Out of Reach

5 0 0
                                    

         Nakasilip ako sa bintana ng kwarto ko from 2nd floor, pinagmamasdan ang kaganapan sa courtyard ng bahay namin, sa courtyard ng kuya Adrian ko. Minamasdan ko kung paano tumawa si Kuya Adrian sa harap ni Ate Annica. Napapansin ko rin kung paano sila occasionally naghahawakan ng kamay habang nag uusap.

       Nang matapos ang usapan ng dalawa ay hinatid ni kuya si ate Annica patungo sa sasakyan nito. Hinalikan ni kuya sa cheeks si ate annica at pumasok na si ate si car nito at nagmaneho na paalis. Hindi umalis si kuya sa kinatatayuan nito hangga't hindi nawawala sa tanaw ang kotse ni ate annica. Nang mawala na'y nakangiting pumasok sa bahay nila.

"Ang sakit.." pinakiramdaman ko 'yung puso ko.

    Ang sikip, parang may bumabara sa dibdib ko paranh hirap akong makahinga pero wala naman.

      Ang hirap isipin na una na nga akong nagmahal, hindi pa nagsisimula ang laban, ako na 'yung masasaktan.

       Alam ko na sa simula pa lang na malaman ko ang nararamdaman ko kay kuya, trouble at bittersweet memories ang matatamo ko.

       Well, kuya ko lang naman siya. He's been with me my whole life, siya 'yung naging best bud ko this 17 years. Siya yung tila naging diary ko simula nang magkamuwang ako dahil siya yung sinasabihan ko ng mga worries at pangyayari sa buhay ko. One time pa nga nagkwento ako sa kanya tungkol sa crush ko sa school nung elementary na palagi naman akong inaaway.

      So, how can I be in love with my own brother? My brother who is 7 years older than me. My brother who has a girlfriend who I can't even par with.  She is of the same age, pretty, has a warm personality, smiles a lot at ang malala pa, she has an irreplaceable place in Kuya's heart, a place that I want.

      Biglang nagsitulo ang mga luha kong kanina pa pilit lumalabas. Hinayaan ko ang sarili kong ilabas lahat ng nararamdaman ko.

'Just this once.' I convinced myself. I'll let it all out, just this once.

***

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 03, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Out of ReachTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon