Nathan's POV
"Tara?" Yaya ko sa kanya at inalok ang kamay ko.
"Yeah" at saka nya inabot ang kamay ko. Maglalakad na sana kami nang...
"Then, It is all a fake?" Hindi makapaniwalang tanong ni nichole.
"Then, you're acting like a real thing?" Dagdag na tanong pa nya."If i say yes, tatahimik ka na ba?" Gigil na tanong ko.
"Psh! You're unbelievable" hindi parin makapaniwalang sabi nya.
"Napaniwala nyo ko" dagdag parin nya."Tsk! Can you please shut your mouth?" Biglang sabi ni christ.
"And look who's talking? The great liar" sabi nya at nag smirk.
"Let's go christ" yaya ko sa kanya.
"Do you know that, sweethearts are not allowed in this school?....MY SCHOOL" pagdiin nya nagulat naman si christ.
"And so what?" Gigil na sabi ko.
"So what? Linabag nyo lang naman ang rule no. 6 that 'sweethearts is not allowed" sabi nya at nagulat naman kami.
"May rules palang ganyan? O baka gawa gawa mo lang yan?" Sarkastikong sabi ni christ.
"Ayaw nyong maniwala? Edi samahan nyoko sa dean's office" may halong yabang na sabi nya.
"Wag na! May klase pa kami" sabi ko at saka hinila si christ at tumungo sa kanya kanya naming classroom.
Nang nasa harapan na kami ng room ko agad kong hinarap si christ.
"Pano ba yan, dito na ako" sabi ko na hinawakan pa ang dalawang kamay nya.
"Sige, pasok ka na"
"Parang pinapaalis mo naman yata ako" sabi ko na parang nagtatampo.
"Hindi noh? Baka pagalitan ka kasi ng proof nyo" sabi nya.
"Ah ganun ba? Sige" sabi ko at umalis na sya. "Christ!" Muling tawag ko sa kanya at lumingon naman sya.
"Recess time" pahabol ko tumango lang sya at naglakad na ako papasok ng room nagstart na yung class.
"Patay" bulong ko at saka pumasok na hindi nakikita ni proof. Malapit na sana ako sa upuan ko nang..."Mr. Kim!" Tawag sakin ni proof History, dahan dahan naman akong tumayo at hinarap sya.
"Y-yes p-proof?" nanginginig na tanong ko.
"Sit down! Kita mong nag di-discuss ako, Sige nga. What is the full name of Jose Rizal? " ma-awtoridad na tanong nya.
'Patay na!'
"D-Dr----"
"May I excuse Mr. Kim Nathaniel and Ms. Freyn Christia and please proceed to the dean's office." si Ms. Assistant.
'HAHAHA thanks Ms. Assistant, you save my life'
"Ano na naman bang kalokohan ang pinanggawa mo Mr. Kim?" Galit na tanong ni proof.
"Mm! Wala po ah" sabi ko na iniharang pa ang dalawang palad ko sa kanya.
"Tsk! Hindi na nagbago!" Inis na singhal nya.
"I repeat Mr. Kim Nathaniel and Ms. Freyn Christia, please proceed to the dean's office, now!" Ulit ni Ms. Assistant.
"Pano ba yan proof? Inulit pa" pang-iinis ko kay proof, ganito kasi kami palagi nyan.
"Tss! O sha, umalis ka na't baka magbago isip ko't matanong pa kita kung sinong nanay ni Jo-wpmptpm" hindi ko na narinig yung sinasabi ni proof, dahil tumakbo na ako palabas.
CHRISTIA's POV
"Christ!" Muling tawag nya sakin.
'Ano na naman ba?' Muli akong humarap sa kanya with a smiley face.
"Recess time" pahabol nya pa at tumango lang ako.
"Tss!" Singhal ko at naglakad na muli patungong room mula rito dinig na dinig ko ang bunganga ni Ms. Leeann.
'Grabe! Nakakain ba to ng megaphone?'
Pumasok na ako sa room at hindi ako nagkamali si Ms. Leeann nga ang bumungad sakin, at nakataas pa ang kilay. Tumingin tuloy mga classmates ko sakin. Umupo ako sa seat ko na parang walang nakita.
"Magandang Umaga Ms. Freyn, Nakakaabala ba ako sa mahal na prinsesa?" Sarkastikong tanong nya sakin. Palagi na kaming ganito simula nong sagot sagotin ko sya *Flashback* Ay wala na palang oras Hahaha.
"Should I answer that question Ms.?" Sarkastiko ring tanong ko.
"Aba'y! Wala talagang respeto ah" iritang sabi nya.
"Just like you Ms. , at ang hindi ko alam namamana pa la ang pagkawalang respeto" mahinahong sabi ko. She's the mistress of my father at sya ang dahilan kung ba't namatay ang nanay.
'Tama na nga ang drama! Hindi pwedeng umiyak ang dyosa'
"Heh! So ano tapang tapangan ka na ngayon? Dahil maganda ka na?" Gigil na sabi nya.
"Ms.? Can you please stop embarassing me? And continue what you're doing?" Mahinahong tanong ko sa kanya.
"Ow! I forgot! Hindi ka pala tinatablan ng hiya" sabi nya pa.
"Alam mo na pala eh?Ba't parati mo na lang akong pinagkadedeskitahan? Pa good shot ka rin eh noh?" Iritang tanong ko.
"May I excuse Mr. Kim Nathaniel and Ms. Freyn Christia and please proceed to the dean's office." God! Sa speaker pa.
"Ha!" Kunwaring tawa nya.
"Ano na naman kayang ginawa nitong pinakamama---""Shut up Leeann!" Mahinahong sabi ko
"How dare you! I'm still your teacher"
"And I'm still your student, so don't act na ikaw parati ang tama!"
"I repeat Mr. Kim Nathaniel and Ms. Freyn Christia, please proceed to the dean's office, now!" Pag-uulit ni Ms. Assistant.
"Please, Excuse me" sabi ko at saka naglakad palabas at iniwan sila dung nakanganga. Bababa na sana ako ng hagdan nang makita ko si nathan nakaupo sa hagdanan.
"Nathan?" Nagtatakang sambit ko.
BINABASA MO ANG
The Revenge of Ms. Panget
Teen FictionMaling-mali ang saktan ang isang panget na katulad ko so you better hid your house for my revenge.