Andrea's Kim's Pov."Your hired Andrea" ha!?ganon kadali?.yes ok.na may trabaho na ulit Ko.hahha
"ahhmm sir thank you po sa pag tanggap sakin.maraming salamat po talaga malaking tulong napo sakin ito." pag papasalamat ko.
"walang anuman Andrea..hahha masyado lng pormal. geh alam ko namng sabik ka sakin kaya tara muna sa labas kwentuhan muna tayo hahha"
"anong sabik. baliw nato..hhahaha gumaganyan kana ha!?. geh tara dun libre mo ha! la pa ko pera eh."
"anong libre..kanya kanya!"
damot namn nito.
"edi wag kuripot nito!"
"hhaha joke lng tara?!"habang kumakain kami--ayt ako lng pala kasi pano ba naman nakaupo lng sya at pinapanood lng akong kumain..nakakailang kaya kahit kababata ko pa sya.
"ano wala ka bang balak kumain? tititigan mo nlng ako mag damag?haah"
"i miss y-- blah blahh..!" ha? ano pinag sasabi nito. bulong bulong pang nalalaman.
"ha? sabi mo? so? what musta na..anyare? umaasenso na ahh!hahha" pang aalaska ko.
"eto ok.lng namn ako. grumaduate ng collage nag trabaho. hahah nag tyaga.hangang sa eto!."pag ku-kwento nya.
"ahhh pero diba ka batch lng kita? ayt..oo nga pala!sabagay nag stop ako.. sana nga maka tapos na ako this time"
"makakatapos ka nyan. bakit naman SANA!? ikaw pa kaya mo yan"
sana nga kung ganitong dami kong problema.
"hahha oo namn kaya ko ako pa!" sabay tawa.."
*ring...ring..*
"excuse lng ha sagutin ko lng to" tumatawag si Terrence.
kaya lumabas muna ako ng restau.
"hello babe?"
tanong ko pag kasagot ko ng tawag."babe need mo ngayon pumunta dito.san ka ngayon? si tta!....--"
"ano anong nang yari kay mama? wait pupunta na ako.plss..babe what happe--."
"hello? hello? babe? babe? TERRENCE?" shit the fuck lobat na ako..ano ba kasing nang yari? mama?! huhuhu..
"what happen?" tanong ni Darren pag balik ko sa loob ng restau.
"just nothing i need to go home. bye thanks sa pag kain see you in monday bye" pag papaalam ko habang inaayos yung mga gamit ko at nag mamadali.
"what? what happen why are you crying?"
umiiyak ba ako? kinapa ko yung gilid ng mata ko at basa nga eto!.dali dali ko itong pinunasan at tumayo na ako.
"Darren sorry talaga..kelangan ko ng umalis"
"hatid na kita..saan ba?"
"sa..sa.."
pahatid ba ako baka mag selos si terrence nito bahala na."sa hospital sa Yu's International Hospital.pls..darren need ko nang pumunta dun. si mama.." sabi ko habang umiiyak.
"geh tara na" sabi nya sabay takbo palabas ng restau.at kinausap yung guard..sumunod ako sa palabas at nakita ko may pumaradang sasakyan sa harapan namin.wait wag nyang sabihing kanya yan!?..hayss..sa susunod na araw ko nlng kokomprontahin itong lalaki na to..
"sakay"
utos nya at sumakay na agad ako sa passenger sit. at agad na sinuot ang sitbelt.pag ka dating namin ng hospital..ay nag tatakbo na ako papunta sa room ni mama..at nakita ko si Terrence na nakatayo at hindi mapakali kaka kalikot sa Cell phone nya.
"babe! san si mama? anong nag yare?" sunod sunod na tanong ko.
"babe si tta-"
hindi na nya natuloy ang sasabihin ng lumabas ang isang doktor."Sino po kamag anak ng pasyente?"tanong nito.
"ahm ako po anak nya po ako" sagot ko sa tanong nito.
"didiretsuhin ko na kayo miss. kelangan ng mama mo ng blood..kelangan nya ng blood transplant kasi kulang sya ng dugo kaya sya unti unting nang hihina..siguro sinabi na sa inyo ito ni Doc. Palma! kelangan ng pasyente ng dugo..as soon as posible miss kim. and blood kelangan ay yung donnor ng blood is parehas ng blood type ng patient. yun lng.and for now she's estable.gusto ka nga pala nya makausap.gising na sya pero..hindi sya pedeng ma estress at mapagod makaka apekto ito sa sa katawan nya na hindi pa ganun ka lakas..its a miracle na nagising agad ang patient ng ganito ka aaga. Aalis na ako yung mga paalala ko ha! tandaan . may iba pang sasabihin sa inyo yung nurse sa loob. salamat alis na ako"mahaba nyang paliwanag.
"salamat po doc." si terrence na yung nag pasalamat dito.
dahil hindi ko na magawang makapag salita dahil sa pag ka bigla.Alam ko lahat ng sinabi ng doktor dahil sinabi na yun sakin ni doc.Palma yung private doktor nila terrence..dapat hanggang ngayon ay sya parin ang doctor ni mama hindi lng ako pumayag kasi...subra subra na ang naitulong sakin ni terrence. kaya ko panamn..
pumasok ako ng kwarto ni mama.at nakita ko syang nakahiga at nag oobserba sa loob ng kwarto nya. pag lapit ko sa kama nya bigla nalng syang lumuha. kaya hindi ko napigilan na napaluha nadin ako.
"mama.."
tawag ko sakanya at saka lapit sakanya at hinawakan ang palad nya."nak may sa-...sabi..hin a-..koo sa...yo.."
"ma! mag pahinga kanalng muna..next time na yan"
"no..you ne..eed too..know..sa k..kwarto..sa kabinet .ku-..kunin mo..yung..ka-..hon dun..at tignan mo..a..ng la..man..yun.a.ng papaliwanag..lahat.sa..yoo..patawarin..mo..si ..ma..ma.mahal ka ni..mama."
"mag pahinga ka nlng muna..sige kukunin ko yun..at susuriin ang laman..mahal din kita mama.. tulog kana muna lab you." hindi na sya sumagot at nag pahinga nalang muna..
Sabi ng nurse bawal pa daw syang kumain dahil mabibigla daw yung katawan nya sa pag adjust..kaya tubig lng daw muna at paunti unti lng daw.
hays..sana gumaling na talaga sya...
May mga kelangan pa akong malaman ...Author's Note
Hi guys my dear reader thanks sa pag hihintay ng update..sorry talaga dahil msyadong natagaln. Nawalan po kasi ng net. At na blanko ang utak ni ako..hhha sorry at salamat.
YOU ARE READING
Struggle Of My Life
Random(On going) Si Andrea Kim ay isang simpleng tao lamang na matatag at walang inuurungan pag dating sa mga problema nya. Na sinalo ata lahat ng challenges na pedeng saluhin nung nag paulan ng mga pagsubok.Pero kakayanin kaya nyang malagpasan lahat ng y...