A/N: Ayo~! people of the world ESTE READERS PALA xD shupeeeeer dupeeeeer onhold na 'tong story na to .. inaamag na nga eh >.< pero nasa drafts ko lang sya at ewan ko kung bakit di ko naipublish. maybe for some reasons that I don't know. So y'know if you have time please read the story of my friend. I'm helping her to get readers ^___^ title: ANG PRiNSESA kong PASAWAY ! <3 It's dedicated to my friend that needs help xD thanks anyway :)
[Eisha P.O.V]
Hmmpp.. Kainis.. Bwisit na couple straw! Kala naman kung sino!
" Oh bakit naman ganyan ang mukha mo? anyare sa'yo? " Naku tinanong mo pa.
" Wala.. Naiinis lang. " Tipid kong sagot kay Xienna.
" Bakit nga? "
" Basta mahabang kwento. "
" Handa akong makinig.. kahit umabot pa yan hanggang Quiapo. " Then she blinked her eyes three times.. at excited pa sa ikwekwento ko sa kanya. Pshh..
" Ok.. sabi mo eh.. Ganito kasi yun " tapos kinuwento ko na ang mga nangyari at sa sobrang inis ko napabilis tuloy yung pagsubo ko ng kanin. " At dahil lahat yun dun sha couple ishtraw na yun. " Patuloy pa rin ako sa pagsubo ng pagkain.
(A/N: Mahaba pala ha. Eh ba't kinuwento mo pa rin xDD)
" So naiinis ka sa kanya dahil sinabi nya na di ka nya type? Ouch it hurts! " Maka-react naman 'to si Xienna oh.. Grabe.
" Oo.. teka hndi ah! mali ang iniisip mo! naiinis ako sa kanya dahil ang sungit-sungit nya.. nung nagpaulan ata ang Diyos ng kasungitan present na present sya! " Masyado na ba akong Exaggerated?
" Oh? "
" Galing.. ang ganda mong kausap eh nohh. paliwanag ako ng paliwanag dito yun lang sagot mo. "
" Eh ano bang gusto mong isagot ko? tska bakit ka ba inis na inis ka? "
" Aargghhh! basta naiinis ako dahil dun sa straw. Atribida sya!! nakikiagaw sya eh andami-daming straw sa lagayan trip nya pa yung straw na gusto kong kunin. "
" Ano ka ba? yun ang tinatawag na Destiny "
" Destiny?... ano yun? di ko alam yun.. uso pa ba yun? ang sabihin mo nang-iinis lang talaga sya at nakikiagaw pa ng may straw ng may straw. "
" Ano ka ba eh nakita ko nga sabay na sabay nga kayo sa pagkuha ng straw at naulit pa yun.. Kulang pa bang ebidensya yun para sa Destiny ng isang tao? "
" Sabi mo di mo nakita? " binigyan ko sya ng look na nagsasabing 'I smell something Fishy-fishy here' Ahahaha.
" Ahh.. ehh.. Gusto ko lang naman malaman kung ano reaksyon mo habang nagkwekwento ka sa'kin eh.. hehe "
" Ganun? eh ano bang gusto mong reaksyon.. matuwa pa sa ginawa nya.. wooohooo!! party-party!! ganun!? "
" Hndi naman sa ganun. Haha nakakatawa ka talaga Eisha.. Gusto ko lang makita na maging Exaggerated ka sa pagkwento sa'kin tapos baka kiligin ka pa. " Ayy naku! lumilipad na naman utak ni Xienna.. at nagdidaydream pa. Sino pa ba dinidaydream nya.. ako lang naman at si Mystery Sungit Guy..
Hay nako talaga!!
" A-S-A asa!! Hndi ako ganun.. di ako tutulad sa mga kaklase nating hingian lang nya ng papel ehh halos kiligin na ng sobra at kulang nalang padalhan ng ambulansya kasi baka atakihin sa puso.. "
" Sobrang Exagg naman yang pagdedescribe mo sa mga classmates natin. Ganun ba talaga sila kaadik sa kanya? "
" Ay nako sinabi mo pa! baka nga mas grabe pa dun eh "
" Oh? " Mahilig talaga 'to si Xienna magsabi ng 'oh' .. Expression nya?
" Oo.. kaya tara na pasok na tayo sa classroom. "
" Ahh oo nga nohh. antagal na natin dito sa canteen pero teka may sasabihin pa ko sa'yo "
" Ano yun? " humarap ako sa kanya ulit. Nakatalikod na kasi ako ehh.
" Ang cute mo pala pag galit.. ang ingay mo kasi eh tska sunod-sunod pa yung mga salita mo ng mabilis. :) "
" O///O h-ha? ano bang pinagsasabi mo? tara na nga. " wag ka namang ganyan Xienna-- HAHAHA.
------
SHUPEEEEER SORRY~ this chapter was so so so so short xD eh kase naman inaamag na eh. Don't worry I'll make it longer next chapter =))))
BINABASA MO ANG
Extraordinary Power of Love ♥
RomanceMay extraordinary power si Eisha at yun ay kaya nyang makakita ng mga bagay na hindi nakikita ng normal na tao sa mundo.. Matagalan kaya sya ng ISANG CAMPUS HEARTHROB na pinapantasya ng lahat ng kababaihan sa buong campus nila.!? Malaman-laman nya p...