Campus Comedy Love

414 2 3
                                    

CAMPUS COMEDY LOVE

PROLOGUE

Sabi nila, masarap ang mabuhay. But for me... Cheepee. Pangit kaya ang lasa ng mabuhay chips!

Joke. But for me, life's just a comedy. Sabi ko nga, don't treat life so seriously. It's not like you're going to get out alive ...

O diba, ang chorva ng peg? Pero totoo naman diba? hindi ka makakaalis ng buhay. I believe ang comedian ko, pero dito sa story na ito, nagkaroon ako ng pagasang magkaroon ng lovelife. Want to know more? just visit me at chorvaness@yahoo.com. Wahahah just kidding. Basahin nyo nalang yung storya, kung naguguluhan na kayo sa inasal ko. Pero di talaga ako mahilig sa inasal. wahahahaha

💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋

CHAPTER 1

Zeryna's POV

Hi wahaha I'm Zeryna Zhane Zenadia Zacarias. Kadalasan ang tinatawag nila sakin ay Zyna. I'm already 16 years old. 4th year highschool na ako ngayong school year. Maraming nagsasabing maganda daw ako. Well, totoo naman mana sa nanay ee wahahaha \(^_^)/ palagi akong nasa highest section kasi matalino naman talaga ako wahahaha. Kaya nga isa ako sa mga sikat dito sa school na pinapasukan ko. Anyway highway, maraming naiinis sakin dahil sa kabalbalan at kalokohan na ginagawa ko. Ee anong magagawa ko dba? Ganto na ko ee. It's not what I chose to be. It is what I am are-truly. Bale parang natural na. At di na ko magtataka kung may magtatayong club ng haters for meh! So.. Maraming di nakakaalam na ako ang anak ng may ari ng school namin. Kasi ayokong ipagkalat na ako ang anak ng may ari ng ZENADIA STATE UNIVERSITY. Nga pala sinasabihan ko rin lahat ng mga taong nakakaalam na anak ako ng may ari ng school na to na "WAG NA WAG NYONG IPAGKAKALAT AT IPAGSASABI NA AKO ANG ANAK NG MAY ARI NG SCHOOL NA TO. KUNDI MALALAGOT KAYO SAKIN. INTYENDES?" Wahahaha natatawa ako sa mga reaction nila pag sinasabi ko yung line na yon. Okay! Ang haba na! Hahaha tama na nga!

(A/N: buti naman naisipan mong itigil na Zyna -__-")

Hahahaha sorry naman miss Author XD

First day of school nga pala ngayon. At nandito ako ngayon sa gym naglalakad papuntang canteen nagugutom na kasi ako ee. Habang naglalakad ako, napapansin ko na yung mga tingin nanaman nila sakin. Haaaaays haha sanayan na yan. SIKAT nga ako ee -__-" Teka, asan na ba ung beshu ko? -_- sira tuktok talaga yung babaeng yon. Haaaay itetext ko na nga lang sya mamaya. Baka kasi busy pa -__-"

@ CANTEEN

"Ate,miss,ale, paorder cheepee. Ayoko po ng inasal o kaya mabuhay ee"

Ayos trip diba?

"Ineng,anak,iha,MAAM, tinangay na po ng lalaking naglalakad"

"NASAAN SI HANGAL?!?!"

(A/N: nga pala, Cheepee lang, at napaakaraaming Cheepee ulit ang kinakain niya lang tuwing recess. Pag dating ng lunch tsaka lang dya kumakain ng rice)

"Ayon po sya oh!" (Sabay turo ng tindera sa lalaking naglalakad palabas ng canteen)

"HOY! HANGAL! AKIN NA YUNG CHEEPEE KO! WALANG HIYA KA!"

(Sabay harang ko sa harap nya)

"At bakit?!? (duro to the max) first come first serve diba?!"

"First ako, first!!!"

"Panong first?"

"First sa last," sabay ngawa. Tinignan nya lang ako tapos Iniwan na niya ako, dala dala yung cheepee ko ;"(

Babay cheepee!;"(

Di na lang ako kakain ;(

Gutom na me,,

Campus Comedy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon