Chapter 18

16 2 0
                                    

Frianche's POV

Weeks passed.

Andami nang nangyare.

Naging malapit na sakin si Steven sakin.

Although na magkasama kami lagi ni Steven hindi ko naman pwedeng iwan si Pat eh.

Mabuti kaya siyang kaibigan namin. Kahit naka-problema kami minsan ni Steven tumutulong naman yung mga kaibigan ko.

Kaso nami-miss ko na sila Gab at Gem kasi sabi nila na dalawang buwan na mawawala sila nang dahil sa kanilang trip doon sa Batangas

Kaya ngayon pumunta na kami ni Steven sa mall at yun nga hindi ko pwedeng iwan si Pat gaya nang sabi ko kanina. Kasi nandito kasi si Pat samin.

"Pat punta tayo sa mall,kasama si Steven"sabi ko

"Wag na baka ako pa ang dahilan ng pagsira niyong dalawa. Uuwi nalang ako babalik nalang ako mamaya dito sa inyo"sabi niya.

Nalungkot naman kasi ako kasi alam kong nadi-disappoint siya kasi palagi kasi nilang sinasabihan na WAG KA NGANG LUMAPIT DYAN,IKAW LANG MAKASISIRA SA KANILA. At iba pa. Kaya parang nadi-disappoint siya kaya hindi na siya sumama ngayon.

"Wag ka nga dyan. Sa ayaw at sa gusto mo,sasama ka samin. Sige ka kapag hindi ka sasama hindi na talaga kita papansinin. Sige ka"sabi ko na may halong pagtatampo sa kanya.

"Wag mo nang pansinin yung sinasabi nila kasi inggit lang yun kasi ako yung naging girlfriend ni Steven at naging kaibigan mo pa siya. Inggit lang sayo yun kasi naging kaibigan ka pa niya at tsaka sila hindi nila magawa na pansinin si Steven hanggang support lang sila sa kaniya at ayaw naman ni Steven sa mga ganoong mga babae."paliwanag ko sa kanya.

Nag-buntong-hininga nalang si Pat sakin.

"Eh paano kung sabihin naman ulit ako kagaya non"nag-pout na sabi niya sakin.

"Wag mo na silang pansinin. Gaya nang sabi ko knina inggit lang sila sayo---satin"sabi ko sa kanya.

Tumango nalang siya at wala na siyang choice kasi wala naman siyang gaanong kaibigan sa paaralan namin at ayaw nya naman niya sa mga kaklase samin kasi masyado naman daw OA.

Maya-maya biglang bumusina sa baba tiningnan naman ni Pat kasi sinabi ko sa kanya paki-tingnan kung sino yun sabi niya si Steven daw andun na. Kaya nae-excite na ako.

Bumaba na kami sabay kaming bumaba ni Pat kasi nag-chikahan lang naman kami.

Nakita namin si Steven na nasa sala hinihintay kami.

"Tara na"sabi ni Steven.

Tumango nalang ako. Nakangiti naman si Pat sakin.

"Dito lang ako sa likod"sabi ni Pat sakin.

Tumango nalang ako sa kanya.

Ayun nagkwentuhan lang kami ni Steven.

Patricia's POV

Habang nasa byahe kami sila Frianche at Steven ayaw paawat sa kasweet-an nitong dalawa. Parang sila lang tao sa buong mundo eh.

Kailangan kaya ako makahanap ng gaya ni Steven yung sweet,maalaga, basta yung mga positive sides nasa kanya na lahat.

Tenenen!!

Sino kaya to??

From:+639346219027

Hi miss beautiful ;)

Huh? Sino naman ito. As far as I know wala naman akong binigyan ng number.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 19, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

True Love Can WaitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon