Chapter 1

1.7K 89 26
                                    

Aura's Pov

Halos madapa na ko sa bilis ng takbo ko ngayon papunta sa classroom ko... pano ba naman

LATE NA KO. Bwiset kasi yung alarm clock ko eh

Pagkagising ko, basag na. May nagbato ata sa pader

Malapit na ko sa classroom! Ayan na~ bubuksan ko na sana yung pinto ng narinig ko yung prof kong beki na nagsasalita na

HALA. Lagot ka aura. mataray pa naman to~ Baka ipahiya ako ni miss este sir pala. Pano kung...

(Imagination)

"Goodmorning sir. Sorry I'm late" ako yan at papunta na sa upuan ko nang...

"what do you think you're doing miss lee?" lagot. Eto na nga sinasabi ko eh.

"malamang sir, uupo na po. Alangan humiga ako dito sa upuan. common sense naman beks" teka. shit. napahawak ako sa bibig ko. nakita kong nangunot na noo niya. I'm dead.

"Get out! Magusap tayo mamaya sa faculty!"

WAAAAAAAAH

(Daydream ends)

nagulat ako nang biglang may pumitik sa noo ko.

"Araouch! anubayan" sino ba to? teka...classmate ko to eh! May kasama na kong late...

MAGDIWANG~ PARTY PARTY

"GET OUT OF MY WAY" ansungit naman nito. pero kailangan sumabay ako sa kanya para di ako masyadong mapagalitan ni prof! Tama! aja!

Akala ko papunta na siya sa classroom pero...

Pucha?! ano yun?!

LUMAGPAS SIYA. HOY SAN KA PUPUNTA?!

"Teka! Di ka ba papasok?" tanong ko kay mr. classmate. di ko kasi alam name niya e

"I'm not in the mood." sabi niya at umalis na. Ayos din yun ah. Pag nasa mood dun lang papasok?

Pano na yan? lagot ako nito...

Hinawakan ko na yung doorknob at unti unti itong pinihit...

"As I was saying...The biological interact-" di na natapos ni prof beks ang sasabihin niya at napalingon siya sakin pati na din ang mga kaklase ko

"Sir, sorry I'm late....again "

tama kayo ng rinig este basa pala. Palagi akong late at dahil yun sa naghahagis ng alarm clock ko. Lagot talaga sakin yun pagnagkataon.

"Go to the faculty after class. I'll want to have a talk with you. Take your seat"

Wala na. Lagot na talaga ko kala mommy nito. RIP Aura Lee

Lumakad na ako at umupo sa upuan ko. malamang. ano gusto mo aura? magplanking ka diyan? Lutang nanaman ako.

lumipas ang klase ng wala ako sa sarili...

Si Mr. classmate naman kasi eh! Di pa sumabay sakin. Edi sana may kadamay ako sa galit ni sir.

_____________________________________

Last subject na. At last! Kanina pa ako lutang hanggang sa last na subject. Halos batuhin na nga ako kanina ng isa kong prof dahil naka ngannga lang ako habang nagtuturo siya.

Uwian na mamaya maya. Okay na sana eh.

napasimangot ako ng naalala ko si Sir beks. Anong kadramahan nanaman kaya ang sasabihin sakin nun? Baka pag walisin nanaman ako sa buong floor. Ayoko na nun.

nakaupo lang ako ng biglang pumasok yung classmate kong babae, si shane ata yun.

"May meeting daw mga prof natin. Vacant tayo ngayon" dahil dun napahiyaw yung mga nasa room sabay kanya kanyang ayos ng gamit para maka alis na.

Let's play a love game (Exo kai FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon