to win his heart and for your sweet revenge :"DD Is revenge more important than love? Anu ipapairal ko, yung love o revenge? BOSS ko siya...