Chapter 8

1.5K 34 9
                                    

KATH'S POV

Ako naman ang may POV ngayon kase last chapter, puro POV na ni DJ. HEHE.

June 13 ngayon-FIRST DAY OF SCHOOL. -_______- Tinatamad pa akong pumasok kase nung mga nakalipas na araw lang, lagi ko naman nakikita ang barkada. Pero no choice.

MORNING RITUALS=LIGO-BIHIS-AYOS-KAIN-TOOTHBRUSH-AYOS ULET. GORA!!

Ready na for the firsy day of school. Sino kaya adviser namin ngayon. SENIOR NA AKO! Graduating na me! After highschool, magka-college ako. Matutupad lahat ng pangarap ko lalo na ang pagiging isang businesswoman. Makakapagtayo ako ng sarili kong business. Tapos magkakakumpanya ako. Tatawagin nila akong MadamKath. Tapos pag hindi ko nagustuhan yung work ng mga empleyado ko, sasabihin ko, YOU'RE FIRED!KUHA MO?. Dejoke. Di naman ako ganun kasama noh. At tsaka mabait nam--

KAAAAAAAAAAATTTTTHHHHHH! Tumatawag si yaya Tonya.

Binuksan ko kaagad ang pinto at dumungaw sa baba.

KATH: Yaya, baket? May sunog po ba? May nahimatay?

YAYA TONYA: Loka-loka talaga tong alaga kong toh. Yung sundo mo, andyan na.

May sundo ba ako? Pina-service ba ako nila Ma?

KATH: Sinung sundo ya?

YAYA TONYA: Si Mr. Pogi. Hindi ko alam ang pangalan pero pamatay ang ngiti nya beh.

Parang kilala ko na toh? SINO PA BA EDI SI DJ. Bumaba na ako.

 Habang nababa ako, napansin kong tawa-tawa si DJ.

KATH: Anung tinatawa-tawa mo jan?

DJ: Wala. Nakakatuwa lang yung yaya mo. Close siguro kayo noh.

KATH: Close talaga. Second mother ko na yan eh.

DJ: Asan nga pala parents mo?

KATH: 2 months silang may business trip sa HK.

DJ: Eh parehas pala tayong busy ang parents. 

KATH: Whatever. Tara na. Baka ma-late pa tayo.

DJ: Sure. Tara.

Lumabas na kami ng bahay at pinalock ko na kay yaya Tonya ang gate. Nasa tapat na ako ng kotse ni DJ ng tawagan ako ni yaya.

YAYA TONYA: Beh, jackpot tayo jan kay iho ah. Gwapo na, ambaet pa.

It All Started in a Tweet (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon