Chapter [3] Who's Zharm?

161 2 0
                                    

"PALAAAAAWAAAANN!" malakas na sigaw ni Julia pagpasok sa bagong bahay ni Kathryn .

Tumambay muna kasi ang barkada sa bahay nya para magsaya.

"Next Week pa ang Palawan!" sagot ni Kathryn kay Julia , pupunta kasi ng Palawan ang barkada para sa photoshoot for their new Clothing Brand : Keeping Calm (C) .

"Oo nga , ang ingay mo , nakidayo na nga lang tayo kela Kath eh!" saway ni Khalil na kasalukuyang may hawak na puting sobre .

"Hmph , mga KJ .. Kanino nga palang sulat 'yan ? Love Letter galing sa fans mo ? Hehehe .." pang-aasar ni Julia kay Khalil . Sumimangot lang ito at binasa ang nakalagay sa likod .

"Para kaaaay .. John Ford ? Sino 'to ?" naguguluhang tanong ni Khalil sa barkada , nagkatinginan at lahat .

Nagulat naman si Daniel sa narinig dahil nga sya si John Ford , sino kaya ang magpapadala ng sulat nya sa address ni Kathryn?

Hindi alam ni Daniel ang gagawin , nagpanic sya at nagpawis . Nahalata ito ni Kath kaya naman nagpalusot nalang ito .

"Kapamilya ko sa States , siguro umuwi na at dito nilagay ang Address , sige aken na .." kinuha ni Kath ang sulat.

Pumunta sya sa backyard at bubuksan na sana ang sulat ngunit biglang hiniwakan ito ni Daniel .

"Huuuy !" pagmamaktol ni Kath . Pinilit nyang kunin ang sulat pero masyadong matangkad si Daniel para maabot .

"DANIEEEL ! Amen naa ! Huuy !" pagpupumulit ni Kath . Talon sya ng talon ngunit hindi makuha .

Sa wakas , nakuha ni Kath ang sulat at nagmadaling binuksan ito .

"TO MY FIANCEE AND LOVE , JOHN <3"

Heya , how have you been ? Uncle said that you are in the Philippines ? Your name is Daniel Padilla now right ? I'm going to visit you , I miss you so much ! Mom said our marriage has been given date . (:

Your soon to be Lovely Wife , Zharm . XOXO :*

Nagulat si Kathryn sa nabasa nya , at hindi ya lang namalayan na may luha na palang lumabas sa mga mata nya . Parang kahapon lang , nagILOVEYOU si Daniel tapos biglang ...

Marriage ?

Fiancee ?

"Kath , you don't understand ." nagpanic si Daniel ng makita si Kathryn .

Pero huli na ang lahat , nabasa na ang nilalaman ng sulat .

Nabunyag na ang sikretong nililihim ni Daniel .

Na mayroon syang past na naiwan sa US .

Past nga ba ?

Or is the Past back to ruin the Future ?

Tumakbo si Kath sa Bathroom nila , nakatakip ang mukha , luha sa mga mata .

Kinatok ni Daniel ang pinto pero walang sagot .

Nasuntok nalang ni Daniel ang Pader .

Pero may mas malaking problema pa SILANG haharapin ...

.. ang pagbabalik ni ...

First Love .

-----

AN/:

LOLOLOLOLOLOL. XD

Sorry mabagal. I LOVE YOU KUNG SUMUSUBAYBAY KA. :*

~ SherlockHolmes. ✩

KathNiel UnderCover~ (SlowUpdate;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon