chapter 38: punch on the face!

477 9 1
                                    

Patuloy pa rin sa pag pa-practice ng graduation.

At OO gaya ng inaasahan niyo, patuloy pa rin yung plano namin ni Roockie. Atsaka napapaniwala na talaga namin yung ibang members ng Troublemaker ewan ko ngalang sa Threat na yun na walang imik... pati yung mga frienship ko.

All they know was nanliligaw talaga si Roockie sa akin...

Pero ewan ko lang ha, weird ngalang... dahil simula noong na-isakatuparan na namin yung drama namin ni Roockie... parang simulang may nakatingin sa akin kung saan. T.T

NAKAKATAKOT!!!!!!!! pati cguro multo dito sa school namin may gusto kay Roockie!

"Here." sabi ni Roockie na kakadala ng orange juice in can sa akin.

"Tenchoooooo po!" sabi ko.

andito nga pala kami sa garden ng school... ginagawa ko yung projet ni Roockie na noong 1st grading pa dapat ipasa. LOKO LOKO talaga ang kumag nato!

relate ng story before itong gawa2x ng project! :

"Oiiiiiiiii... cge na... gawin mo na yung project ko para maka-graduate ako." sabi ni Roockie.

"Ano ka?" sabi ko.

"Pinakagwapong lalaki sa mundo... na soon to be magiging instinct na dahil hindi makapasa sa highschool." sabi nito.

"Pwede skip yung pinakagwapo part. Atsaka kasalanan mo yan ano! damayin ba naman ako." sabi ko.

"Sige na! Parang mas cute at sweet naman tingnan yung ginagawan ng project ni girl si boy habang nasa garden sila magkasama... atsaka bibigyan ni boy si girl ng orange juice." sabi nito.

"Parang korean movie lang yung peg?" sabi ko.

"Sige na! Wala kang utang na loob. ikaw a nga ang tinutulungan ko dyan sa lovelife mong subrang complicated... atsaka ayaw mo pa noon... makikita niya tayo magkasama... parang mas true yung effect." sabi ni Roockie.

"Ewan ko sayo!" sabi ko.

"Sus! pakipot pa itong isang to... hindi bagay ha... okay lang sana kung maganda ka." sabi nito.

"Sipa sa mukha gusto mo?" sabi nito.

"Oiiiii wag yung face...! priceless toh... mawawalan ng perfect genes yung human race." sabi nito.

"ASAR! nakakaloka ka talaga!" sabi ko nalang tanda ng pagsuko.

"Yehey! wag kang mag-alala... its one in a lifetime chance mo yan makasama ng isang katulad ko... which lahat ng babae pinangarap yang chance na yan." sabi nito.

KAPAL NG PES! MAS KAPAL PA SA LAYERS OF SOIL NG EARTH!

<end of story>

Kaya andito kami ngayon.

grabeh talaga ang taas ng tingin ng ungas nato sa sarili niya! 

"By the way... 1 week nalang yung FAREWELL party... magpaganda ka ha... ayaw ko pa naman ng kadate na mukhang lizard sa bubong namin tingnan." sabi nito.

"Mukha mo!" sabi ko sabay cut ng mga colored papers.

"alam mo kahit nagsusuplada at nagsusungit maganda ka pa rin." sabi ni Roockie.

change of mood ni Roockie... ibig sabihin may taong nakapaligid sa amin, kaya kailang na naman naming mag drama.

I HOPE NGALANG SI YUAN YUNG ANDYAN!

"Hay nako kahit kailan talaga Roock sira ulo katalaga..." sabi ko.

"Oo... sira na yung ulo ko... pano naman kasi puro nalang ikaw nasa isip ko." pick-up line nito.

HapPy LoVe: 100 days with the Royal SnobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon