(otor's nowt: This chappy is dedicated to her/him. natuwa lang sa coment nya na very eager sa next chapter XD hindi ito horror.. well.. ewan ko lang kung anyare sa buhay nila XD this is the chapter 5!! hope you like it! vote comment... basta! enjoy!)
Nagawawalis ako ngayon ng sala. At eto namang si boy itlog ay nanonood ng bold-- dejoke lang nanonood ng Tom and Jerry. Isip bata no? Wag ka! kung isip bata na yan... mas malala pa sya dyan! pag nahuhuli kasi ni Tom si Jerry kulang nalang ay sirain nya yung unan na hawak nya. Di lang yon...
"argh! Jerry!! bat ka nagpahuli?!" sabi nya.
"Aray naman! yung pwet ko naman! grabe lang? ang tahimik kong nagwawalis dito tapos babatuhin mo lang ng unan pwet ko!" matapos kong sabihin yan ay lumingon ako sa kanya. At nakita ko syang tutok na tutok sa pinapanuod nya. Di man lang pinansin ang paglalabas ko ng hinanakit. Kainis talaga. Dahil sa inis ko pinulot ko yung unan na nalagyang ng alikabok dahil napunta yon sa inipon kong dumi. Hinagis ko yon sa kanya at dahil nga gamakers ako ayon... sapul sa mukha! Oh yeah im the man!
(otor's nowt: sa mga di nakakaalam ng word na gamakers. Gamit yon sa paglalaro ng jolen o marble in english. Pagmagaling kang sumapul. Sensya sa word batang kalye si otor eh)
"*ubo-ubo* problema mo jan?! kita mong nanonood ako tapos mamamato ka jan! gusto mo gawin ko din sayo yon ha?!" sabi nya at nauubo pa. Ha! tama lang yan sayo!
"Anong gusto mong gawin sakin ang paghagis ng unan?! hinagisan mo na ko loko! Ikaw kaya tong namamato jan!!" umuubo parin sya. Langhap nya lahat ng alilkabok eh. Bwahaha! partida di pa ko gumaganti."Hinaharang mo kasi yang pwet mo sa pinapanuod ko!" Sus! palusot. Pagbigyan.
"Eh anong magagawa ko kung usli ang pwet ko? alangan namang ipayupi ko yan sa pison para lang di na umusli!"
"Umalis ka na nga jan istobong hipon!" sabay hagis nya sa kin nung unan na maalikabok. Buti nalang at nakailag ako. Kinuha ko yung unan para pagpagan.
"Hoy inday! pagpunta mo ng kusina kuha mo ko ng chitchirya!"
"oo na"
"Madali ka Inday" aba.. masakyan nga ang trip mo.
"Oho senyorito FERNANDO JOSE! BWAHAHA--UBMF" di manlang pinatapos ang tawa ng tagumpay! kainis. May laway ko tuloy yung unan na niyakap ang mukha ko. Inamoy ko muna baka kasi mabaho yung laway ko. hay buhay... AMBAHO NG LAWAY KO!! TAE! KADERDER!! IWNES! AMOY IMBURNAL! MUKHANG NAKAINOM AKO NG TUBIG IMBURNAL KAYA AMBAHO NG AKING LAWAY!
"Hoy inday. Yung unan. Baka pwedeng tigilan mo na ang pag-amoy. Kung pwede lang"
"Ha? inaamoy ko ba? hindi ah!" maangmaangan ko.
"hays! kuha mo na ko ng pagkain jan bilis!" sabi nya habang yung kamay nya eh kala mo nagbubugaw ng langaw.
"Eto na senyorito--"
"ops! ops! ops! sige! ituloy mo yang sasabihin mo ng magilitan na kita ng leeg!" pananakot nya.
"oo na! eto na!" balik tuloy ako sa pagiging walang galang. Eh sa nakasanayan ko na eh. Tsaka sanay na din yon no! Pumunta na ko ng kusina. Hmmm... ano ba peyborit nun kainin? WOAH!! ETO NALANG!! kaswerteng tao ko naman oh! bwahaha! ihanda mo na ang sarili mo Jose. Nagsisimula na kong gumanti! mwahahaha!! ang demonyo ng tawa ko.
"Eto oh Jose. Binuksan ko na. Alam ko kasing ayaw mong maabala ang panonood mo eh." sabi ko tapos abot ng chitchiryang bukas na. ngumisi pa ko.
BINABASA MO ANG
Inday Wanders!
RandomStorya ito ni Inday at ang kanyang wonderful katangahan. Namasukang syang katulong. Dahil sa clumsy at bobita si Inday ay di maialis na lagi syang pinagtitripan ni Joe Reyes. Ito ay istorya ng malokong buhay nila... Leave comments... tanging hiling...