*THROWBACK*
Ayoko sa mga lalaki . I can't stand them. Really. Kase, ang ingay nila, marahas, uncivilicised in general, pero may isa parin namang matino sakanila. Si Sky from our neighboring class.. Naiiba sya sakanila. Hindi malaki yung katawan nya kagaya ng ibang mga lalaki at yung boses nya, kesa maging rough na medyo mababa, smooth lang sya tsaka soft na parang babaeng boses. I guess that's why I'm okay with him.
"Bato, bato, piks!" sigaw ng mga lalake sa field. Nakita namin sila kaya tinignan namin kung anong nilalaro nila.
"Oh, James! What're you doing?" sabi ni Eya.
"Ah Eya! Maglalaro kaming Cops and Robbers. Sali ka? Tsaka hahatiin ko tayong lahat sa dalawa." reply ni James. What? Cops and Robbers? Ano sila mga bata?
"Cops and robbers? That's so elementary school." Ella said.
"Yeah. I know right. That's why we're playing it. Gotta miss the elementary days, 'ya know." James replied. Sabagay, may point sya. pati ako namimiss ko na mga elementary days ko eh.
"Waaahhhh! Gusto ko sumali!" sigaw ni Eya. Kahit kelan talaga 'tong babaeng to. Palengkera talaga.
"Sigeee!" sigaw din ni James.
Ngayon ko lang napansin na nandito rin pala si Sky. Siguro, okay lang din naman akong sumali kung nandito sya.
"Ikaw Scarlet? Sasali ka ba?" aya ni Sky.
"Oo naman. Tara." pag sang ayon ko.
"BATO, BATO, PIKS!" sigaw namin lahat at ayun! Hindi kami yung taya! Yey! Si
Binaba na namin yung mga bag namin tapos nag simula na rin magbilang si yung mga "cops".
Nagtago ako sa likod ng balon kase medyo tago sya kase tinatakpan ng mga bushes.
Umupo na ako sa likod nun tsaka pinagpag yung palda ko.
"Uy Scarlet. Nandito ka rin pala nagtago. *giggle*." Nagulantang ako ng unti kasi di ko alam kung sino yung nagsalita.
Si Sky.
"Ahh, haha sorry lilipat nalang ako ng pagtataguan." Aalis na sana ako kaso pinigilan nya ko.
"Hindi pwede ngayon. The cops are here."
"Ah, oo nga noh. Thanks by the way."
"No prob." Sabi nya saka ngiti.
Magkatabi kami ngayon. Medyo maliit lang din kasi yung likod ng balon.
"Woah, Dangerous." Napa-atras sya ng onti sakin. Muntikan na kasi syang mahuli.
Ang cute ng batok nya gawa nung mga curls ng buhok nya. Tsaka yung mga buto nya sa braso bakat na bakat kasi ang skinny nya.
"Muntikan na ko makita."
Amoy shampoo sya. Ganito rin kaya ang amoy ng ibang mga lalaki?
Napalingon sya sakin kaya ilang centimeters nalang magdidikit na yung mga labi namin. Napagulp ako kasi sobrang lapit nya. Ang cute ng labi nya ha? Aish! Ano bang pinag iisip mo Scar! Tama na ang pag iisip ng mga weird things okay? A-E-I-O-U!
"Hey dudes, sa tingin nyo may tao dun sa likod?" Noooooo! Rinig naming sabi nung isang cop. Oh no. Makikita kame.
BINABASA MO ANG
My Love Story
RomanceScarlet Mendoza has few reasons why she wants to "reset" her image and life as a new high-school student. Because she's cute, she was ostracized by her female friends in junior high, and because of a misunderstanding, she couldn't get her feeling ac...