PROLOGUE:
Hello. Ako pala si Yna Policarpio. High school student po ako ngayon. Haaayy. Bagong paaralan at bagong mga mukha naman ang makakasalamuha ko ngayon. Sana sa panahong ito, hindi katulad ng dati. Sheeemss .. Isa akong estudyanteng walang pakialam sa sarili. Pinaglalaitan ako ng mga kaklase ko dahil sa itsura ko. Kulot ang buhok, hindi gaanong maputi, payat, mataas, maraming acne at mapula naman yung labi. Pero matalino ako! Oh diba, sino pang magkakagusto sakin?? Sana meron. :)
THROWBACK ELEMENTARY GRADE :)
Haaaay ... Pasukan na. Bagong kaibigan. Bagong teacher. Bagong paaralan. Bagong buhay. Grade 6 palang po ako. Haaayy ... Flag Ceremony na pala!! Always nalang bang ganito ?! >.< Tumatakbo ako dahil para sakin, late na ako.
"Uuuuyyy!" Sabi ko nung may kabangga akong isang lalaking may itsura , maputi, at mataas.
"Uuuuuyyy, sorry! Nagmamadali kasi ako!" - Siya sabay pulot ng mga gamit ko.
"Ako rin eh .. Flag ceremony na kas.i. Pasensya na ha .." - Ako
Haaaaaaaayyyy !!! Hindi pa ako pumapasok, disgrasya na. -____-
SOMEONE'S POV
May nakabannga akong cute na babae. sana magka-classmate kami. :)
YNA'S POV
Nandoon na ako sa room. Ang ingay. Siguro magkakakilala na silang lahat. Ang tahimik ko dito sa gilid. Ang OP'2 ko.
"Class, good morning."
Pumasok na yung adviser namin.
"Good morning Teacher." - Kami
Ayun. Alam mo na kung anong gagawin natin kapag first day. -___-
"Hi. Ako po si Yna Policarpio. Bago po dito sa school. Sana magkakaibigan tayong lahat."
Haaaaaayy .. Tapos na ako at wala akong katabi ha infernes ...
Yumuko ako sa aking inuupuan ngayon. Binabalewala ko nalang yung mga speech nila ng biglang ..
"Hi. My name is Byun Baekhyun. Pero tawagin niyo lang akong Baek.. I'm new here. Please be good to me."
Habang nagsasalita siya ay bigla naman natanong sa sarili ko na pamilyar yung boses na iyon. Napatungo naman ako at siya nga! Yung nakabangga ko kanina!! Grabe. Nag-smile siya at ang gwapo niya !!! *o* Nagtitilian naman yung mga babaeng nasa likod ko. -___-
At timing, wala akong katabi. Sana siya katabi ko. Pero eto na naman ako. Yuko na naman. At biglang ..
"Hi. Pwedeng dito ako umupo?"
Pamilyar na boses na naman ang narinig ko.
"Uhm, ok lang. Total wala naman akong katabi." wika ko na wala ako sa mood. Parang hindi nagagalak kung sino katabi niya.
"Bakit yumuyuko ka?" sabi niya sabay nagkakamot ng ulo niya.
"Ayoko ko lang makita yung pagmumukha nila." sabi ko naman na parang ako ang pinakamaganda sa lahat. :3
"Bakit? Buweno, bago ka ba dito? Kung oo, parehas tayo. Kung hindi, ipakilala mo ko sa kanila ha .."
TEKA !! Bago siya dito??! So meaning ..
"Ikaw pala yan Mr. Cute! ^w^" napasigaw ko naman. Buti walang klase ngayon.
"Ano?? Mr. Cute??" - Siya
" Ahh .. Wala'2." - Ako
Medyo AWKWARD at mabilis yung mga pangyayaring ... Hindi ko inaasahan. -__-
BINABASA MO ANG
Oops! I'm a LUCKY Girl (ON-GOING) {BaekYeon Story}
Подростковая литератураSa mundo, mararanasan mo talagang magka-highschool crush. Anong gagawin mo kapag alam mo namang hindi mo maabot yung gusto mong mangyari? Kung maabot man natin yun, isang dilat lang ng mga mata mo, mawawala na lahat ng mga pangyayari na sana'y hindi...